Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Vũ Hạnh Hoa – Quan trọng là hạnh phúc tự thân

Quang Thái/Sở hữu Trí tuệ Theo Sở hữu Trí tuệ 13:23 20/11/2021

Nhà sáng lập và giám đốc chuyên môn của Joyuni luôn quan niệm điều quan trọng là “hạnh phúc tự thân”. Từ một người bán hàng hay một chủ doanh nghiệp, thành công đến từ “cái gốc hạnh phúc”.

Vũ Hạnh Hoa – Nhà sáng lập và giám đốc chuyên môn của Joyuni luôn quan niệm điều quan trọng là “hạnh phúc tự thân”. Từ một người bán hàng hay một chủ doanh nghiệp, thành công đến từ “cái gốc hạnh phúc”.

Ấn tượng đầu tiên nếu nhìn thấy hoặc gặp mặt trực tiếp Vũ Hạnh Hoa luôn là “chị này quen quen”. Là Tổng thư kí của CSMO miền Bắc trực thuộc CSMO Việt Nam (CLB giám đốc Sales và Marketing Việt Nam), CEO của công ty đào tạo nguồn nhân lực HRP Việt Nam, Vũ Hạnh Hoa từng rất nhiều lần đóng vai trò là diễn giả ở nhiều sự kiện, chia sẻ tri thức, kĩ năng và kinh nghiệm với rất nhiều bạn trẻ.

Ngày 20/11, chị Vũ Hạnh Hoa nhận được rất nhiều lời chúc mừng. Nhiều nữ doanh nhân, những CEO của các doanh nghiệp nhỏ gọi chị là cô giáo - "cô giáo dạy về hạnh phúc".

Muốn được chia sẻ, muốn đem được điều gì đó đến cho nhiều người hơn chính là lí do để từ một nhân sự quản lý cấp cao, một chuyên gia trong ngành ngân hàng – chứng khoán, chị Vũ Hạnh Hoa rời bỏ công việc, vị trí nhiều người mong muốn, để bắt đầu những cái mới mẻ của riêng mình.

Vũ Hạnh Hoa từng có 12 năm làm việc trong ngành Ngân hàng, là Phó giám đốc khối đầu tư tại Công ty chứng khoán BSC (BIDV). Vũ Hạnh Hoa là một trong những người đầu tiên tại Việt Nam có chứng chỉ CFA level 2 – chứng chỉ quốc tế uy tín cho những nhà phân tích và tư vấn đầu tư tài chính chuyên nghiệp. Với vị trí đó, chị luôn đã tham gia vào việc đào tạo nhân sự, phát triển nguồn nhân lực.

“Khi đó, tôi bỗng không còn cảm thấy niềm vui trong công việc. Cái tôi muốn hướng đến, luôn là làm sao để giúp đỡ được nhiều người, chia sẻ với họ bên cạnh những kĩ năng, kiến thức trong kinh doanh, là còn làm sao để cảm thấy hạnh phúc nữa. Khi là một người quản lý, tôi cũng có những cơn giận giữ, và đôi khi, chuyển hóa và lan tỏa những thứ năng lượng xấu ấy cho người khác...

Để rèn luyện mình, tôi tham gia vào một...công ty bán hàng đa cấp. Rất nhiều người bất ngờ, bởi khi đó tôi có vị trí tốt, công việc thu nhập tốt, vậy còn tham gia vào đa cấp – lĩnh vực vẫn luôn gắn với định kiến không mấy hay ho. Nhưng thực ra, tôi tham gia để rèn luyện chính mình, bởi tôi nhận thấy những người tham gia vào đa cấp thì các kĩ năng thuyết phục, bán hàng, truyền cảm hứng cho người khác, hay cả sự kiên trì, kiên định của họ đều đáng nể”.

Từ một vị trí quản lý của một ngân hàng, một chuyên viên về tài chính có chứng chỉ CFA level 2, chị Hoa dừng lại, chuyển hướng thành một người đào tạo, một diễn giả, vì luốn được chia sẻ nhiều hơn, mang đến nhiều giá trị cho người khác hơn.

Rời môi trường ngân hàng – chứng khoán, Vũ Hạnh Hoa bắt đầu với một mô hình công ty về giáo dục trẻ tự kỉ.

“Điều này bắt nguồn từ chính cuộc sống của cá nhân tôi, tôi là mẹ của một cậu con trai là trẻ tự kỉ. Vợ chồng chúng tôi đến với nhau, và sống cùng bố mẹ chồng. Con trai chúng tôi lớn lên, và những áp lực cuộc sống, những mâu thuẫn đến từ việc giáo dục con khiến cuộc sống của chúng tôi có giai đoạn rất căng thẳng, thậm chí là muốn li hôn. Tôi cũng thấy điều ấy từ rất nhiều cặp vợ chồng có con bị tự kỉ. Nhiều phụ huynh nung nấu ý định biến con mình thành một đứa trẻ bình thường, phải bình thường mới hạnh phúc được, mới thỏa mãn được. Tôi muốn bắt đầu từ việc thay đổi bố mẹ trước. Trước hết là phải luôn tĩnh tâm, luôn cảm thấy bình an từ trong tâm mình trước, rồi thì hạnh phúc ấy sẽ lan tỏa đến con”.

Cuộc sống sẽ luôn kỳ diệu khi ta tích cực gieo trồng hạnh phúc là điều mà Vũ Hạnh Hoa luôn tâm niệm. Cái gốc của một con người, của một người cha người mẹ, rồi đến một người làm kinh doanh, đều từ sự hạnh phúc tự thân. Hạnh phúc thực sự không phải thứ hạnh phúc ích kỉ, không ai thực sự hạnh phúc nếu vẫn còn làm đau khổ người khác. Lan tỏa được niềm vui, hạnh phúc, chính là bạn có được thứ “quyền lực mềm”.

“Và tôi đóng gói thứ quyền lực mềm, những bí quyết có thứ quyền lực mềm ấy để chia sẻ cho mọi người, đến các chủ doanh nghiệp, cả những CEO của các công ty lớn, đến những chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, những người đang rất loay hoay trong điều hành, vận hành doanh nghiệp và đội ngũ của mình”, chị Vũ Hạnh Hoa chia sẻ về lý do chính dẫn đến sự ra đời của Joyuni – học viện đào tạo kiến thức kinh doanh và sức bền tinh thần cho lãnh đạo.

Trong thời gian dịch bệnh, Joyuni của chị Vũ Hạnh Hoa và những giảng viên cộng sự khác đã có những khóa đào tạo, chẳng hạn như “quản rị cảm xúc hiệu quả”.

Hiện tại, những khóa học về gia tăng doanh số, bán hàng, bí quyết kinh doanh, kĩ năng quản trị rất nhiều, và Joyuni có gì khác biệt là câu hỏi được nhiều người đặt ra với chị Vũ Hạnh Hoa.

Vũ Hạnh Hoa: "Quan trọng là hạnh phúc tự thân, là cảm thấy hạnh phúc từ bên trong và lan tỏa đến những người khác"

“Như tôi đã nói, cái gốc của một người mẹ, hay một người chủ doanh nghiệp, vẫn là sự hạnh phúc. Khi cái gốc ấy không vững thì bất ổn sẽ xảy ra, có thể là bất ổn của một gia đình, có thể là bất ổn cho doanh nghiệp. Người giữ được sự ổn định, cái gốc vững, và lan tỏa năng lượng tích cực thì doanh nghiệp mới bền vững. Người làm CEO phải có tinh thần tốt, và quá trình quản trị luôn là quá trình lâu dài, nên mới cần đến sức bền tinh thần. Thay vì là một lãnh đạo căng thẳng và cô độc, thì phải làm sao để tự thân mình tạo ra một người lãnh đạo bình an và hạnh phúc”.

Ngay cả việc bạn là một người bán hàng, với mục tiêu bán sản phẩm, thì tôi vẫn luôn nói với mọi người rằng hãy làm một người bán hàng hạnh phúc, làm cho người mua hàng của bạn cảm thấy hạnh phúc. Qúa trình này sẽ đến lâu hơn, nhưng bền vững hơn, khách hàng sẽ gắn bó với bạn và trở thành người lan tỏa những giá trị giúp cho bạn.

“Sứ mệnh của chúng tôi là giúp mỗi người trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình thông qua các kiến thức mang tính ứng dụng về lãnh đạo, kinh doanh và tinh thần” là phần giới thiệu của Joyuni, và đó cũng chính là mục đích mà chị Vũ Hạnh Hoa luôn cố gắng theo đuổi, đang thực hiện, và chị được biết đến và yêu quý cũng bởi chính điều này.

Bạn đang đọc bài viết Vũ Hạnh Hoa – Quan trọng là hạnh phúc tự thân tại chuyên mục Ấn tượng doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ấn tượng doanh nhân