Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Thanh Hóa: Bắt 2 đối tượng lừa bán xe máy, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

nguoiduatin.vn 17:01 23/01/2022

Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) vừa bắt giữ 2 đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn bán xe máy trên mạng xã hội.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Như Xuân vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn bán xe máy trên mạng xã hội với số tiền thu lợi bất chính hơn 3 tỷ đồng.

An ninh - Hình sự - Thanh Hóa: Bắt 2 đối tượng lừa bán xe máy, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

Hai đối tượng Lê Duy Đăng và Nguyễn Viết Vinh tại cơ quan Công an huyện Như Xuân.

Theo điều tra ban đầu, ngày 25/12/2021, anh Nguyễn Văn T. ở thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân đến Công an huyện trình báo về việc bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền 3 triệu đồng thông qua việc anh đặt cọc mua xe máy trên mạng xã hội.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Như Xuân đã tập trung xác minh và lập án đấu tranh làm rõ.

Sau một thời gian tích cực xác minh, Công an huyện Như Xuân đã xác định Lê Đăng Duy và Nguyễn Viết Vinh chính là thủ phạm gây ra vụ lừa đảo nói trên.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, Công an huyện Như Xuân đã thu giữ 6 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay và nhiều tài liệu khác có liên quan.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng trên khai nhận đã lập các trang mạng Facebook, Zalo, Youtube nhằm giả mạo cửa hàng bán xe máy nhập khẩu đắt tiền với giá rẻ kèm theo các số điện thoại để liên hệ. Sau đó chúng giả mạo bằng cách đăng tải các hình ảnh, video giới thiệu về các loại xe máy đã chỉnh sửa và ghép tên cửa hàng, lồng tiếng giới thiệu của cửa hàng rồi đăng tải lên các trang mạng xã hội để rao bán.

Khi có người liên lạc mua xe, chúng yêu cầu cung cấp thông tin người mua để giả làm thủ tục mua bán, đăng ký biển số… Đồng thời, chúng gửi số tài khoản để người mua chuyển tiền đặt cọc. Khi nhận được tiền cọc, các đối tượng sử dụng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh để cắt ghép giấy tờ đăng ký tên chủ xe, biển số, hợp đồng mua bán…. và gửi hình ảnh này cho người mua nhằm tạo lòng tin. Sau đó, chúng tiếp tục yêu cầu người mua chuyển tiền vào các tài khoản rác cho chúng để nhận xe.

Tuy nhiên, khi người mua chuyển đủ số tiền, chúng sẽ chặn mọi liên lạc và chiếm đoạt luôn số tiền đó.

Với thủ đoạn này, hai đối tượng nói trên đã gây ra hàng trăm vụ lừa đảo trên địa bàn toàn quốc với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Như Xuân đang tiếp tục điều tra, làm rõ và mở rộng vụ án.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/thanh-hoa-lua-ban-xe-may-qua-mang-thu-loi-bat-chinh-hon-3-ty-dong-a540997.html

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Bắt 2 đối tượng lừa bán xe máy, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật