Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Hoạt động trái phép của thẩm mỹ viện Chợ Rẫy vãn tiếp tục , sử dụng bác sĩ 'chui'

TDVN 10:17 06/06/2020

Sau một thời gian bị cơ quan y tế TP.HCM tiến hành thanh tra đột xuất và xử phạt, hoạt động trái phép của thẩm mỹ viện Chợ Rẫy rục rịch trở lại.

Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy Sài Gòn thuộc Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy có địa chỉ tại 792 Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty này được thành lập và cấp giấy phép hoạt động ngày 24/9/2019 do ông Ngô Gia Long là người đại diện pháp luật.

Ngay khi mới đi vào hoạt động được vài tháng, viện thẩm mỹ này đã gây tranh cãi ngay từ chính tên thương hiệu. Nhắc đến hai từ "Chợ Rẫy" người dân sẽ nghĩ ngay đến Bệnh viện Chợ Rẫy - một bệnh viện công, lớn, uy tín đứng đầu Sài Gòn.

Tuy nhiên, việc một thẩm mỹ viện cùng tên lại gây hiểu nhầm cho khách hàng rằng Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy lại chính là cơ sở thuộc Bệnh viện Chợ Rẫy.

Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy từng khẳng định: Bệnh viện không tổ chức thành lập bất kỳ phòng khám, cơ sở y tế nào có tên Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy. Đồng thời cho rằng, việc cơ sở sử dụng tên Chợ Rẫy là có động cơ, mục đích riêng gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Các dịch vụ xâm lấn ngang nhiên được quảng cáo

Được biết, ngay khi có khiếu nại của người dân và bệnh viện, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở này mới lộ ra một loạt sai phạm nghiêm trọng như chưa được thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ như cắt mí mắt, nâng mũi, thu nhỏ cánh mũi, căng da mặt nội soi, cấy mỡ nhân tạo, cấy mỡ tự thân, nâng gò má, nâng cung mày, cắt mỡ da thừa….

Tất cả những dịch vụ trên đều trái quy định pháp luật. Ngay sau đó, cơ sở này bị xử phạt và buộc tháo gỡ tất cả những quảng cáo sai phạm.

Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy công khai quảng cáo nhân sự "hoành tráng" của mình.

Quảng cáo trên fanpage, Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy khoe "dàn" nhân sự khủng của họ gồm có: Giáo sư, bác sĩ Park Sung Yong, Viện trưởng; Giáo sư - bác sĩ Choi Seung Ho; Bác sĩ - chuyên khoa I Phùng Mạnh Cường (15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật); Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Văn Thuận (15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ); Tiến sĩ - bác sĩ Trịnh Văn Minh (15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ nội khoa.

Tuy nhiên, theo dữ liệu của Sức Khỏe 24H, Sở Y tế TP.HCM đang quản lý người có tên là Phùng Mạnh Cường được Sở Y tế Đồng Nai cấp chứng chỉ hành nghề số 004322/ĐNAI-CCHN vào ngày 21/10/2013.

Hiện bác sĩ Cường đang là nhân sự tại Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ và Nha khoa GangWhoo - Chi nhánh Công ty TNHH Phùng Quang Diệu (57 đường 3/2, phường 11, quận 10, TP Hồ Chí Minh) và Phòng khám chuyên khoa Ngoại (44A Nguyễn Văn Đậu, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Như vậy, chỉ có 1 bác sĩ Cường, được cấp chứng chỉ năm 2013 (tức kinh nghiệm hành nghề mới 7 năm) và không làm cho thẩm mỹ viện Chợ Rẫy.

Người có tên là Nguyễn Văn Thuận, chuyên môn "phẫu thuật thẩm mỹ" được Sở Y tế TP.HCM cấp chứng chỉ hành nghề số 006902/HCM-CCHN 25/01/2017.

Hiện bác sĩ Thuận đang công tác tại: Công ty TNHH Phòng khám Quốc tế Exson (722 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10); Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ EMCAS (291 (cổng số 3, hẻm 285) Cách Mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10), Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc Kim Hospital (31 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh) và Tham gia khám bệnh, chữa bệnh tại tỉnh Đồng Nai.

Bác sĩ Thuận mới được cấp chứng chỉ 3 năm và cũng không tham gia làm việc cho Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy.

Chúng tôi cũng không tìm thấy thông tin về giấy phép hành nghề, chuyên môn, nơi công tác... của các ông: Park Sung Yong, Choi Seung Ho và Trịnh Văn Minh.

Tuy nhiên, người có tên là bác sĩ Park Sung Yong, Choi Seung Ho và Trịnh Văn Minhlại được Thẩm mỹ viện Gang Nam (F222, Võ Thị Sáu - TP. Biên Hòa - Đồng Nai) và thẩm mỹ viện GANGWHOO (57 đường 3/2, phường 11 quận 10, TP.HCM) giới thiệu là bác sĩ của đơn vị mình.

Rốt cuộc, những bác sĩ này đang làm tại phòng khám Gangwhoo, Gang Nam hay Chợ Rẫy?

Trên fanpage có tên "Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy Sài Gòn" đang quảng cáo tràn lan các dịch vụ xâm lấn hơn như cắt đầu vú, cắt mắt cắt mí ...với nhiều gói ưu đãi.

Điều đáng nói, các dịch vụ này được quảng cáo và hoạt động tại chính thời điểm dịch Covid đang diễn ra, nhân dân và Nhà nước đang gồng mình chống dịch, giãn cách xã hội. Các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ không được phép hoạt động trong lúc chống dịch Covid-19 nhưng ngày 20/4 trên fanpage của thẩm mỹ viện Chợ Rẫy ngang nhiên đăng các status với nội dung: "Ngại gì Co Vy, ưu đãi 35%, trẻ ra 10 tuổi".

Vào tháng 3/2020, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Phòng Y tế quận Tân Bình tiến hành kiểm tra đột xuất Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy, phát hiện cơ sở chưa được cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ nên tiến hành xử lý theo quy định.

Cụ thể, cơ sở Viện Thẩm Mỹ Chợ Rẫy chưa được cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ như: Chưa được thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ: Cắt mí mắt, nâng mũi, thu nhỏ cánh mũi, căng da mặt nội soi, cấy mỡ nhân tạo, cấy mỡ tự thân, nâng gò má, nâng cung mày, cắt mỡ da thừa…

Trước đó, tháng 11/2019, cơ quan chức năng cũng tiến hành kiểm tra Thẩm mỹ viện Chợ Rẫy, ghi nhận cơ sở này chưa có hoạt động khám chữa bệnh.

Tại sao, một cơ sở sai phạm nghiêm trọng như vậy nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, tiếp tục đẩy mạnh các quảng cáo sai phạm? Có bao nhiêu người đã bị cơ sở này lừa dối, lầm tưởng, với các hoạt động sai phạm như vậy, nếu xảy ra vấn đề liên quan đến sức khỏe, tính mạng khách hàng thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Theo Sức khỏe 24H

Link gốc : http://suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn/tham-my-vien-cho-ray-tiep-tuc-hoat-dong-trai-phep-su-dung-bac-si-chui-a169567.html

Bạn đang đọc bài viết Hoạt động trái phép của thẩm mỹ viện Chợ Rẫy vãn tiếp tục , sử dụng bác sĩ 'chui' tại chuyên mục Thẩm mỹ viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thẩm mỹ viện