Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Nữ quái chuyên lừa xuất ngoại, lừa đảo 40 tỷ đồng, lĩnh án chung thân

Người đưa tin 16:35 29/04/2021

Trong vòng 2 năm, “nữ quái” hứa hẹn làm thủ tục xuất ngoại cho hàng chục bị hại, sau đó chiếm đoạt khoảng 40 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Trong hai ngày 28, 29/4, TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tuyên án tù chung thân đối với bị cáo Hoàng Thị Kim Hoa (tên gọi khác là Nguyễn Thị Lan Anh, SN 1983, trú ở phường Bắc Sơn, Kiến An, Hải Phòng).

Bị cáo Hoàng Thị Kim Hoa đứng trước tòa

Cáo trạng nêu rõ, trong khoảng thời gian từ 1/10/2017 đến tháng 10/2019, cơ quan điều tra – Công an quận Long Biên (Hà Nội) và cơ quan điều tra - Công an TP.Hà Nội nhận được đơn của nhiều người tố cáo Hoàng Thị Kim Hoa, ở tại địa chỉ khu đô thị Vinhome Riveside Long Biên, phường Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội và ở tại T7 12A 08 Times City, 458 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội, có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thông qua việc nhận tiền của nhiều người để làm thủ tục xin cho họ đi xuất khẩu lao động, học tập, định cư tại nước ngoài.

Sau khi nhận đơn, cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh; ngày 2/8/2017, ra quyết định khởi tố vụ án, sau đó khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Kim Hoa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhưng do bị can Hoa đã bỏ trốn nên cơ quan công an đã quyết định truy nã và ngày 8/7/2019, Hoa bị bắt giữ khi đang ở TP.Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình).

Quá trình điều tra xác định, từ năm 2015 đến cuối năm 2017, Hoàng Thị Kim Hoa không có chức năng, nhiệm vụ tuyển dụng, đưa người đi xuất khẩu lao động, học tập và định cư ở nước ngoài.


Nhưng để có tiền chi tiêu cá nhân, Hoa đã đưa ra thông tin gian dối, nói với nhiều người rằng bản thân có khả năng làm thủ tục đưa người đi xuất khẩu lao động, học tập, định cư ở một số nước như Đức, Ba Lan, Úc, Anh… Tin lời Hoa là thật, nhiều người ó đã đưa tiền nhờ Hoa giúp đỡ.

Nhận tiền của các bị hại, Hoa viết giấy biên nhận dưới tên Nguyễn Thị Lan Anh, chứng minh nhân dân do công an tỉnh Quảng Ninh cấp năm 2011. Hoa cam kết trong thời hạn từ 1 đến 4 tháng sẽ làm xong thủ tục đưa người sang nước ngoài để lao động, học tập, định cư.

Hoa còn cam kết, nếu trên đường đi có gì trục trặc thì sẽ trả lại đầy đủ số tiền đã nhận và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Hoa không làm thủ tục gì để đưa những người trên sang nước ngoài như cam kết mà bỏ trốn, chiếm đoạt toàn bộ số tiền của họ.

Theo tài liệu thu thập được, Hoa đã nhận của gần 70 bị hại, chiếm đoạt tổng số tiền khoảng 40 tỷ đổng và vẫn chưa trả lại tiền cho ai.

Các bị hại đều có chung một đề nghị là yêu cầu bị cáo phải hoàn trả lại số tiền đã chiếm đoạt của bị hại và đề nghị xử lý Hoa theo đúng quy định của pháp luật.

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp tới quyền sở hữu tài sản của công dân, gây bất bình trong quần chúng nhân dân. Vì các lẽ trên, tòa cấp sơ thẩm quyết định xử phạt Hoàng Thị Kim Hoa mức án tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/lua-xuat-ngoai-chiem-doat-khoang-40-ty-nu-quai-linh-an-chung-than-a512764.html

Bạn đang đọc bài viết Nữ quái chuyên lừa xuất ngoại, lừa đảo 40 tỷ đồng, lĩnh án chung thân tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật