Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Từ ngày 15/1, người dân có quyền quay phim khi CSGT làm nhiệm vụ

Theo ĐTVN/SHTT 19:17 12/01/2020

Theo Thông tư 67/2019 của Bộ Công an quy định, người dân có 5 hình thức giám sát đối với lực lượng CAND trong công tác bảo vệ ANTT, trong đó, người dân có quyền quay phim CSGT làm nhiệm vụ.

Tờ Pháp luật TP Hồ Chí Minh đưa tin, kể từ ngày 15/1/2010, Thông tư 67/2019 của Bộ Công an quy định về thực hiện dân chủ trong công tác đảm bảo trật tự ATGT chính thức có hiệu lực. Trong tháng 1/2020, đây là thông tư được người dân, dư luận quan tâm nhiều nhất.

Trong nội dung thông tư quy định, người dân sẽ có 5 hình thức giám sát đối với lực lượng CAND trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Cụ thể:

Đầu tiên, giám sát thông qua các thông tin công khai của CAND và phản hồi qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Thứ hai, thông qua các chủ thể giám sát theo quy định của pháp luật.

Thứ ba, thông qua tiếp xúc, giải quyết trực tiếp công việc với cán bộ, chiến sĩ.

Thứ tư, thông qua kết quả giải quyết các vụ việc, đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Thứ năm, Bộ Công an lần đầu tiên có quy định chi tiết về việc, thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình hoặc quan sát trực tiếp.

Người dân được quyền giám sát CSGT bằng hình thức quay phim, ghi âm nhưng phải đúng theo quy định pháp luật

Có nghĩa là, công dân có quyền được giám sát CSGT làm việc bằng thiết bị ghi âm, ghi hình. Tuy nhiên, trong quá trình giám sát bằng các thiết bị này phải đảm bảo điều kiện sau: Không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cán bộ, chiến sỹ khi đang thực thi nhiệm vụ; ngoài khu vực bảo đảm trật tự ATGT và tuân thủ các quy định pháp luật khác có liên quan.

Đồng thời, khu vực đảm bảo ATGT là nơi được giới hạn bằng cọc tiêu hình chóp nón hoặc dây căn để cán bộ, chiến sĩ thực thi việc bảo đảm trật tự ATGT và ANTT. Khu vực bảo đảm trật tự ATGT phải tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan.

Hoạt động ghi âm, ghi hình của công dân không được làm ảnh hưởng đến cán bộ công an, ở ngoài khu vữ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và tuân theo các quy định pháp luật có liên quan. Công dân phải giám sát khách quan, trung thực, đúng quy định.

Bạn đang đọc bài viết Từ ngày 15/1, người dân có quyền quay phim khi CSGT làm nhiệm vụ tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua