Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

'Lật mặt: 48H' của Lý Hải bị quay lén, doanh thu có đạt mức kì vọng?

TDVN 15:54 23/04/2021

Lý Hải bất ngờ khi phim hành động Lật mặt: 48H bị quay lén, bị soi mói ác ý. Vậy doanh thu mong muốn là 200 tỷ có trở thành hiện thực?

Sau 1 năm hoãn ra rạp, cuối cùng phim hành động Lật mặt: 48h cũng được ra mắt. Xuất thân từ ca sĩ, Lý Hải - một đạo diễn tay ngang đã xây dựng nên một thương hiệu phim riêng với tốc độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng qua từng phần kể từ lần đầu ra mắt Lật mặt năm 2015. Lật mặt 1 (2015) thu 72 tỷ đồng; phần 2 Lật mặt: Phim trường (2016) thu 80 tỷ đồng; phần 3 Lật mặt: Ba chàng khuyết (2018) thu 85 tỷ đồng; phần 4 Lật mặt: Nhà có khách (2019) thu 120 tỷ đồng.

Với Lật mặt: 48h, phim được đánh giá là tác phẩm đột phá nhất trong series này của Lý Hải, nhất là độ gay cấn trong các cảnh hành động, võ thuật trên sông nước miền Tây Nam Bộ.

So với ngày khởi chiếu đến nay đã 1 tuần, Lật mặt: 48h đã chạm mốc trên 70 tỷ đồng doanh thu. Như vậy, trung bình 1 ngày, phim của Lý Hải đạt hơn 10 tỷ đồng tiền bán vé. Một con số đáng nể ở thời điểm này, khi nhiều phim Việt cùng khởi chiếu, chạy chậm chạp ở "đường đua" doanh thu, có phim còn chưa thu được vốn.

 Đạo diễn - nhà sản xuất Lý Hải.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin về doanh thu của phim, Lý Hải cho hay: "Thực sự, tôi chỉ mong phim hòa vốn, không muốn phim của mình cạnh tranh với phim nào vì cả ê -kíp đã rất vất vả rồi. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên phim bị dời lịch chiều nhiều lần nên tôi đã từng mất 10 tỷ đồng tiền quảng bá cho phim. Cụ thể, trước Tết còn 3 ngày nữa công chiếu nhưng phải hủy vì dịch bùng phát. Các phần in ấn, thời gian ra rạp phải đổi lại, chạy truyền thông đều phải làm lại từ đầu… như vậy tốn rất nhiều chi phí. Cộng thêm việc chúng tôi làm rất nhiều sự kiện quảng bá phim, nên bị ngốn rất nhiều kinh phí.

Thực sự, khi làm phim thì ai cũng muốn phim có doanh thu nhưng cũng phải nhìn vào thực tế. Tôi ước mơ là Lật mặt: 48h có doanh thu hơn một chút so với phần 4 thì đó là điều hạnh phúc nhất rồi. Bởi sau 1 tuần là có một bộ phim Việt hay ra rạp, sau đó lại có tiếp một phim chất lượng nữa. Ngoài ra, còn có phim bom tấn nước ngoài đổ bộ vào rạp trong nước thời gian tới, nên tôi cũng rất lo".

Lý Hải cho biết thêm, nếu phim đạt được doanh thu cao, khoảng 200 tỷ là một phần thưởng cho cả ê kíp. Tuy nhiên, sau khi phim được công chiếu thì liên tiếp bị "chơi xấu" như phim nhận được những bình luận soi mói ác ý hay bị quay lén trên Tik Tok. Lý Hải đã phải liên hệ phía Tik Tok để gỡ clip quay lén trên.

Anh cho hay: "Từ khi công chiếu đến nay, chúng tôi rất bận nên không xem được những bình luận về phim, chỉ khi khán giả gửi đến, chúng tôi mới biết. Việc soi mói ác ý, quay lén là một hành động xấu. Mong khán giả hãy bình tĩnh, ủng hộ phim Việt Nam".

Không chỉ Lý Hải mà cặp nhân vật chính Ốc Thanh Vân - Võ Thành Tâm cũng rất ngạc nhiên và buồn cười khi đọc qua những bình luận soi mói ác ý, ví dụ như "nhà nghèo mà lại treo hình đầy tường", "nước sông đục ngầu",... Cả hai cũng đồng quan điểm với nhau rằng Lật Mặt: 48H không tệ như những bình luận được chạy hàng loạt như thế. "Chẳng có bộ phim nào có thể làm tốt đến 100%, tất nhiên chúng tôi vẫn có nhiều điểm hạn chế. Thế nhưng những lời bình luận mang ý tốt, góp ý chắc chắn sẽ khác xa với những kiểu xuyên tạc thế này", Ốc Thanh Vân nhận định.

Lý Hải khẳng định anh không dùng chiêu trò để PR phim. Đạo diễn cũng cho biết nếu Lật mặt: 48h không hoãn chiếu gần một năm do Covid-19, có thể Lật mặt 6 cũng đã hoàn thành. Các phần có thể thực hiện dồn dập, liên tục vì anh có nhiều ý tưởng.

Lật mặt: 48h sở hữu cốt truyện giải cứu gia đình kinh điển nhưng bảo đảm khiến khán giả hồi hộp không dám thở trong suốt hành trình chạy trốn của nhân vật chính.

Chiếm trọn spotlight của phần này là hai nhân vật chính Võ Thành Tâm và Ốc Thanh Vân trong vai cặp vợ chồng bị nhóm xã hội đen truy sát từ Sài Gòn xuống tận Châu Đốc, An Giang. Võ Thành Tâm có chia sẻ sau buổi ra mắt phim ở Hà Nội rằng: "Làm phim này quá cực". Bởi gần như từ đầu tới cuối phim nhân vật Hiền của Võ Thành Tâm chỉ chạy trốn, rượt đuổi và đánh đấm ở mọi địa hình.

 Võ Thành Tâm và Ốc Thanh Vân trong phim Lật mặt: 48H.

Không chọn diễn viên có tên tuổi bảo chứng doanh thu nhưng có thể nói Võ Thành Tâm là lựa chọn hoàn hảo của Lý Hải để trở thành xương sống của phần phim này. Trong khi đó, Ốc Thanh Vân - trong vai vợ Võ Thành Tâm cũng chinh phục khán giả bởi diễn xuất chân thực, đặc biệt trong những phân cảnh chạy trốn và tâm lý nặng, nhất là phân cảnh cuối phim khi gia đình cô bị đe dọa tính mạng. Huỳnh Đông cũng diễn tròn vai trùm phản diện A Dìn. Mạc Văn Khoa tiếp tục sở trường hài với một vai diễn duyên dáng giúp khán giả giải tỏa sau những phân cảnh căng thẳng.

Dù gặp nhiều khó khăn, thậm chí bị chơi xấu nhưng Lật mặt: 48H có tình tiết hay, đáng xem. Trong phần thứ 5 này, Lý Hải vẫn trung thành với thể loại hành động, hài vốn là sở trường của anh và đã mang đến một phần phim hấp dẫn nhất trong series, hy vọng phim của anh sẽ cán mốc 200 tỷ. Cùng với phim Bố già của Trấn Thành, khán giả có quyền tự hào về phim Việt: Có bản sắc, sâu lắng và kịch bản hay.

Theo Sở hữu Trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết 'Lật mặt: 48H' của Lý Hải bị quay lén, doanh thu có đạt mức kì vọng? tại chuyên mục Đánh giá sản phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đánh giá sản phẩm