Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

130 container 'mọc' giữa rừng phòng hộ: Chủ đầu tư lên tiếng

TDVN 06:55 02/03/2020

Liên quan đến 130 container 'mọc' giữa rừng phòng hộ Hà Tĩnh, chủ đầu tư cho biết do lều bạt không chịu được gió bão nên doanh nghiệp thay bằng thùng container.

Đại diện Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành thừa nhận việc điều chỉnh thiết kế chưa được cấp phép và đang trong thời gian hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền.

Không giấy phép vẫn rầm rộ thi công

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Ngọc Mỹ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành, chủ đầu tư dự án quản lý, bảo vệ và sử dụng rừng phòng hộ ven biển, cho biết sau khi được cấp phép đơn vị đã xây dựng, lắp đặt lều bạt thử nghiệm. Tuy nhiên, trận bão năm 2018 đã làm hư hỏng 70% lều bạt.

Theo ông Mỹ, sau đó công ty thay thế lều bạt bằng thùng container để lắp ráp làm phòng nghỉ tại khu vực rừng phòng hộ cho phù hợp với khí hậu và thời tiết địa phương.

Tháng 11/2019, công ty trình hồ sơ lên tỉnh để xin điều chỉnh dự án nhưng hơn 3 tháng vẫn chưa có câu trả lời chính thức”, ông nói.

130 container đặt chi chít giữa rừng phòng hộ ven biển.

Một lãnh đạo huyện Nghi Xuân cũng khẳng định việc doanh nghiệp tự điều chỉnh lắp đặt container thay cho lều bạt và khung nhôm là sai thiết kế được duyệt ban đầu. Người này nói có biết việc Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành xin điều chỉnh, nhưng khi chưa được phê duyệt thì doanh nghiệp đã tự ý thi công.

"Sở Xây dựng và Sở Kế hoạch Đầu tư có hai cuộc làm việc với đại diện Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành yêu cầu tạm dừng thi công để hoàn thiện hồ sơ thủ tục, chờ ý kiến chỉ đạo của tỉnh nhưng doanh nghiệp không chấp hành mà vẫn triển khai", lãnh đạo huyện Nghi Xuân nói.

Còn ông Trần Xuân Tiến, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh, xác nhận việc Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành dựng container trong rừng phòng hộ ven biển thay cho lều bạt, khung sắt chưa được cấp phép. "Chúng tôi đang cho lập đoàn thanh tra liên ngành để kiểm tra dự án này. Sau đó sẽ có phương án xử lý", ông Tiến nói.

Bị xử phạt vì thi công sai phép

Liên quan đến việc Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành tự ý thay lều bạt bằng container, ngày 26/2, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh ra quyết định xử phạt 35 triệu đồng về hành vi tổ chức thi công xây dựng các hạng mục công trình không có giấy phép.

Sở Xây dựng Hà Tĩnh yêu cầu Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành hoàn thiện các thủ tục hồ sơ xin cấp thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch và giấy phép theo quy định trước khi thi công.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, sau khi có quyết đinh xử phạt Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành vẫn cho máy móc thi công rầm rộ.

Chủ đầu tư này bị phạt tiền vì tự ý điều chỉnh quy hoạch.

Ông Hoàng Văn Sơn, Phó giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Tĩnh, cho biết đang làm báo cáo lên UBND tỉnh về vụ việc và chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Như Zing.vn phản ánh, Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành tự ý dựng khoảng 130 container trên trụ bê tông kiên cố trong rừng phòng hộ ven biển ở xã Xuân Thành (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Doanh nghiệp này cho nhiều máy đào liên tục san ủi phần cát từ biển vào để làm đường và nền cho khu vực thi công

Theo VTC.VN

Link gốc : https://vtc.vn/doi-song/130-container-moc-giua-rung-phong-ho-chu-dau-tu-len-tieng-ar530695.html

Bạn đang đọc bài viết 130 container 'mọc' giữa rừng phòng hộ: Chủ đầu tư lên tiếng tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân