Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Triết lý kinh doanh của tỷ phú Thaco Trường Hải

CLVN 11:06 26/01/2020

Triết lý kinh doanh độc đáo của tỷ phú USD Việt Nam tuổi Canh Tý

Một trong những gương mặt doanh nhân Việt nổi bật sinh tuổi Tý là ông Trần Bá Dương – người sáng lập và cũng là Chủ tịch HĐQT CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco).

Ông cũng được biết đến là Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh. Thaco là doanh nghiệp hàng đầu và có quy mô lớn nhất tại Việt Nam về lĩnh vực sản xuất lắp ráp ô tô. Thị phần Thaco chiếm khoảng 32% ô tô trong nước, và ông Trần Bá Dương còn được gọi là “ông vua ô tô Việt Nam”.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, Thaco đạt doanh thu 23.425 tỷ đồng, phần lớn đến từ lĩnh vực ô tô. Cùng tìm hiểu những triết lý kinh doanh đã cùng ông trở thành ông chủ đế chế ô tô Thaco Trường Hải

Nếu anh có đam mê và quyết tâm, anh sẽ biết được

Chia sẻ về triết lý kinh doanh, ông Trần Bá Dương từng cho biết với báo giới: “Tôi thực sự chưa từng đến trường học quản trị, nhưng tôi đọc rất nhiều sách và suy nghĩ cách làm. Đằng sau cũng không có tư vấn nào mà đều tự điều nghiên cứu hết. Nếu anh có đam mê và quyết tâm, anh sẽ biết được”.

May mắn không đến hoài, 99% của thành công là lao động, mồ hôi và nước mắt Nói về chặng đường kinh doanh của mình, ông Dương nhìn nhận, có yếu tố may mắn: “Vì cuộc đời kinh doanh cũng nhiều nghiệt ngã, nếu thiếu 1% may mắn thì cũng không thành công. Nhưng may mắn không bao giờ đến hoài và may mắn không bao giờ là 99%, chỉ có 1% để tạo nên thành công, còn 99% là lao động mồ hôi và nước mắt”.

Ông Dương từng nói, làm doanh nhân cũng giống như đi thám hiểm, đó là cảm giác chinh phục đam mê. Khi bắt đầu làm việc gì đó, có thể việc đó rất khó khăn, năm ăn năm thua. Nhưng khi làm được rồi, ta sẽ thấy như đã chinh phục chính bản thân mình.

Ông nói: “Tôi vẫn hay suy nghĩ và so sánh, tôi tự thấy mình chưa là gì so với doanh nhân nước ngoài. Các doanh nhân nước ngoài, ví như ông chủ DHL vẫn đam mê thám hiểm, đam mê trò chơi. Họ giàu, họ vẫn có những đam mê riêng. Họ sẵn sàng chấp nhận đối diện với cái chết khi theo đuổi đam mê.

Đối với người nước ngoài, họ không quan tâm đến giàu nghèo. Họ đam mê sự chinh phục. Những chuyến thám hiểm đến Bắc Cực, Everest là một hành trình dài. Người ta phải nghiên cứu, tìm hiểu, chuẩn bị kỹ lưỡng mới có thể tới đó được và trở về nhà trong an toàn.

Sự chinh phục này họ trả giá 50/50. Họ chinh phục những đỉnh cao đó chính là chinh phục chính mình. Khi đến được đích thì vinh quang của họ là chính họ. Nếu không trở về được, họ chấp nhận chết ở Bắc Cực, bỏ mạng ở Everest”.

Bạn đang đọc bài viết Triết lý kinh doanh của tỷ phú Thaco Trường Hải tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân