Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Thẩm mỹ viện quốc tế YB Spa sử dụng nhiều dịch vụ trái phép

Ngọc Hà/CLVN 11:15 06/01/2020

YB Spa ngang nhiên quảng cáo, sử dụng các dịch vụ xâm lấn trái phép. Thậm chí cơ sở còn cung cấp các dịch vụ mà Bộ Y tế “cấm” không được thực hiện trên cơ thể của khách hàng.

Thời gian qua, PV liên tục nhận được phản ánh của người tiêu dùng nghi ngại về các dịch vụ của hệ thống Viện thẩm mỹ quốc tế (VTMQT) YB Spa. Cụ thể, người tiêu dùng e ngại VTMQT YB Spa thường xuyên quảng cáo và đưa vào sử dụng các dịch vụ xâm lấn dù không được Sở Y tế cấp phép.

Hệ thống VTMQT YB thuộc Công ty TNHH YB Spa, có trụ sở chính tại số 18, đường số 4, Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM, người đại diện là bà Phí Thị Nga. Hệ thống gồm 10 cơ sở, trải dài từ Bắc vào Nam, thêm 2 chi nhánh tại Lào và Campuchia (YB Spa Hà Nội: 41A Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm; YB Spa Tân Bình: 356 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 2; YB Spa Bình Tân: 157 Đường số 1 (Khu Tên Lửa), phường Bình Trị Đông B; YB Spa Bình Thạnh: 36 đường D5, phường 25; YB Spa Thủ Đức: 18 đường số 4 phường Linh Chiểu; YB Spa Gò Vấp: 689/28 - Nguyễn Kiệm, phường 3; YB Spa Quận 10: 243/42 Tô Hiến Thành,phường 13; YB Spa Lào: 18/1 Unit 12 Chao Anou Road, Vientiane, Laos; YB Spa Campuchia: Pir Thnu, Krong Battambang, Cambodia và Hệ thống YB Luxury Spa & Clinic; YB Luxury Gò Vấp: 37 Trần Thị Nghỉ, Phường 7, Quận Gò Vấp; YB Luxury Quận 9: 40 Hồ Thị Tư, Phường Hiệp Phú; YB Luxury Quận 7: 116 Lý Phục Man, phường Bình Thuận, Quận 7).

Thẩm mỹ viện quốc tế YB Spa

YB Spa ngang nhiên quảng cáo, sử dụng các dịch vụ xâm lấn trái phép. Thậm chí cơ sở còn cung cấp các dịch vụ mà Bộ Y tế “cấm” không được thực hiện trên cơ thể của khách hàng.

Cụ thể, trên website: http://ybspa.vn/ và fangage facebook: https://www.facebook.com/YBSpa.vn/ của YB Spa quảng cáo các dịch vụ có dấu hiệu lừa dối khách hàng như: điều trị mụn laser PDT, điều trị nám tàn nhang bằng laser, lăn kim điều trị cấp độ 1 DERMOTOX, cấy trắng collagen HA+, cấy DNA cá hồi SALMON. Các dịch vụ trên vi phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực chuyên môn, có nguy cơ rủi ro cao đến sức khỏe khách hàng.

Trong vai khách hàng có nhu cầu được tư vấn và sử dụng dịch vụ lăn kim điều trị cấp độ 1 dermotox, phóng viên được nhân viên của YB Spa tư vấn. Dù không hỏi kỹ tình trạng da của khách hàng như thế nào, nhân viên này quảng cáo luôn: “Lăn kim áp dụng công nghệ hàng đầu Hoa Kỳ tạo ra 8000 vòng quay dẫn truyền tinh chất collagen hoặc tế bào gốc cải thiện ngay tình trạng ưu đãi chỉ còn 399k chị nha”. Khi phóng viên gặng hỏi về việc thực hiện dịch vụ này có gây chảy máu không, chị này quả quyết: “Dịch vụ trên không xâm lấn da, không chảy máu, không đau rát chị nha”

Căn cứ vào những quảng cáo trên các website, fanpage của cơ sở này, có thể thấy cơ sở làm đẹp YB Spa sai phạm về quá trình thực hiện các dịch vụ xâm lấn cơ thể, mang lại rủi ro cao, đe dọa sức khỏe khách hàng như: lăn kim, phi kim, điều trị da bằng ánh sáng laser… Mọi dịch vụ liên quan tới thẩm mỹ viện như trên đều phải có giấy phép của Sở Y tế chứ không đơn thuần là cấp giấy phép đăng ký KINH DOANH chăm sóc da mặt.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội từng cho biết, những dịch vụ liên quan đến cấy tế bào gốc hiện chưa được Bộ Y tế cấp phép, còn dịch vụ điều trị bằng laser chỉ có một số phòng khám chuyên khoa da liễu được cấp phép làm. Như vậy có phải Spa này đã đăng quảng cáo sai sự thật hay thực tế họ đang cung cấp dịch vụ mà không có giấy phép?

Các chuyên gia cho biết, việc các spa, thẩm mỹ viện quảng cáo nhiều dịch vụ hơn so với nội dung giấy phép được cấp là chuyện khá phổ biến, vì tâm lý của khách hàng thường chọn những nơi nhiều dịch vụ làm đẹp, có nhiều người nổi tiếng sử dụng, và quan trọng là đẹp mà vẫn độc đáo, mới lạ. Thế nhưng quảng cáo là vậy, không mấy người biết hay quan tâm tới giấy phép của những cơ sở này có đầy đủ hay không. Điều này vô hình chung ảnh hưởng tới quyền lợi của chính họ, vì nếu hậu quả xảy ra, thì chính họ là những người phải gánh chịu chứ không ai khác.

Căn cứ theo Điều 51 Nghị định 28/2017/NĐ-CP, những dịch vụ mà cơ sở quảng cáo không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện sẽ bị xử phạt từ 15 đến 20 triệu đồng (gấp đôi với tổ chức).

Theo thông tin quảng cáo, chuyên gia cũng cho biết, với cơ sở chỉ đăng ký chăm sóc da mà lại thực hiện các dịch vụ can thiệp vào da như lăn kim, điều trị bằng laser...là hành vi trái pháp luật. Nếu chỉ quảng cáo các dịch vụ trên mà không thực hiện sẽ bị phạt từ 10 đến 15 triệu theo Điều 74 Nghị định 158/2013/NĐ-CP về xử phạt trong lĩnh vực quảng cáo (gấp đôi với tổ chức). Còn nếu có căn cứ chứng minh dịch vụ này đã và đang hoạt động không có giấy phép thì có thể bị phạt tới 70 triệu đồng (gấp đôi với tổ chức) theo Điều 29 Nghị định 176/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước đó, tại Phòng Y tế quận Gò Vấp, ông Phí Đình Tung - đại diện hộ kinh doanh YB Spa đã thừa nhận hàng loạt sai phạm: “Trong quá trình hoạt động, tôi đã thực hiện hành vi quảng cáo không đúng và có các dịch vụ xâm lấn không được cấp trong giấy phép kinh doanh, nhân viên chưa có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề…”.

Bạn đang đọc bài viết Thẩm mỹ viện quốc tế YB Spa sử dụng nhiều dịch vụ trái phép tại chuyên mục Thẩm mỹ viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thẩm mỹ viện