Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Dr. Huệ Clinic & Spa mập mờ trong hoạt động, lừa dối khách hàng?

Nguyễn Triệu 09:03 14/05/2020

Dr. Huệ Clinic & Spa có "phép biến hoá" khi giấy phép hoạt động, chịu trách nhiệm chuyên môn là người này nhưng trên thực tế hoạt động, quảng cáo và quản lý lại là người khác.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trên trang web https://drhueclinic.vn của cơ sở làm đẹp Dr.Huệ Clinic & Spa (địa chỉ 278/8 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, Tp.HCM) quảng cáo: "Dr.Huệ Clinic & Spa là đơn vị làm đẹp với 100% bác sĩ da liễu tốt nghiệp các trường đại học y khoa hàng đầu tại Việt Nam cùng đội ngũ y sĩ, điều dưỡng giàu kinh nghiệm. Đặc biệt người sáng lập Dr.Huệ Clinic & Spa đồng thời cũng là người đứng đầu đội ngũ nhân viên ở đây là bác sĩ Nguyễn Thị Khánh Huệ có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề".

Tuy nhiên, theo Giấy phép hoạt động số 06934/HCM-GPHĐ mà Sở Y tế cấp cho Phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc chi nhánh Công ty TNHH DR HUỆ ngày 22/3/2018 thì tên người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật là bác sĩ Vũ Thị Hương (Số CCHN 001541/HP-CCHN do Sở Y tế Tp.Hải Phòng cấp ngày 22/2/2013) lại hoàn toàn không được đề cập ở bất kỳ thông tin nào (trừ ở giấy phép) .

Giấy phép

Điều đặc biệt, trong phần giới thiệu của phòng khám chuyên khoa da liễu Dr. Huệ Clinic & Spa một người có tên "bác sĩ Nguyễn Thị Khánh Huệ" lại được giới thiệu là "thủ lĩnh" người đứng đầu, phụ trách chuyên môn kỹ thuật tại Dr. Huệ Clinic & Spa.

Vậy "bác sĩ Nguyễn Thị Khánh Huệ" là ai? Qua tìm hiểu thông tin từ các trang web, các nguồn tin khác đều đưa về một nội dung rằng Dr.Huệ Clinic & Spa (Dr Huệ - Nguyễn Thị Khánh Huệ) là Giám đốc đại diện của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Sakura Việt Nam với bề dày kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực điều trị mụn – thẩm mỹ.

Ngoài ra, Dr. Huệ Clinic & Spa được giới thiệu rộng khắp trên mạng xã hội là trung tâm Clinic & Spa uy tín (thuộc chi nhánh Công ty TNHH Dr Huệ) thế nhưng theo thông tin trên giấy phép thì không đề cập đến Trung tâm này. Ngược lại chỉ đề cập rằng cấp phép hoạt động cho Phòng khám chuyên khoa da liễu (thuộc Chi nhánh Công ty TNHH DR Huệ). Người đại diện pháp luật là Bà Nguyễn Thị Khánh Huệ. Địa điểm hành nghề được cấp phép là 278/8 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, Tp.HCM.

Các dịch vụ được Dr Huệ quảng cáo, thực hiện

Hơn nữa, quảng cáo trên mạng xã hội DR. Huệ ngoài địa chỉ được cấp trên giấy phép còn có thêm 3 cơ sở, 2 ở Tp.HCM và 1 ở Bình Thuận gồm: 116 Trần Thị Nghỉ, phường 7, Gò Vấp; 83 Nguyễn Văn Lượng, P.17, quận Gò Vấp; 18 Ngô Sỹ Liên, Tp.Phan Thiết.

Cùng với đó, phóng viên cũng tra cứu thông tin tại kho dữ liệu của hệ thống Quản lý Quốc gia về Đăng ký, cấp phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh cho thấy, có cấp chứng chỉ hành nghề được Sở y tế Bình Thuận cấp cho người mang tên là "Nguyễn Thị Khánh Huệ". Số CCHN: 2488/BTH-CCHN ngày 19/03/2015, phạm vi hành nghề là "Khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Mắt".

Mọi thông tin về nhân thân đều trùng khớp với Bác sĩ Nguyễn Thị Khánh Huệ người quản lý các fanpage Dr Huệ Clinic & Spa và Điều trị Mụn Dr Huệ.

Tra cứu thông tin về Nguyễn Thị Khánh Huệ tại kho dữ liệu của hệ thống Quản lý Quốc gia về Đăng ký, cấp phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh

Ở một khía cạnh khác, tra cứu thông tin tại kho dữ liệu của Sở Y tế Tp.HCM cho thấy, Sở này chỉ cấp chứng chỉ hành nghề cho 1 người mang tên là "Nguyễn Thị Khánh Huệ". Số chứng chỉ được cấp số 002488/BTH-CCHN ngày 19/03/2015. Điều khá bất ngờ là phạm vi hành nghề của người mang tên "Nguyễn Thị Khánh Huệ" lại là "Khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Mắt" và đơn vị công tác là Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH CityClinic Việt Nam.

Cần lưu ý rằng, chúng tôi chưa chắc chắn thông tin bác sĩ Huệ tại phòng khám DR.Huệ và người được Sở Y tế cấp chứng chỉ hành nghề tại CityClinic Việt Nam là một.

Thông tin tra cứu về Nguyễn Thị Khánh Huệ tại kho dữ liệu của Sở Y tế Tp.HCM

Nhằm xác minh nhân sự và chuyên môn tại phòng khám da liễu Dr. Huệ Clinic & Spa, phóng viên sẽ làm việc với Công ty TNHH DR Huệ và Sở Y tế Tp.HCM để phản hồi thông tin chính xác nhất tới bạn đọc trong thời gian tới.

Như đã thông tin trước đó, hiện nay trên cả website và fanpage facebook của Dr. Huệ Clinic. & Spa quảng cáo tràn lan về các phương pháp trị mụn bằng cách lăn kim như: Lăn kim tế bào gốc, lăn kim Nano, lăn kim trong hỗ trợ điều trị da VIP, … cùng hàng loạt các chương trình khuyến mãi khác.

Dr. Huệ Clinic & Spa mập mờ trong hoạt động, lừa dối khách hàng?

Theo tìm hiểu của phóng viên, phương pháp lăn kim bằng tế bào gốc và nano, tiêm botox,…hiện nay chưa được Bộ Y tế cấp phép thực hiện tại các cơ sở làm đẹp, việc các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ thực hiện là phạm luật các quy định của pháp luật.

Vậy có hay không việc Công ty DR. Huệ nhờ người "đứng tên" để hợp pháp hóa hồ sơ, xin giấy phép hoạt động phòng khám? Để rồi đưa những người không đủ hoặc không đúng chuyên môn "trà trộn" vào phòng khám nhằm trục lợi trên sức khỏe, tính mạng của khách hàng? Qua mặt cơ quan chức năng, những đơn vị quản lý? Và hoạt động vượt phép?

Theo Tài Chính Doanh Nghiệp

Link gốc : /dr-hue-clinic-spa-map-mo-trong-hoat-dong-lua-doi-khach-hang-

Bạn đang đọc bài viết Dr. Huệ Clinic & Spa mập mờ trong hoạt động, lừa dối khách hàng? tại chuyên mục Thẩm mỹ viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thẩm mỹ viện