Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Bổ sung 5 loại rau này mỗi ngày giúp giảm nguy cơ ung thư

TDVN 15:12 01/03/2024

Những loại rau xanh này, chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng không chỉ giúp giữ dáng, khỏe mạnh mà chúng còn ngăn ngừa ung thư.

Theo các nghiên cứu đã chứng minh rằng việc tiêu thụ thực phẩm tươi và lành mạnh giúp giảm nguy cơ tái phát ung thư hoặc thậm chí ngăn ngừa căn bệnh này.

Dưới đây là 5 loại rau có thể giúp chống lại ung thư và sự phát triển của nó. Các loại rau này, ngoài việc cung cấp nhiều lợi ích khác, chúng còn bảo vệ khả năng miễn dịch và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào khỏe mạnh.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau họ cải chứa sulforaphane. Đây là một hợp chất thực vật có đặc tính chống ung thư mạnh nhất.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Thư viện Y khoa Quốc gia, sulforaphane có thể làm giảm kích thước và số lượng tế bào ung thư vú tới 75%.

Theo các chuyên gia y tế, bông cải xanh cũng giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng. Các bác sĩ khuyên chúng ta nên ăn bông cải xanh mỗi tuần để nhận được lợi ích chống ung thư của loại rau này.

Ngoài ra, loại rau này chứa nhiều chất chống oxy hóa như caroten, vitamin C, glucosinolates, folate, chất xơ và flavonol, tất cả đều giúp giảm các bệnh về mạch máu.

Cà chua

Đây là một thành phần chính của ẩm thực Ấn Độ và thế giới. Cà chua rất ngon cũng như cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Loại rau này chứa nhiều lycopene, một hợp chất tạo nên màu đỏ rực rỡ cũng như đặc tính chống ung thư của nó.

Nhiều nghiên cứu được tiến hành để tìm ra tính hữu ích của nó trong việc chống ung thư đã chứng minh đáng kể rằng việc tăng lượng lycopene hấp thụ sẽ làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Theo Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ, các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm đã xác nhận rằng lycopene ngăn chặn tế bào ung thư phát triển, cũng như ngăn chặn sự phát triển của chất gây ung thư do hóa chất gây ra.

Các bác sĩ khuyên chúng ta nên ăn cà chua mỗi ngày bằng cách thêm chúng vào bánh mì, salad hoặc nước sốt.

Tỏi

Tỏi rất giàu hợp chất hoạt tính được gọi là allicin, có thể tiêu diệt tế bào ung thư đã được các nhà khoa học nghiên cứu.

Ngoài ra, theo AICR, thường xuyên ăn tỏi làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng, bằng cách giúp sửa chữa DNA, làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư và giảm viêm.

Theo các bác sĩ, thêm 2–5 gam tỏi tươi vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp bạn tận dụng các đặc tính tăng cường sức khỏe của nó.

Đậu

Đậu chứa nhiều chất xơ và protein. Vì vậy, khi ăn nó giúp bảo vệ chống ung thư đại trực tràng.

Các nghiên cứu khác nhau về vấn đề này đã nói rằng những người có tiền sử khối u đại trực tràng có xu hướng giảm nguy cơ tái phát khối u bằng cách thường xuyên tiêu thụ đậu trong chế độ ăn uống của họ.

Theo các bác sĩ, một số loại đậu như đậu pinto và đậu đỏ, là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa vượt trội và nên được đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như rau bina là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa beta-carotene và lutein tốt. Ngoài ra, rau bina còn chứa Vitamin C, có tác dụng như một chất bảo vệ chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư.

Theo các chuyên gia y tế, chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do và chất gây ung thư trong cơ thể.

Theo Báo Sức khỏe và Đời sống

Bạn đang đọc bài viết Bổ sung 5 loại rau này mỗi ngày giúp giảm nguy cơ ung thư tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân