Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Ứng dụng giúp 'kết nối' người quá cố với người thân sau khi qua đời

TDVN 11:32 20/02/2023

Past Post là một ứng dụng lưu trữ các thông điệp dưới dạng mã thông báo không thể thay thế (NFT) cho phép người dùng sắp xếp mọi thứ để chuẩn bị cho thời khắc sẽ đến khi bạn ít ngờ tới nhất.

ng dụng Past Post. (Ảnh: AFP)

Sau khi qua đời vẫn có thể gửi món quà bất ngờ cho những người thân yêu ở lại, trực tiếp nói với họ những tình cảm, nguyện vọng của mình.

Một ứng dụng do kỹ sư Miguel Farrell người Mexico phát triển có thể giúp thực hiện điều này.

Past Post là một ứng dụng lưu trữ các thông điệp dưới dạng mã thông báo không thể thay thế (NFT) - một loại tài sản kỹ thuật số ứng dụng công nghệ chuỗi khối.

Anh Miguel Farrell cho biết: "Ứng dụng này cho phép bạn sắp xếp mọi thứ để chuẩn bị cho thời khắc sẽ đến khi bạn ít ngờ tới nhất."

Theo giải thích của Miguel Farrell, ứng dụng này cho phép một người cha dù đang khỏe mạnh nhưng ghi âm sẵn tin nhắn chúc mừng để gửi tới con của mình khi con tốt nghiệp đại học nhiều năm sau này, nếu khi đó người cha không còn trên đời để trực tiếp chúc mừng con.

Ứng dụng này cũng cho phép người dùng nhắn gửi nguyện vọng về tang lễ của mình hoặc những yêu cầu về quản lý tài khoản ngân hàng và tài khoản mạng xã hội.

Past Post cho mức phí sử dụng 19 USD/năm.

Theo anh Miguel Farrell, tuy những thông điệp do ứng dụng này lưu trữ không có giá trị về mặt pháp lý và không thể thay thế di chúc, nhưng "chúng có giá trị biểu tượng rất quan trọng".

Theo VietNam +

Link gốc : https://www.vietnamplus.vn/ung-dung-giup-ket-noi-nguoi-qua-co-voi-nguoi-than-sau-khi-qua-doi/845918.vnp

Bạn đang đọc bài viết Ứng dụng giúp 'kết nối' người quá cố với người thân sau khi qua đời tại chuyên mục Đánh giá sản phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đánh giá sản phẩm