Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Ông chủ của Gamuda Land vừa bỏ ra hơn 1.200 tỷ mua khu đất vàng ở Bình Dương là ai?

Doanh nhân Việt Nam 10:23 21/10/2021

Gamuda Land trực thuộc tập đoàn Gamuda Berhad là công ty phát triển bất động sản lâu năm của Malaysia.

Bước chân vào thị trường Việt Nam năm 2007, công ty hiện đang đầu tư hai dự án lớn là Gamuda City 274 ha tại Hà Nội và TP.HCM.

Mới đây, Gamuda Land vừa tiến hành mua lại một khu đất thổ cư tại thành phố mới Bình Dương với mức giá gần 54 triệu USD (tương đương 1.229 tỷ đồng) làm địa điểm phát triển một dự án phức hợp. Trong thông báo, công ty cho biết khu đất có diện tích 5,6 ha, sẽ được bàn giao vào quý 3/2022.

Được biết, dự án này được xây dựng để đáp ứng nhu cầu dân cư và thương mại ngày càng tăng nhanh của thành phố. Dự án sẽ có tổng giá trị phát triển 117 triệu USD (4.028 tỷ đồng).

Gamuda Land vừa tiến hành mua lại một khu đất thổ cư có diện tích 5,6 ha
Gamuda Land vừa tiến hành mua lại một khu đất thổ cư có diện tích 5,6 ha

Gamuda cho biết họ vẫn cam kết tăng cường sự hiện diện của mình tại thị trường Việt Nam, một thị trường hấp dẫn với các nhà phát triển quốc tế bởi yếu tố cơ bản vững chắc. "Việc mua lại đất tại Bình Dương phù hợp với chiến lược tăng cường các dự án quốc tế trong danh mục của Gamuda, chiếm tới 2/3 doanh số bán bất động sản của công ty trong năm tài chính 2021".

Theo tìm hiểu, Gamuda Land là một thương hiệu chủ đầu tư thuộc tập đoàn Gamuda Berhad. Đây là một tập đoàn thuộc top đầu ở Malaysia, được thành lập vào ngày 06/10/1976 đến nay với hơn 38 năm hoạt động và phát triển Gamuda Berhad đã trở thành tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, kĩ thuật và phát triển hạ tầng tại Malaysia.

Các dự án phát triển và đầu tư của tập đoàn có mặt khắp Đông Nam Á, Viễn Đông, Đông Dương, Nam Á và Trung Đông. Gamuda là công ty đi đầu trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng và phát triển bất động sản theo hình thức chìa khóa trao tay (turnkey) và Xây dựng – Điều hành – Chuyển giao (Build – Operate – Transfer).

Tập đoàn Gamuda Berhad tập trung vào các lĩnh vực chuyên môn bao gồm xây dựng những tuyến đường quốc lộ, đường cao tốc, cầu, đường hầm, đập nước, kỹ thuật thủy điện, thủy lực và xử lý nước, cùng với đó là lĩnh vực đường sắt và hệ thống giao thông công cộng nhanh chóng, các công trình biển và các bến cảng.

Gamuda Land, bộ phận phát triển bất động sản của tập đoàn Gamuda Berhad được thành lập vào năm 1995
Gamuda Land, bộ phận phát triển bất động sản của tập đoàn Gamuda Berhad được thành lập vào năm 1995

Gamuda Berhad đã triển khai hơn 3 tỷ USD cơ sở hạ tầng, điều hành và duy trì 230 km đường cao tốc phục vụ cho hơn 2 triệu người đi lại mỗi ngày, cung cấp nguồn nước sạch cho hơn 2 triệu người sử dụng cũng như xây dựng hơn 13.000 ngôi nhà trong các dự án khu đô thị.

Gamuda Land, bộ phận phát triển bất động sản của tập đoàn Gamuda Berhad được thành lập vào năm 1995. Với mục tiêu trở thành “Nhà phát triển hàng đầu của những dự án mang phong cách sống hiện đại”, chìa khóa sức mạnh của Gamuda Land là việc sở hữu kỹ thuật vượt trội trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng.

Gamuda Land đặc biệt chú trọng phát triển các khu đô thị mang đến cho cư dân một môi trường trong lành, tiện lợi cũng như nâng cao tầm chất lượng cuộc sống cho cộng đồng dân cư. Cho đến nay, Gamuda Land vẫn tiếp tục khẳng định vị thế của mình là nhà phát triển các dự án bất động sản hàng đầu trong khi vực, chú trọng vào chất lượng và mang tâm huyết ấy ra các quốc gia khác.

Hiện nay, Gamuda Land đã phát triển hàng loạt các dự án với tổng diện tích khoảng 2.500 ha và tổng giá trị đầu tư lên tới 8,2 tỉ USD.Với sứ mệnh và cũng là cam kết tạo ra “Những ngôi nhà chất lượng mang phong cách sống hiện đại” chúng tôi tập trung vào tính sáng tạo và chất lượng để đáp ứng đầy đủ một cuộc sống tiện nghi, hoàn hảo.

Ông Angus Liew, Tổng giám đốc Công ty Gamuda Land
Ông Angus Liew, Tổng giám đốc Công ty Gamuda Land

Gamuda Land bước vào thị trường Việt Nam từ năm 2007 tạo nên Gamuda Land Việt Nam với tên gọi đầy đủ là Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam. Ngày lập tức đã cho ra đời hai dự án đẳng cấp là Gamuda City và Celadon City.

Sau gần 20 năm xây dựng, đến nay dự án Celadon City 80ha đã trở thành thành phố chức năng kiểu mẫu và nhận về nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Đây cũng là dự án tiên phong trong việc xác lập xu hướng bất động sản xanh. Dự án , Khu đô thị Gamuda city 500ha bao gồm nhiều phân khu khác nhau như: phân khu Gamuda Gardens, Gamuda Hotel, Gamuda Plaza, Gamuda Lakes,…

Ông Angus Liew, Tổng giám đốc Công ty Gamuda Land, cho rằng một trong những điểm khác biệt giữa thị trường bất động sản Malaysia và Việt Nam là giai đoạn phát triển. Tại Malaysia, giai đoạn phát triển nhất của thị trường diễn ra rất sớm, vào những năm cuối 80 và những năm đầu 90. Trong khi thị trường bất động sản Việt Nam mới bắt đầu phát triển vào năm 2007. Hiện nay, thị trường bất động sản Việt Nam đã gần chạm đỉnh điểm trong khi thị trường Malaysia đang ở giai đoạn trưởng thành.

"Tâm lí khách hàng – nhà đầu tư và sở thích của khách hàng tại thị trường Việt Nam có nhiều điểm tương đồng. Chúng tôi luôn luôn tìm kiếm những cơ hội đầu tư vào những dự án mới sở hữu quy hoạch hợp lí, tọa lạc tại vị trí thuận tiện với cơ sở hạ tầng phát triển và đem lại nhiều giá trị", ông Angus Liew cho biết.

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/ong-chu-cua-gamuda-land-vua-bo-ra-hon-1-200-ty-mua-khu-dat-vang-o-binh-duong-la-ai.html

Bạn đang đọc bài viết Ông chủ của Gamuda Land vừa bỏ ra hơn 1.200 tỷ mua khu đất vàng ở Bình Dương là ai? tại chuyên mục Ấn tượng doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ấn tượng doanh nhân