Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Ông Trịnh Văn Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh

TDVN 14:22 28/03/2022

Ông Trịnh Văn Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh trong vòng một tháng. Cơ quan điều tra cũng đã mời ông Quyết lên làm việc để xác minh một số nội dung.

Ông Trịnh Văn Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC.

Trưa 28/3, báo Tuổi trẻ cho biết Cơ quan điều tra Bộ Công an đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (HoSE: FLC).

Được biết, quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trịnh Văn Quyết được ban hành từ ngày 26/3 và có thời hạn trong vòng 1 tháng. Cơ quan điều tra cũng đã mời ông Quyết lên làm việc để xác minh một số nội dung.

Trong ngày 28/3,hàng loạt cổ phiếu "họ FLC" giảm kịch sàn và dư bán hàng chục triệu đơn vị. Cụ thể, cổ phiếu FLC hiện đang dư bán hơn 62 triệu đơn vị, cổ phiếu ROS dư bán hơn 54 triệu đơn vị, cổ phiếu KLF dư bán hơn 11 triệu đơn vị, cổ phiếu HAI dư bán 6,7 triệu đơn vị, cổ phiếu ART dư bán 3,7 triệu đơn vị.

Diễn biến này xảy ra sau khi mạng xã hội lan truyền các tin đồn liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết.

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt vi phạm hành chính đối với FLC của ông Trịnh Văn Quyết vì công bố thông tin không đúng quy định, sai lệch, không đầy đủ trong giai đoạn năm 2018-2021 và không đủ thành viên HĐQT… với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.

Trước đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ra quyết định xử phạt ông Trịnh Văn Quyết 1,5 tỷ đồng do hành vi bán “chui” 74,8 triệu cổ phiếu FLC trong phiên 10/1. Đồng thời cơ quan này phong tỏa tài khoản giao dịch chứng khoán của ông Quyết trong 5 tháng.

Ngay sau đó FLCHomes bị cơ quan nhà nước phạt hành chính do hành vi công bố thông tin sai lệch đối với số liệu trên báo cáo tài chính riêng và hợp nhất năm 2019 đã kiểm toán, công bố thông tin không đúng thời hạn…

Ông Trịnh Văn Quyết sinh năm 1975, quê ở Vĩnh Thịnh, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Ngoài cương vị Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, ông Quyết và FLC còn là chủ sở hữu hãng hàng không Bamboo Airways khi nhắm giữ trên 80% vốn sở hữu.

Theo Tạp chí Đầu tư Tài chính

Bạn đang đọc bài viết Ông Trịnh Văn Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh tại chuyên mục Ấn tượng doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ấn tượng doanh nhân