Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Tin mới dự án của Hải Phát bị khách hàng tố lừa đảo

TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP 06:41 16/09/2020

Hải Phát Invest bị cư dân "tố" lừa đảo

Không nhất trí với việc phá bỏ khu vui chơi để xây dựng bãi đỗ xe, cư dân tại chung cư The Vesta đồng loạt căng băng rôn đỏ để phản đối CĐT. Đồng thời, cư dân cũng tố Hải Phát Invest lừa đảo khách hàng, vi phạm trật tự xây dựng,...

Dự án khu nhà ở xã hội Phú Lãm (tên chính thức là nhà ở xã hội The Vesta) do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát - Hải Phát Invest (HoSE: HPX) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 2.300 tỷ đồng, diện tích xây dựng hơn 45.000m2 với dân số 3.909 người.

Theo tìm hiểu, dự án gồm 8 tòa cao tầng (V1-V8), nhưng chỉ có 2 khu vui chơi nhỏ dành cho trẻ em. 2 khu vui chơi này được chủ đầu tư xây dựng bằng việc cắt một phần diện tích đất tại hai ô đất ký hiệu P-01 và P-02 theo quy hoạch xây dựng được phê duyệt là bãi đỗ xe.

“Việc này đã vi phạm trật tự xây dựng tại dự án khu nhà ở xã hội Phú Lãm. Tuy nhiên, việc xây dựng lại làm tăng diện tích cây xanh, tiện ích khu vui chơi cho trẻ em và không gian công cộng cho dự án”, ban quản trị chung cư The Vesta cho biết.

Một cư dân chia sẻ:"Việc xây dựng 2 khu vui chơi này được chủ đầu tư hoàn thành vào tháng 1/2018, khi đó còn rất nhiều căn hộ ở The Vesta chưa được bán, việc xây dựng một cảnh quan và môi trường đẹp không theo thiết kế nhằm thu hút khách hàng và dễ dàng bán được nhà".

"Đến bây giờ khi tất cả các căn hộ đã được bán/cho thuê xong thì họ bắt đầu phá bỏ để khôi phục lại đúng chức năng như phê duyệt. Điều này chứng tỏ chủ đầu tư đã cố tình lừa dối khách hàng".

Mặt khác, theo bản vẽ phê duyệt của dự án, hai lô đất P-01 và P-02 có chức năng làm bãi đỗ xe, tuy nhiên ngay bên dưới lại là các công trình ngầm đã được chủ đầu tư bàn giao lại cho Ban quản trị và cư dân quản lý đó là bể phốt, bể tách mỡ và bể chứa nước ngầm của các tòa nhà.

Thời gian gần đây đã bắt đầu xuất hiện các sự cố như bục đường ống nước thải, bể mỡ rò rỉ trào lên trên sân, bể phốt cũng bị rò rỉ bốc mùi và bể nước có dấu hiệu rạn nứt. Nếu khôi phục phía bên trên làm khu để xe chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các công trình và có thể xảy ra các sự cố khác.

Theo Ban quản trị dự án, chủ đầu tư đã gửi văn bản thông báo sẽ thi công bãi đỗ xe từ ngày 15/9 để khắc phục vi phạm trật tự xây dựng. Tuy nhiên, chủ đầu tư chưa thực hiện đầy đủ các công việc chuẩn bị như chỉ đạo của UBND quận Hà Đông tại Văn bản số 2008 ngày 9/7/2020.

Cụ thể, chủ đầu chưa tổ chức hội nghị để giải thích với Ban quản trị và cư dân về việc khắc phục hoàn trả phần sân vườn và khu vui chơi trẻ em về đúng công năng sử dụng theo phê duyệt.

Cụ thể, chủ đầu chưa tổ chức hội nghị để giải thích với Ban quản trị và cư dân về việc khắc phục hoàn trả phần sân vườn và khu vui chơi trẻ em về đúng công năng sử dụng theo phê duyệt.

Hơn nữa, hiện nay cư dân đã về sinh sống ổn định, song chủ đầu tư chưa có phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân, chưa có phương án tránh tiếng ồn, ô nhiễm khói bụi, an toàn thi công… cũng như chưa có đánh giá về sự ảnh hưởng của thi công đến các công trình bên dưới và chưa có cam kết, xử lý thế nào nếu để xảy ra sự cố.

Trước đó, vào tháng 6/2020, Hải Phát Invest đã có văn bản gửi cư dân về việc thi công bãi đỗ xe. Văn bản này nêu rõ: "Tại thời điểm xây dựng dự án The Vesta, với mong muốn đem đến cho cư dân nhiều tiện ích và không gian sống nhiều cây xanh, chủ đầu tư đã chủ động giành phần đất thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư là ô đất (ký hiệu P-01, P-02) tại khu vực sân vườn cây CX3, CX4 có chức năng là bãi đỗ xe để xây dựng vườn hoa và khu vui chơi cho trẻ em. Tuy nhiên, theo yêu cầu của cơ quan chức năng, Công ty Hải Phát buộc phải hoàn thiện bãi đỗ xe theo quy hoạch đã được phê duyệt".

Vào ngày 10/9, Hải Phát Invest có thêm văn bản về vấn đề này, đồng thời văn bản có nêu thời gian dự kiến thực hiện từ 15/9- 22/9/2020.

Mới đây, Ban quản trị chung cư The Vesta (phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội) đã kiến nghị Sở Xây dựng Hà Nội, UBND quận Hà Đông và UBND phường Phú Lãm xem xét tạm dừng thi công bãi đỗ xe và nghiên cứu phương án cho phép cư dân được giữ lại khu vui chơi trẻ em như hiện tại.

Bạn đang đọc bài viết Tin mới dự án của Hải Phát bị khách hàng tố lừa đảo tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân