Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Soi hoạt động về môi trường của Công ty Vina Prauden

PHÁP LUẬT PLUS 06:52 19/09/2020

Công ty Vina Prauden xả thải vào nguồn nước vượt quy chuẩn

Hành vi này của Công ty TNHH MTV Vina Prauden (xã Danh Thắng, Hiệp Hoà) đã bị nhà chức trách tỉnh Bắc Giang yêu cầu “ngừng ngay” tức khắc.

Được biết, Công ty VinaPrauden có địa điểm sản xuất tại thôn Danh Thượng, xã Danh Thắng, huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang). Công ty hoạt động sản xuất bắt đầu từ năm 2014, với diện tích 2,2 ha, sản xuất và chế biết lông vũ, người đại diện pháp luật là JO CHANG KEUN.

Qua phân tích mẫu nước thải, Sở TN&MT Bắc Giang đã phối hợp với Công ty CP phát triển công nghệ mới Hà Nội và đại diện Công ty tiến hành lấy mẫu nước thải công nghiệp sau hệ thống xử lý, tại điểm xả của công ty trước khi xả thải ra ngoài môi trường để tiến hành phân tích; Kết quả phân tích tại phiếu kết quả số 20.8.029/KQPT.CNM cho thấy có 2 chỉ tiêu vượt quy chuẩn cho phép: TSS vượt 3,4 lần và Coliform vượt 70 lần so với giới hạn quy chuẩn cho phép về nước thải công nghiệp, các thông số còn lại đều nằm trong quy chuẩn cho phép.

Cùng với đó, Sở TN&MT Bắc Giang yêu cầu Công ty Vina Prauden ngừng ngay hoạt động xả thải vào nguồn nước vượt quá quy chuẩn cho phép ra ngoài môi trường; Cùng với đó xây dựng kế hoạch cải tạo, nâng cấp hệ thống xử lý nước thải của Công ty.

Được biết, năm 2019, Công ty Vina Prauden cũng từng bị Bộ TN&MT "tuýt còi" vì chưa khắc phục tồn tại theo kiến nghị. Cùng với đó, Bộ TN&MT đã kiến nghị: "UBND tỉnh Bắc Giang cần chỉ đạo các Sở, ngành và UBND cấp huyện có liên quan đôn đốc, kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân chưa thực hiện các tồn tại”.

Như vậy, có thể thấy đây là động thái quyết liệt của Sở TN&MT Bắc Giang trong công tác bảo vệ môi trường tại địa phương, yêu cầu Công ty phải chấm dứt hành vi vi phạm. Cùng với đó, nhà chức trách huyện Hiệp Hoà, cũng cần giám sát chặt chẽ việc xả thải của Công ty Vina Prauden.

Bạn đang đọc bài viết Soi hoạt động về môi trường của Công ty Vina Prauden tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật
Trước các cáo buộc việc 'biến' khu đất vàng 8-12 Lê Duẩn, quận 1 từ sở hữu Nhà nước sang tư nhân là do quan hệ tình cảm, ông Nguyễn Thành Tài lý giải những việc bị cáo làm là muốn tốt cho kinh tế