Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

'Hung thần' tung hoành trên đường cấm để tránh trạm thu phí

Hoàng Dương 11:21 08/10/2020

Mặc dù lệnh cấm xe đi vào đường nội thị, đường dân sinh tại TX Quảng Yên, Quảng Ninh đã được ban hành, nhưng những xe tải cỡ lớn, xe container vẫn ngang nhiên di chuyển để tránh đi qua trạm BOT

Mặc dù lệnh cấm đã được ban hành từ 1 tuần nay, tuy nhiên theo ghi nhận của Tiền Phong vào hôm nay (7/10), vẫn còn nhiều xe container, xe tải cỡ lớn đi vào tuyến đường cấm và nội thị TX Quảng Yên.

Theo đó, nhiều xe container, xe tải cỡ lớn đang lưu thông trên ql 18 thường rẽ vào cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, rồi đi vào nút giao Hoàng Tân hoặc Tiền Phong để di chuyển vào trung tâm TX Quảng Yên và TP Uông Bí. Việc này nhằm tránh phải đi qua trạm BOT trên quốc lộ 18 (đoạn qua phường Đại Yên, TP Hạ Long).

Để tránh đi qua trạm BOT Đại Dương, nhiều xe container chọn cách rẽ vào cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

Tiếp đó, xe sẽ di chuyển trên tuyến đường liên phường. Đáng nói trên đoạn đường này có nhiều trường học, vật liệu xây dựng ngổn ngang, đường hẹp hai chiều. Loại hình xe trọng tải lớn này đi vào đây gây ùn tắc, bụi bặm, mặt đường xuống cấp và mất an toàn giao thông.

Đầu tuyến đường liên phường tới cao tốc bị xuống cấp, xuất hiện ổ gà do xe trọng tải lớn tung hoành

Mặt khác, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng dài gần 25km nhưng không thu phí phương tiện nên đây cũng là lý do nhiều tài xế chọn đi để không phải trả phí trạm BOT.

Nút giao Hoàng Tân là điểm đầu từ cao tốc đi vào nội thị TX Quảng Yên

"Xe cứ chạy vù vù trong khu đông dân cư. Trước đây cháu tôi có thể tự đi về nhà sau tan học, giờ để yên tâm thì ngày nào tôi cũng đi đón", ông P.B.L (61 tuôit, trú Tiền An, TX Quảng Yên) nói.

Liên quan đến vấn đề này, nhiều tài xế bất ngờ và không biết mới có lệnh cấm nên vẫn đi theo tuyến đường cũ.

Họ cho rằng đối với những xe có phạm vi hoạt động ngắn thì việc đi nhiều lần qua trạm BOT rồi mất gần 200.000 đồng/lần thì sẽ khiến chi phí đi lại rất lớn nên họ chọn tuyến đường khác.

"Đằng nào quãng đường cũng dài như nhau, cá nhân tôi chở hàng hoá nhiều lần trong 1 ngày, nếu gánh thêm khoản phí trạm BOT nữa thì tiền công chạy thuê không được bao nhiêu", anh B.V.I (39 tuổi, trú TX Quảng Yên) tâm tư.

e tải 4 trục vẫn đi vào đường liên phường để 'né' trạm BOT Đại Dương

Đại diện ban quản lý BOT Đại Dương cho biết, loại hình xe container, xe trọng tải lớn theo quy định thì sẽ phải trả từ 160.000 đến 180.000 đồng để qua trạm thu phí.

Tuy nhiên, từ khi tìm được tuyến đường để "né", những xe này đi qua trạm thu phí giảm gần 70%.

Lượng xe container, xe tải cỡ lớn đi qua BOT giảm 70% so với trước đây

Mới đây ngày 30/9, để đảm bảo an toàn giao thông cho khu dân cư có đường nhỏ hẹp, Sở GTVT Quảng Ninh vừa ban hành văn bản về việc từ 5h đến 22h hàng ngày sẽ cấm phương tiện từ 4 trục trở lên lưu thông qua trung tâm TX Quảng Yên.

Xe trọng tải lớn mặc lệnh cấm di chuyển trên tuyến đường hẹp

Cũng theo văn bản, các phương tiện xe từ 4 trục trở lên có nhu cầu hoạt động vận tải trong khu vực trung tâm TX Quảng Yên được phép hoạt động và phải xuất trình giấy tờ hợp lệ với các lực lượng chức năng khi kiểm tra, kiểm soát.

Hoàng Dương

Link gốc : https://cafef.vn/hung-than-tung-hoanh-tren-duong-cam-de-tranh-tram-thu-phi-20201007213416068.chn

Bạn đang đọc bài viết 'Hung thần' tung hoành trên đường cấm để tránh trạm thu phí tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật