Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Cần xử lý Khu du lịch sinh thái xây dựng trên đất rừng

Đại đoàn kết 15:40 25/02/2022

Khu du lịch sinh thái Phú Lâm Farmstay được xây dựng trái phép trên đất rừng tại xã Ngọc Thanh từ nhiều năm nay với quy mô hoành tráng.

Khu du lịch sinh thái Phú Lâm Farmstay (đường Hoàng Hoa Thám, xã Ngọc Thanh, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) bị phản ánh vi phạm, xây dựng trên đất rừng từ lâu nhưng chưa được cấp chính quyền xử lý dứt điểm. Sự việc đã khiến dư luận dấy lên những bức xúc trước những dấu hiệu buông lỏng trong công tác giám sát, xử lý của cấp chính quyền.

Qua thông tin phản ánh, được biết Khu du lịch sinh thái Phú Lâm Farmstay được xây dựng trái phép trên đất rừng tại xã Ngọc Thanh từ nhiều năm nay với quy mô hoành tráng là các dãy nhà kiên cố, bể bơi, vườn cây và được đưa vào khai thác kinh doanh vẫn ngang nhiên tồn tại.

Bên cạnh đó, nội dung phản ánh cho biết, từ lâu trên địa bàn xã Ngọc Thanh xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, tự ý san gạt, lấn chiếm, hủy hoại môi trường và chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, đất nông nghiệp trên địa bàn xã diễn ra trên diện rộng với nhiều vi phạm có quy mô lớn nhưng không được xử lý kịp thời, dứt điểm khiến nhiều người dân nơi đây vô cùng bức xúc.

Thực trạng xây dựng các công trình tại Khu sinh thái Phú Lâm Framrstay diễn ra từ lâu, đã được đưa vào hoạt động đón tiếp khách công khai nhưng dường như không gặp phải động thái quyết liệt nào từ chính quyền địa phương.

Theo ghi nhận, tại khu du lịch này, ngay tại cổng vào là một khoảng đất rộng lớn đã được san phẳng để làm bãi xe ô tô. Tiếp đó, những phần diện tích trồng cây lâm nghiệp đã bị chặt phá để thay thế vào đó là cây cảnh quan và cây ăn quả. Kế đến là những dãy nhà làm phòng nghỉ, phòng chức năng, khu vực bể bơi và những khoảng rộng dành cho khách du lịch làm nơi cắm trại ngoài trời…

Ông Trần Văn Hiệp (TP Phúc Yên) bức xúc: Tôi cũng là người đầu tư mua đi bán lại đất ở xã Ngọc Thanh nhiều lần nhưng thực sự cũng gặp phải nhiều sự bất cập và bức xúc. Nếu người dân mà vi phạm hay xây dựng trên phần đất rừng của mình thì nhanh chóng bị phát hiện và xử lý ngay.

Tuy nhiên, có những trường hợp là công dân nơi khác đến mua, bán, chuyển nhượng hàng chục héc ta đất rừng rồi tiến hành hoạt động xây dựng, san gạt, kinh doanh thì không được xử lý triệt để, vi phạm vẫn tồn tại từ năm này qua năm khác khiến nhiều người dân rất bất bình.

Có thể nói, nhiều năm trở lại đây xã Ngọc Thanh là một “điểm đen” trong việc hàng loạt các công trình xây dựng trái phép trên đất rừng với quy mô lớn trong thời gian dài, công khai và thách thức pháp luật. Những diện tích rừng bị tàn phá, những tác động môi trường mà người dân phải gánh chịu thì không được xem xét đến. Có hay không việc cấp chính quyền đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng và “làm ngơ” cho các công trình sai phạm ngang nhiên hoạt động.

Trước việc cơ quan báo chí đề cập cung cấp thông tin về hoạt động xây dựng trên đất rừng, chủ đầu tư và những dấu hiệu vi phạm đã được xử lý ra sao thì ông Lưu Tiến Chung, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh chỉ miễn cưỡng cho rằng Khu du lịch sinh thái Phú Lâm Farmstay có diện tích rộng khoảng 32ha, được xây dựng trên đất rừng và đã bị xử phạt với những biên bản cụ thể. Về việc đề nghị cung cấp thông tin, văn bản xử lý thì ông Chung từ chối cung cấp.

Link gốc : http://daidoanket.vn/tp-phuc-yen-vinh-phuc-can-xu-ly-khu-du-lich-sinh-thai-xay-dung-tren-dat-rung-5680472.html

Bạn đang đọc bài viết TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Cần xử lý Khu du lịch sinh thái xây dựng trên đất rừng tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản