Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Bệnh viện Thu Cúc dính lùm xùm giữa mùa dịch corona

Theo ĐTVN/SHTT 15:37 18/02/2020

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc bị tố “kỳ thị” sản phụ người Vĩnh Phúc?

Mặc dù đóng 42 triệu theo quy định nhưng Bệnh viện Thu Cúc lại từ chối phục vụ sản phụ đến từ vùng dịch Covid-19 tại Vĩnh Phúc khiến mạng xã hội dậy sóng.

Ngày 17/2, cộng đồng mạng xã hội faceboook bức xúc trước thông tin hai sản phụ, được cho là người dân ở Vĩnh Phúc đến Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc để chuẩn bị sinh, nhưng sau khi BV tư vấn lại từ chối tiếp nhận?

Theo đó, thông tin được Facebook có nickname L.T chia sẻ rằng: “Chạy lòng vòng không nhận người Vĩnh Phúc thì bảo ngay từ sáng, để vợ mình bụng to bắt ngồi từ sáng đến chiều dẫn đi các kiểu… mình và một gia đình nữa rất bức xúc luôn”.

Theo anh T., mặc dù BV Thu Cúc từ chối và không tiếp nhận sản phụ, nhưng ban đầu vào bệnh viện vẫn làm các thủ tục tư vấn,… khiến gia đình anh mất khoản tiền 42 triệu đồng.

“Bác sỹ coi thường, không hỏi han câu gì thu hết 42.000.000 đồng quá bực mình. Ai định đẻ thì tránh Thu Cúc ra nhé”, anh T. viết với tâm trạng bức xúc.

Trong khi đó, nickname N.K.O cũng viết trên trang cá nhân facebook của mình với dòng trạng thái bức xúc tương tự rằng: “Lần đầu và cũng là lần cuối nhé, chỉ định mổ cấp cứu rồi đến phút chót đuổi về vì là người Vĩnh Phúc. Thế mà bảo không kỳ thị à? Bệnh viện làm ăn thất đức, lúc tư vấn cầm cả cục tiền thì nhanh thế? Về Vĩnh Phúc đẻ cho vui vẻ”.

Vụ việc liên tục được rất nhiều ý kiến tranh luận. Hầu hết, mọi người đều cho rằng nếu sự việc đúng như các thông tin chia sẻ thì nên “tẩy chay” BV Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc.

Liên quan đến thông tin trên, sáng ngày 18/2, PV Tài chí Doanh nghiệp đã liên hệ với đại diện truyền thông BV Thu Cúc, vị này cho biết, phía BV đã tiếp nhận được thông tin lan truyền trên mạng xã hội và đã họp ngay bộ phận chuyên môn trong sáng nay.

Thông tin trên Nhà đầu tư cho biết, Tập đoàn Zinnia được thành lập vào năm 1996 bởi Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thu Cúc. Sau 20 năm phát triển, đến nay Zinnia đã trở thành tập đoàn đa ngành, hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực như: y tế, thẩm mỹ y khoa, phân phối, ẩm thực, thiết bị y tế, công nghệ thông tin...

Một trong những thế mạnh của Tập đoàn Zinnia là Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc chính thức thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 8/2011.

Năm 2014, Singapore Cancer Center at Thu Cuc – Trung tâm điều trị ung thư Singapore tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc ra đời, được xây dựng bởi sự kết hợp giữa Bệnh viện Thu Cúc với 14 bác sỹ là chuyên gia điều trị ung thư Singapore.

Bà Nguyễn Thu Cúc

Theo lời quảng cáo trên website, Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc (thuộc tập đoàn Zinnia Corp) chính thức thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 8-2011, là một bệnh viện ngoài công lập được đánh giá cao về cả chất lượng khám chữa bệnh lẫn dịch vụ khách hàng. Bệnh viện có tổng diện tích sử dụng khoảng 5.500m2 với hệ thống trang thiết bị y tế chuyên dụng tiên tiến thế hệ mới nhất cùng đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu y đức…

Nghe nội dung quảng cáo trên, ai cũng thấy chất lượng dịch vụ y tế của Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc (Bệnh viện Thu Cúc) “rất là tốt”, tuy nhiên ẩn khuất bên trong cái “rất là tốt” đó là những gì thì cần tiếp tục thanh tra, kiểm tra.

Cảnh sát PCCC Hà Nội cách đây không lâu có đợt tổng kiểm tra các cơ sở, công trình nhà cao tầng về đảm bảo công tác PCCC trong quá trình hoạt động. Kết quả kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều công trình nhà cao tầng vi phạm các quy định về PCCC. Theo danh sách 91 công trình nhà cao tầng cần khắc phục các tồn tại vi phạm về PCCC mà lực lượng chức năng vừa công bố thì công trình Bệnh viện Thu Cúc, có địa chỉ tại số 286 Thụy Khuê, phường Bưởi, quận Tây Hồ, xếp số thứ tự 43. Được biết, đây là bệnh viện đầu tiên ở Hà Nội bị phát hiện vi phạm về PCCC. Báo Bảo vệ pháp luật cho hay.

Bệnh viện Thu Cúc từng bị cảnh sát bêu tên vì vi phạm Phòng cháy chữa cháy

Theo tìm hiểu của PV, Bệnh viện Thu Cúc được xây dựng năm 2008. Hiện tại, công trình này cao 10 tầng 01 tum. Trong quá trình xây dựng, bệnh viện này có thiết kế và thẩm duyệt thiết kế PCCC. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà thời điểm đó lực lượng chức năng chỉ nghiệm thu và công nhận có 8 tầng phía dưới đảm bảo an toàn PCCC, số còn lại chưa được nghiệm thu. Như vậy, hơn 1/4 công trình tòa nhà Bệnh viện Thu Cúc không đảm bảo công tác an toàn PCCC...

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Thu Cúc dính lùm xùm giữa mùa dịch corona tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện