Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Cư dân 8B Lê Trực cầu cứu Bí thư Vương Đình Huệ

TTVN/SKCĐ 09:29 16/02/2020

Nhiều khách hàng mua căn hộ tại Dự án 8B Lê Trực đã có đơn kiến nghị gửi tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ.

Mới đây, một số khách hàng mua nhà tại dự án 8B Lê trực (Ba Đình, Hà Nội) đã ký tên đơn kiến nghị gửi đến tân Bí thư Hà Nội để bày tỏ mong muốn sớm được nhận nhà.

Trong đơn những khách hàng mua nhà tại dự án 8B Lê Trực cho biết, họ đã phải đóng 90 - 95% giá trị hợp đồng để quý III/2015 được nhận nhà, thì bất ngờ toà nhà bị cưỡng chế vì những sai phạm của chủ đầu tư.

Đến nay, đã 5 năm trôi qua, các sai phạm này vẫn chưa được xử lý xong, công trình toang hoang nằm đấy, người dân không thể tiếp cận với tài sản của chính mình.

Theo khách hàng mua nhà, tầng 17-18 của dự án 8B Lê Trực được phép xây dựng theo quy hoạch chi tiết 1/500 cũng như giấy phép xây dựng, các căn hộ tại 2 tầng này là tài sản của nhân dân, không phải là các vi phạm được nêu trong quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2673/QĐ-UBND ngày 12/10/2015 và quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế số 32/QĐ-UBND của UBND quận Ba Đình…

Người dân cũng cho biết từng gửi kiến nghị liên quan đến việc đúng sai của giấy phép xây dựng này đến nhiều cơ quan chức năng nhưng chưa được quan tâm giải quyết triệt để.

Các hộ dân mong muốn tân Bí thư Thành ủy Hà Nội có ý kiến chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm xử lý dứt điểm sai phạm của dự án; bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người dân, tổ chức cuộc đối thoại giữa chính quyền, chủ đầu tư và người dân.

Trước đó, ngày 12/2, UBND quận Ba Đình đã tổ chức buổi thông tin báo chí về việc xử lý đối với sai phạm trật tự xây dựng của cao ốc 8B Lê Trực.

Tại buổi thông tin báo chí, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết,

pháp lý xử phạt vi phạm trật tự xây dựng của công trình 8B Lê Trực của UBND quận Ba Đình căn cứ theo GPXD số 11 do Sở Xây dựng cấp cho công ty CP may Lê Trực.

Theo đó, tầng 19 đã được xử lý xong, tầng 17 và 18 cũng được xác định có vi phạm trật tự xây dựng về vượt chiều cao và vượt diện tích sàn. Các sở ngành đã rà soát rất kỹ và báo cáo UBND TP và TP cho phép quận Ba Đình tiếp tục xử lý giai đoạn 2.

Bạn đang đọc bài viết Cư dân 8B Lê Trực cầu cứu Bí thư Vương Đình Huệ tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân