Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Nghệ An: Vừa có quyết định cho thuê đất, doanh nghiệp đã san lấp 1 năm nay

TDVN 16:55 28/05/2020

Dù dự án nhà máy may An Hưng, xã Công Thành, huyện Yên Thành đã triển khai san lấp mặt bằng gần 1 năm nay, nhưng mới đây, chủ đầu tư mới được UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định cho thuê đất.

Phối cảnh Dự án nhà máy may An Hưng.

Theo đó, từ năm 2019, ngay tại khu đất giáp Quốc lộ 7, thuộc xã Công Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An được doanh nghiệp dựng tôn bao bọc xung quanh trên diện tích hàng chục ha. Đây được xem là Dự án nhà máy may An Hưng do đơn vị Công ty Cổ phần Tập đoàn An Hưng làm chủ đầu tư.

Cùng với đó, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ra vào chở đất từ các nơi về đại công trường này để tiến hành san lấp mặt bằng.

Xe chở đất về san lấp tại công trường Dự án nhà máy may An Hưng.

Xe chở đất về san lấp tại công trường Dự án nhà máy may An Hưng.

Chính vì hoạt động này, từ cuối năm 2019, nhiều người dân địa phương cũng đã phản ánh về tình trạng khai thác đất trái phép trên địa bàn huyện Yên Thành để đưa về đổ, san lấp cho đại dự án này. Sau đó, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần vào cuộc kiểm tra, xử lý nhưng rồi đâu cũng vào đó. Chấn chỉnh khai thác đất "lậu" được ít ngày thì lại tiếp tục xuất hiện tình trạng trên.

Điều đặc biệt là, dù tại dự án này đã ồ ạt thi công từ nhiều tháng nay, nhưng mới đây, tức gần 1 năm sau, dự án nhà máy may An Hưng mới được UBND tỉnh Nghệ An ký Quyết định cho Thuê đất đối với dự án này.

Empty

Cụ thể, vào ngày 15/5, UBND tỉnh Nghệ An do ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó chủ tịch UBND tỉnh ký về việc cho Công ty Cổ phần Tập đoàn An Hưng thuê 98.839 m2 đất, tại xã Công Thành, huyện Yên Thành để thực hiện dự án. Thời gian cho thuê đất đến hết ngày 12/9/2069. Hình thức thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm.

Có thể nói, việc Công ty Cổ phần Tập đoàn An Hưng "cầm đèn chạy trước ô tô", cụ thể là doanh nghiệp này thi công san lấp mặt bằng gần 1 năm nay dù chưa được cấp thẩm quyền ra quyết định thuê đất theo Luật định nhưng chính quyền sở tại và cơ quan chức năng vẫn mặc nhiên để doanh nghiệp này thoạt động mà không giám sát chặt chẽ cũng kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Tỉnh mới ra quyết định cho thuê đất, doanh nghiệp đã khoanh tôn, bao bọc công trường, ồ ạt san lấp mặt bằng gần 1 năm nay.

Tỉnh mới ra quyết định cho thuê đất, doanh nghiệp đã khoanh tôn, bao bọc công trường, ồ ạt san lấp mặt bằng gần 1 năm nay.

Chia sẻ về việc này, ông Hồ Phi Hòe, Chủ tịch xã Công Thành, huyện Yên Thành thừa nhận, Dự án nhà máy may được tổ chức san lấp mặt bằng từ lâu nhưng mới đây mới có Quyết định thuê đất của Tỉnh. Sau khi tỉnh có quyết định thuê đất cho Dự án nhà máy may An Hưng, Sở TNMT phối hợp với phòng ban chuyên môn và chính quyền địa phương đã có biên bản đất trên thực địa cho dự án này.

Đề cập việc Tỉnh mới có quyết định cho thuê đất nhưng Công ty Cổ phần Tập đoàn An Hưng đã tổ chức san lấp đất trên dự án nhiều tháng nay thì ông Thái Hữu An, trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Yên Thành cho rằng, Phòng chỉ tham mưu về việc cho phép cải tạo, sử dụng đất tại địa phương để san lấp mặt bằng dự án. Còn, việc kiểm tra, xử lý dự án khi chưa có quyết định thuê đất của Tỉnh mag doanh nghiệp đã tổ chức san lấp mặt bằng thì sẽ có nhiều cơ quan chức năng kiểm tra, phối hợp xử lý?.

Dự án Nhà máy may An Hưng có Tổng mức đầu tư trên 600 tỷ đồng. Dự kiến, sau khi đưa vào sử dụng, Nhà máy sẽ tạo việc làm cho từ 6000 - 8.000 lao động. Đây là nhà máy may lớn nhất trên địa bàn huyện Yên Thành được đầu tư đồng bộ với quy mô hiện đại, từ các dây chuyền, thiết bị đều được nhập khẩu. Các hạng mục chính gồm hệ thống nhà xưởng may, nhà kho, nhà ăn ca, nhà để xe và các hạng mục phụ trợ khác…

Theo tài chính doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/nghe-an-tinh-moi-ra-quyet-dinh-cho-thue-dat-doanh-nghiepda-san-lap-1-nam-nay-d13345.html

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Vừa có quyết định cho thuê đất, doanh nghiệp đã san lấp 1 năm nay tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật