Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

‘Chế tác’ khẩu trang chất lượng cao vì trách nhiệm xã hội của Giovanni Group

TDVN 12:23 11/04/2020

Ông Nguyễn Trọng Phi – Chủ tịch Tập đoàn Giovanni khẳng định, Giovanni sản xuất khẩu trang chính là bởi trách nhiệm với xã hội và cộng đồng “ăn đứt” lợi nhuận…

Doanh nghiệp “thấm” vì Covid-19

Đại dịch Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán (Trung Quốc) có thể xem là cú “sốc” lớn đối với nhiều ngành nghề, lĩnh vực và người lao động trên toàn cầu. Đến thời điểm hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu “thấm đòn”, không ít doanh nghiệp có nguy cơ phá sản nếu dịch bệnh còn tiếp tục kéo dài.

Chia sẻ về tác động của dịch bệnh đối với lĩnh vực thời trang, ông Nguyễn Trọng Phi – Chủ tịch Tập đoàn Giovanni – thương hiệu thời trang hàng đầu Việt Nam cho biết, dịch Covid-19 khiến các hãng thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới ở châu Âu lo lắng vì sụt giảm doanh số nghiêm trọng bởi người Trung Quốc đại lục đóng góp vào 35% doanh số mua sắm xa xỉ phẩm toàn cầu. Khi dịch bệnh lan rộng, các kinh đô thời trang như Paris, Milan, London… đều rơi vào khủng hoảng. Các Boutique hạng sang tọa lạc tại những đại lộ hoa lệ nhất đều nhất loạt đóng cửa theo quyết định phong tỏa của các chính phủ.

Ông Nguyễn Trọng Phi – Chủ tịch Tập đoàn Giovanni.

Mặc dù doanh số gần như đóng băng, nhưng các thương hiệu xa xỉ không vì thế mà không thể hiện trách nhiệm xã hội của họ. Nói theo cách của TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thì mỗi doanh nghiệp đang là một “chiến sĩ thầm lặng” trong cuộc chiến chung chống Covid-19.

Đơn cử như LVMH hay Louis Vuitton Moet Hennessy là đại tập đoàn sở hữu Dior, Louis Vuitton và hàng chục thương hiệu xa xỉ khác đã tuyên bố chuyển đổi các xưởng nước hoa, mỹ phẩm của họ sang mục đích sản xuất nước rửa tay khô để cung cấp cho Bộ Y tế Pháp. Dù các công xưởng của họ tại Pháp đều dừng hoạt động, Dior vẫn kêu gọi những nghệ nhân của mình tình nguyện tới xưởng để may tay khẩu trang cung cấp cho xã hội khi mà tại châu Âu, khẩu trang, nước rửa tay khô đang vô cùng thiếu thốn. Có người còn khôi hài nói rằng, nếu đây không phải là đại dịch, có lẽ Dior sẽ ra dòng nước rửa tay J’adore chứa hạt vàng và đi kèm bao đựng bằng da cá sấu có giá 5 ngàn euro. Ngay cả khẩu trang của họ cũng rất đẹp, mang cả phong cách của nhà mốt hạng sang của Paris này.

Cùng với đó, Balenciaga, Yves Saint Laurent cũng đang sản xuất khẩu trang cung cấp cho Pháp, còn đại tập đoàn Kering đặt mua hàng triệu khẩu trang từ Trung Quốc để cung cấp cho Chính phủ. Còn Chanel không chỉ chung tay sản xuất các vật phẩm y tế như khẩu trang mà thể hiện trách nhiệm xã hội bằng lời tuyên bố ủng hộ 1,2 triệu euro cho hệ thống y tế công của Paris cộng với cam kết sẽ giữ nguyên 100% lương cho 8.500 nhân viên của nhà mốt cho 40 ngày công, từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 5, là giai đoạn nước Pháp phong tỏa, người dân không ra đường.

Ở châu Á, những công ty may mặc - vốn sở hữu dây chuyền máy móc và nhân công sẵn có với số lượng lớn đã nhanh chóng thích ứng và cung cấp ra lượng khẩu trang dồi dào cho các thị trường nội địa và chung tay ủng hộ thế giới. Chưa bao giờ ngành may mặc, các nhà mốt, thương hiệu thời trang lại xích lại gần nhau và chung tay vì xã hội đến vậy. Và Giovanni Group cũng không nằm ngoài trách nhiệm đó.

Trách nhiệm xã hội “ăn đứt” lợi nhuận

Giovanni bắt tay sản xuất khẩu trang vì trách nhiệm với xã hội.

Ông Nguyễn Trọng Phi cho hay, từ lâu, phát triển bền vững đã là cốt lõi trong tư duy chiến lược của thương hiệu. Khi dịch bệnh còn chưa bùng phát trên quy mô toàn cầu, từ những ngày chúng ta còn đang nghỉ Tết âm lịch, Giovanni đã cung cấp cho khách hàng sản phẩm khẩu trang bảo vệ sức khỏe.

Trách nhiệm với xã hội, cộng đồng được Giovanni đặt lên hàng đầu trong những ngày tháng khó khăn này, giữa lúc các gian hàng trong trung tâm thương mại đều tạm ngừng hoạt động, vẫn mạnh dạn nhập về những dây chuyền sản xuất và nguyên vật liệu cao cấp để cho ra mắt sản phẩm khẩu trang không những đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường mà còn mang tới chất lượng vượt trội, an toàn và thân thiện với sức khỏe và môi trường.

Sản phẩm khẩu trang vải kháng khuẩn đều sử dụng công nghệ sinh học, hoàn toàn organic.

“Những lớp vải kháng khuẩn, diệt khuẩn mà Giovanni sử dụng cho sản phẩm đều sử dụng công nghệ sinh học, hoàn toàn organic. Những dây chuyền máy móc nhập khẩu từ Ý, Nhật ngày hôm qua được những người thợ 20 năm lành nghề của Giovanni sử dụng để sản xuất ra sản phẩm hạng sang, hôm nay họ đều tập trung vào sản xuất khẩu trang. Đặc biệt ở chỗ, do 20 năm qua họ chỉ quen làm những sản phẩm cao cấp, đắt tiền nên hôm nay dù may khẩu trang Giovanni, họ vẫn áp dụng y nguyên những kỹ xảo, tiêu chuẩn chất lượng đó.

Với đội ngũ của Giovanni, họ không may khẩu trang, họ đang chế tác ra những sản phẩm chất lượng cao để bảo vệ sức khỏe con người”, ông Phi nhấn mạnh.

TheoVietQ

Link gốc : http://vietq.vn/chu-tich-giovanni-group-chung-toi-che-tac-ra-khau-trang-chat-luong-cao-vi-trach-nhiem-xa-hoi-d172485.html

Bạn đang đọc bài viết ‘Chế tác’ khẩu trang chất lượng cao vì trách nhiệm xã hội của Giovanni Group tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân