Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh: Đang san lấp mặt bằng đã rao bán dưới hình thức đặt chỗ?

THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM 14:16 19/01/2021

Dự án khu dân cư tại phường Đậu Liêu – thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) có tổng mức đầu tư hơn 335 tỷ đồng do TNR Holdings Vietnam và Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-Vid (Hà Nội) làm chủ đầu tư và thi côn

Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh: Đang san lấp mặt bằng đã rao bán dưới hình thức đặt chỗ?
Công trình đang thi công san lấp mặt bằng

Thời gian gần đây, một số người giới thiệu thuộc Công ty cổ phần đầu tư và quản lý bất động sản Tâm Quê và Công ty cổ phần bất động sản SACO để mời chào, rao bán đất nền bằng hình thức đặt phiếu giữ chỗ tại dự án khu dân cư thuộc tổ 6,7 phường đậu Liêu – TX.Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Những người này giới thiệu hiện đất tại dự án đã được phân lô, nếu có nhu cầu sẽ có phiếu đăng ký đặt chỗ, với mức giá đặt chỗ mỗi lô đất là 100 triệu đồng/lô đối với Công ty cổ phần đầu tư và quản lý bất động sản Tâm Quê; 200 triệu đồng/lô đối với Công ty cổ phần bất động sản SACO.

Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh: Đang san lấp mặt bằng đã rao bán dưới hình thức đặt chỗ?
Văn phòng bán hàng của Công ty Cổ phần bất động sản SACO đóng ngay cạnh dự án để giao dịch với khách hàng

Tại một quán coffee nằm trên đường Quang Trung, TX.Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), một người giới thiệu là nhân viên Công ty cổ phần bất động sản SACO mời chào giới thiệu chung về dự án, khi thắc mắc về việc đặt chỗ này, thì nhân viên trên thừa nhận: “Vì nhiều lý do, thứ nhất dự án bên bọn em đang trong quá trình san lấp, nên mọi thứ bán chưa được công khai, đây chỉ là hình thức huy động vốn”.

Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh: Đang san lấp mặt bằng đã rao bán dưới hình thức đặt chỗ?
Công trình dự án đang ngổn ngang san lấp mặt bằng, nhưng các Công ty đã rầm rộ rao bán đặt chỗ

Trước đó trong vai là khách hàng có nhu cầu mua đất, PV đã tiếp cận khu vực triển khai dự án thuộc tổ 6,7 phường đậu Liêu – TX.Hồng Lĩnh. Tại đây đơn vị thi công vẫn đang trong quá trình san lấp mặt bằng. Tuy nhiên khi chúng tôi có mặt đã có nhân viên của Công ty cổ phần bất động sản SACO tiếp cận để giới thiệu. Sau đó nhân viên này mời chúng tôi vào văn phòng giới thiệu dự án, thực chất của văn phòng này chỉ là một thùng Conterner cũ, với một vài bộ bàn ghế, khu vực phía ngoài cũng có nhiều nhân viên đặt bàn dọc 2 bên đường để mời chào khách hàng.

Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh: Đang san lấp mặt bằng đã rao bán dưới hình thức đặt chỗ?
Công trình dự án đang là một bãi đất trống đang được thi công san lấp mặt bằng

Tiếp xúc với những nhân viên tại đây cho biết, phiếu đặt chỗ mỗi lô đất ít nhất là 200 triệu đồng tùy theo lô, phiếu này có tính ràng buộc 2 bên, nếu không giao đất thì bên giới thiệu chịu trách nhiệm. Một nhân viên tên Trí cho biết: “Bọn em quy định đúng 1 năm phải có cơ sở hạ tầng xong, trong thời gian đó phải trả 3 lần, lần cuối cùng lấy sổ đỏ luôn, các anh cần thì bọn em làm hợp đồng cho, sau này liên quan đến sổ đỏ thì có em ở đây, bọn em làm cái này nhiều khách hàng cũng ngại”.

Khi PV được tiếp xúc trực tiếp với phiếu cam kết và có thắc mắc về việc không có tính ràng buộc nếu xảy ra không đúng như cam kết, một nhân viên tại đây cho hay: “Phiếu này chưa mang tính hợp đồng, chỉ là giữa công ty với anh, mang tính ràng buộc cao nhất thì chỉ có chủ đầu tư, bên em chỉ là công ty phát triển dự án, phiếu này cam kết anh lấy lô đất ấy, sau này chủ đầu tư mới làm việc với anh”.

Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh: Đang san lấp mặt bằng đã rao bán dưới hình thức đặt chỗ?
Văn phòng giao dịch của Công ty Cổ phần đầu tư và quản lý bất động sản Tâm Quê đóng tại số 63 -Nguyễn Đổng Chi -TX.Hồng Lĩnh ( Hà Tĩnh)

Còn tại môt văn phòng của Công ty cổ phần đầu tư và quản lý bất động sản Tâm Quê đóng tại số 63 đường Nguyễn Đổng Chi – TX.Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), nhân viên tại đây đưa ra bản hợp đồng mẫu cho chúng tôi tham khảo, nói là hợp đồng nhưng thực chất đó là phiếu đăng ký giữ chỗ. Một người tự giới thiệu là nhân viên pháp chế của công ty cho hay: “Giá bên em chưa có giá cụ thể, bọn em bây giờ chỉ thực hiện việc giữ chỗ, giữ chỗ là 100 triệu, em sẽ làm thủ tục giữ chỗ cho anh, anh có hợp đồng giữ chỗ, việc pháp lý bọn em sẽ làm đầy đủ cho các anh. Ngoài cái này thì nếu cọc tiền còn có phiếu thu, anh không phải lo chuyện thất thoát tiền”.

Theo khoản b, điều 19, Nghị định 99/2015/NĐ-CP, ngày 20/10/2015 có nêu cụ thể: Trường hợp ký hợp đồng mua bán, thuê, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai mà thu tiền trả trước của người mua, thuê, thuê mua nhà ở theo quy định tại khoản 3 Điều 69 của luật nhà ở thì phải tuân thủ các điều kiện và hình thức mua, thuê, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản. Chủ đầu tư phải có văn bản gửi Sở xây dựng nơi có nhà ở kèm theo giấy tờ chứng minh nhà ở có đủ điều kiện được bán, cho thuê mua theo quy định tại Khoản 1 Điều 35 của Luật kinh doanh bất động sản.

Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh: Đang san lấp mặt bằng đã rao bán dưới hình thức đặt chỗ?
Khách hàng muốn có lô đất theo ý muốn thì phải nộp tiền đặt chỗ cho các công ty bất động sản

Được biết dự án khu dân cư tại phường Đậu Liêu (TNR Stars Hồng Lĩnh) có tổng mức đầu tư hơn 335 tỷ đồng, do TNR Holdings Vietnam và Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-Vid (Hà Nội) làm chủ đầu tư và thi công. Dự án được triển khai trên diện tích hơn 8ha đất nhằm xây dựng khu nhà ở đô thị có hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân trên địa bàn, góp phần phát triển đô thị phường Đậu Liêu, Thị xã Hồng Lĩnh.

Dự án sẽ được đầu tư với quy mô đồng bộ phần hạ tầng kỹ thuật; đầu tư xây dựng khu thương mại dịch vụ, khu công cộng. Phần nhà liền kề được đầu tư xây thô trên tuyến đường Nguyễn Đổng Chi, đường Trần Nhân Tông và đường N4. Riêng đối với nhà liền kề còn lại sẽ xin phép cấp có thẩm quyền cho phép chuyển quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng theo quy hoạch.

Theo ghi nhận, đến thời điểm hiện tại dự án này vẫn đang trong quá trình san lấp mặt bằng. Vậy việc Công ty bất động sản tiến hành huy động vốn bằng hình thức đặt phiếu giữ chỗ để thu tiền khách hàng liệu Chủ đầu tư có biết?, liệu các ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh có biết việc này và đặc biệt nếu sảy ra tranh chấp hoặc lừa dối khách hàng thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm và cuối cùng đương nhiên khách hàng sẽ là người chịu mọi rủi ro, thiệt thòi nếu có.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Link gốc : https://thuonghieusanpham.vn/du-an-tnr-stars-hong-linh-dang-san-lap-mat-bang-da-rao-ban-duoi-hinh-thuc-dat-cho-14364.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh: Đang san lấp mặt bằng đã rao bán dưới hình thức đặt chỗ? tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật