Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Sai phạm Phó Hiệu trưởng Đại học Điện lực: Sao chưa xử lý?

PHÁP LUẬT PLUS 16:13 04/10/2020

Bao giờ sai phạm của Phó hiệu trưởng Trường ĐH Điện lực mới bị xử lý?

Khai gian giờ dạy, nghỉ việc không báo đầy đủ, tố cáo sai sự thật… là những việc đã làm của ông Trương Nam Hưng- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Điện lực. Thế nhưng, việc xử lý kỷ luật ông Hưng vẫn đang rơi vào bế tắc.

Sai phạm đã rõ...

Khoảng tháng 5/2019, Ban Giám hiệu Trường Đại học Điện lực nhận được đơn tố cáo ông Trương Nam Hưng- Phó Hiệu trưởng nhà trường này, trong thời gian giữ chức Trưởng khoa Công nghệ Năng lượng, đã có “hành vi không trung thực trong việc kê khai thành tích để nhận danh hiệu”.

Đơn tố cáo ông Hưng cũng được gửi tới Bộ Công Thương nên ngày 12/6/2019, Thanh tra Bộ Công thương đã có văn bản (số 483/TTb-P5) yêu cầu Trường ĐH Điện lực kiểm tra, báo cáo.

Mặc dù đơn tố cáo ông Hưng không đề tên, nhưng thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương, Trường ĐH Điện lực đã thành lập tổ ra soát, xác minh thông tin đơn phản ánh.

Sau khi ra soát, tổ công tác đã xác định: “Ông Trương Nam Hưng trong nhiều năm liên tục và kéo dài đã: Không hoàn thành khối lượng giảng dạy nhà trường giao; thực hiện kê khai không đúng khối lượng giảng dạy để được đánh giá thành tích thi đua, khen thưởng và công nhận danh hiệu”. Sau khi có kết luận về việc làm trên, ông Hưng đã cáo ốm, xin nghỉ tổng cộng... 41 ngày.

Báo cáo số 1543/ĐHĐL-TCCB ngày 9/10/2019 của Trường ĐH Điện lực gửi Bộ Công Thương thể hiện, ông Trương Nam Hưng có đơn xin nghỉ ốm 3 lần: Lần thứ nhất từ ngày 2/7/2019 đến 09/7/2019 nhưng nhà trường nhận được đơn xin nghỉ ốm của ông Hưng vào ngày 09/7/2019 (sau khi đã xong kỳ nghỉ).

Lần thứ 2 ông Hưng xin nghỉ từ 29/7/2019 đến ngày 06/8/2019. Đơn xin nghỉ ốm của ông Hưng lần này có kèm theo biên lai tạm thu tiền vào viện ngày 28/7/2019. Lần thứ 3 ông Hưng có đơn xin nghỉ ốm, ghi ngày 06/8/2019, thời gian nghỉ: “đến khi hồi phục sức khỏe”.

Để có căn cứ giải quyết chế độ nghỉ ốm, ngày 6/8/2019 Trường ĐH Điện lực đề nghị ông Hưng cung cấp đầy đủ các giấy tờ khám, chữa bệnh, nhưng “bệnh nhân” này chỉ cung cấp được “giấy ra viện” của lần xin nghỉ thứ 2.


Ngày 18/9, ông Hưng nộp bổ sung thêm được giấy ra viện của đợt nghỉ từ 2/8 đến 29/8/2019 và đợt 3/9 đến 17/9/2019.


Theo báo cáo của Trường ĐH Điện lực với Bộ Công Thương, năm 2019, ông Hưng có 41 ngày nghỉ làm việc với lý do ốm, đi bệnh viện, trong đó có 9 ngày không có giấy ra vào viện.

Điều đáng nói là, khi nghỉ ốm, ông Hưng không bàn giao công việc được phân công cho lãnh đạo nhà trường, gây khó khăn cho việc quản lý, điều hành.

Sao chưa xử lý?

Trong thời gian ông Hưng xin nghỉ ốm, Bộ Công Thương và nhiều cơ quan báo chí nhận được đơn tố cáo, khiếu nại (mạo danh và nặc danh), gửi qua đường bưu điện và e-mail điện tử, phản ánh về sai phạm của một số cá nhân, tập thể đã và đang công tác tại Trường ĐH Điện lực từ năm 2013 đến 2016.

Ông Trương Nam Hưng cũng có đơn tố cáo về một số nội dung tương tự như các đơn nặc danh, mạo danh. Một số nội dung tố cáo trong các đơn đã được Bộ Công Thương và Bộ Giáo dục xác minh và kết luận, chỉ đạo xử lý trước đó.

Ngày 8/10/2019 Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo Thanh tra vào cuộc và ngày 13/5/2020, thừa lệnh Bộ trưởng, ông Lê Việt Long- Chánh Thanh tra Bộ Công thương đã ký, ban hành kết luận số 3424/KL-BCT.

Những nội dung được nêu trong kết luận Thanh tra của Bộ Công Thương, đã được nhiều cơ quan báo chí đăng tải và đang được Trường ĐH Điện lực thực hiện xử lý cán bộ có liên quan.

Phát hiện của Tổ ra soát về người khác dạy môn, tiết do ông Hưng kê khai thành tích của ông.

Ông Trương Huy Hoàng- Hiệu trưởng Trường ĐH Điện lực cũng đã trả lời phỏng vấn nhiều phóng viên báo chí liên quan đến các nội dung được nêu trong kết luận Thanh tra.

Kết luận Thanh tra của Bộ Công Thương cũng chỉ rõ nội dung “kêu oan” của ông Hưng như sau: Qua công tác ra soát theo nội dung đơn tố cáo tại khoa Công nghệ Năng lượng, Trường ĐH Điện lực phát hiện: “Một số sai phạm của ông Trương Nam Hưng liên quan đến việc thực hiện trách nhiệm của giảng viên và kê khai thành tích trong công tác giảng dạy”.

Liên quan đến vi phạm này của ông Hưng, Đảng ủy Trường ĐH Điện lực cũng đã có cuộc họp ngày 15/8/2019 và thống nhất hình thức kỷ luật bằng Nghị quyết.

Hồ sơ đề nghị mức kỷ luật đối với ông Hưng đã được Đảng ủy Trường ĐH Điện lực gửi lên Đảng ủy Khối các Trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhưng đến nay vẫn chưa được xem xét, giải quyết.

Kết luận Thanh tra khẳng định về sai phạm của ông Hưng: “Các văn bản nêu trên đều có sự thống nhất của tập thể, Đảng ủy, Tổ ra soát của Trường; chưa có chứng cứ, tài liệu cụ thể về việc ông Trương Huy Hoàng trực tiếp chỉ đạo mang tính chất trù dập ông Trương Nam Hưng”.

Trong lúc sai phạm của ông Hưng chưa được Đảng ủy cấp trên của Trường ĐH Điện lực và Bộ Công Thương xử lý, thì thời gian qua, trên mạng xuất hiện hàng chục e-mail mạo danh, gửi đến các cán bộ, giáo viên nhà trường, các cơ quan có mối quan hệ và liên quan đến Trường ĐH Điện lực, một số cơ quan báo chí.

Các e-mail này đính kèm thư điện tử có nội dung vu khống, bôi nhọ, xúc phạm một số lãnh đạo nhà trường, nói xấu về môi trường đào tạo của Trường ĐH Điện lực.

Điều đáng nói là, việc lập địa chỉ e-mail điện tử, soạn và phát tán hàng chục thư có các nội dung trên, được thực hiện bài bản, liên tục và rất chuyên nghiệp, gây ảnh hưởng xấu đến công tác tuyển sinh và gây nghi ngờ trong nội bộ nhà trường. Tuy nhiên cho đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

Đề nghị Đảng ủy Khối các Trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội; Bộ Công Thương cần vào cuộc và xử lý những sai phạm một cách rốt ráo, nhằm đảm bảo ổn định và phát triển tại Trường đại học điện lực Hà Nội

Bạn đang đọc bài viết Sai phạm Phó Hiệu trưởng Đại học Điện lực: Sao chưa xử lý? tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật