Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Những thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TDVN 13:06 06/03/2024

Trước mong ngóng của thí sinh về quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024, mới đây, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) đã công bố thông tin đầu tiên về kỳ thi tốt nghiệp THPT.

2024 là năm cuối thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT theo chương trình cũ. Từ năm 2025, kỳ thi sẽ có nhiều thay đổi để phù hợp với lứa học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông mới (chương trình 2018).

Với trường hợp nếu năm nay thí sinh thi không đạt điểm để vào đại học thì sang năm phải thi lại như thế nào?

Về vấn đề này, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cho rằng đây là tình huống không mong muốn nhưng nên đặt ra để có sự chuẩn bị. Nếu thí sinh muốn xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực hoặc đánh giá tư duy thì cần tham gia các kỳ thi này. Còn trường hợp muốn sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển đại học, các em phải thi cùng những thí sinh năm sau. "Sẽ không có kỳ thi lại. Đây là một cuộc đua có nhiều khó khăn, thách thức nên các thí sinh năm nay cần lường trước để nỗ lực hết mình để xét tuyển vào ngành mong muốn".

Việc này cũng có thể tương tự với những thí sinh trượt tốt nghiệp, theo bà Thủy. Lý do là tổ chức một kỳ thi tốn kém, trong khi số thi sinh trượt không nhiều. "Chúng ta không thể tổ chức riêng một kỳ thi cho vài em không đỗ tốt nghiệp. Về mặt logic là như thế. Tỷ lệ này cực kỳ nhỏ nên các em phải ôn tập để thi cùng với thí sinh năm sau".

Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cho biết, đây là định hướng chung, còn phương án cuối cùng sẽ do lãnh đạo Bộ GD&ĐT quyết định. Năm 2023, trong hơn một triệu thí sinh thi tốt nghiệp, chỉ hơn 1% trượt.

Theo Báo Sức khỏe & Đời sống

Link gốc : https://suckhoedoisong.vn/nhung-thong-tin-moi-nhat-ve-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2024-169240303185000516.htm

Bạn đang đọc bài viết Những thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân