Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Mặt sưng phù, bong tróc sau khi trị nám tại Nhung Spa: Dấu hiệu sử dụng dịch vụ chui?

TDVN 05:51 26/07/2020

Khách hàng có biểu hiện mặt sung phù, da khô bong tróc, giãn mạch nặng,…sau khi điều trị nám bằng Skin Glow mầm sinh tại Nhung Spa. Đáng nói, Sở Y tế Hà Nội chưa cấp giấy phép cho cơ sở thẩm mỹ này.

Thời gian vừa qua, PV nhận được nhiều phản ánh của độc giả về trường hợp đơn vị thẩm mỹ mang tên Nhung Spa (là một hệ thống với nhiều cơ sở trải dài tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc) hoạt động sai phép, sử dụng sản phẩm điều trị nám gây biến chứng cho khách hàng…

Liệu trình trị liệu về da của Nhung Spa

Phản ánh tới PV, khách hàng PM. (trú Hà Nội) cho biết, chị đọc được thông tin quảng cáo trên mạng về cơ sở thẩm mỹ Nhung Spa điều trị dứt điểm tàn nhang, nám… nên đã tin tưởng tới sử dụng dịch vụ.

Chị PM. Được tư vấn liệu trình trị nám 29 triệu đồng thực hiện bằng tia Laser (Nhung spa không được phép làm việc này). Chị M. đã nhanh chóng đồng ý, tuy nhiên, kết thúc liệu trình bệnh của chị không khỏi.

Mặt chị M. sau khi điều trị nám bằng Skin Glow mầm sinh tại Nhung Spa.

Đem thắc mắc gửi tới Nhung Spa, chị M. được cơ sở này giới thiệu sử dụng sản phẩm Skin Glow mầm sinh để điều trị nám. Sử dụng hết 2 lọ mầm sinh theo đề nghị, bệnh tình chẳng những không thuyên giảm, mặt chị M. lại bị sưng phù, giãn mạch nặng, da bong tróc… Tới đây, chị M. lại được Nhung Spa yêu cầu uống thuốc giải độc tố do họ cung cấp.

Tiền mất tật mang, chị M. sau đó đã đi điều trị tại một phòng khám da liễu và được chẩn đoán viêm da do tiếp xúc mỹ phẩm trên mặt.

Chị M. sau đó đã yêu cầu Nhung Spa phải có trách nhiệm trong việc mặt chị bị hỏng nặng.

Theo tìm hiểu, Cơ sở thẩm mỹ Nhung Spa có đăng ký kinh doanh là công ty TNHH Nhung Spa Việt Nam nhưng chưa được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh. Qua đó, trao đổi với ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng Hành nghề Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế chưa cấp giấy phép cho cơ sở thẩm mỹ có tên Nhung Spa.

Như vậy, đơn vị spa này chỉ có thể làm những hoạt động đơn giản như chăm sóc da, massage, hay những phương pháp làm đẹp không qua phẫu thuật. Thế nhưng thực tế Nhung Spa đã bất tuân pháp luật khi thực hiện chui dịch vụ.

Nhung Spa quảng cáo liệu trình điều trị nám sai phép

Luật sư Giang Hồng Ngọc – Đoàn luật sư Hà Nội nhận định, khi các cơ sở thẩm mỹ và spa không phải là đơn vị khám chữa bệnh được Sở và Bộ Y tế cấp phép, nhưng lại có hành vi điều trị các bệnh về da liễu (nám, tàn nhang) thì sẽ bị phạt hành chính. Thậm chí có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu để lại hậu quả nghiêm trọng cho khách hàng.

Theo đó, căn cứ Điều 37, Nghị định 109/2016/NĐ-CP thì các dịch vụ dùng tia, sóng làm thay đổi màu sắc da (VD: Laser trị nám) chỉ được thực hiện tại các bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám chữa bệnh có phạm vi hoạt động về chuyên khoa thẩm mỹ.

Đối với cơ sở không có giấy phép hoạt động thì sẽ bị xử phạt từ 50 tới 60 triệu đồng, còn với công ty hoạt động không có giấy phép thì sẽ bị xử phạt 120 triệu đồng và sẽ bị đình chỉ các hoạt động này.

Luật sư Ngọc phân tích thêm, trường hợp spa có hành vi tư vấn và điều trị trái thẩm quyền, gây thiệt hại về tính mạng hoặc tổn hại về sức khỏe cho người khác, khoặc đã bị xử lý kỷ luật, phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà tiếp tục vi phạm thị sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 242 BLHS.

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ với chủ đơn vị thẩm mỹ Nhung Spa, chị Nhung cho biết sẽ có đại diện của đơn vị liên hệ và làm việc với báo chí. Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua, chúng tôi chưa nhận được phản hồi tư đơn vị thẩm mỹ này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc.

Theo Đời sống pháp luật

Link gốc : https://www.doisongphapluat.com/kinh-doanh/mat-sung-phu-bong-troc-sau-khi-tri-nam-tai-nhung-spa-dau-hieu-su-dung-dich-vu-chui-a331803.html

Bạn đang đọc bài viết Mặt sưng phù, bong tróc sau khi trị nám tại Nhung Spa: Dấu hiệu sử dụng dịch vụ chui? tại chuyên mục Thẩm mỹ viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thẩm mỹ viện