Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Dự án The Arena Cam Ranh: Tiếp tục mở bán sản phẩm mới khi vướng nhiều “lùm xùm” với khách hàng

BÁO XÂY DỰNG 14:29 11/02/2022

Dù chưa giải quyết dứt điểm những tranh chấp liên quan đến việc mua bán căn hộ với khách hàng nhưng chủ đầu tư dự án The Arena Cam Ranh tiếp tục mở bán rầm rộ sản phẩm mới.

du an the arena cam ranh tiep tuc mo ban san pham moi khi vuong nhieu lum xum voi khach hang
Một số thông tin liên quan đến sản phẩm Shop Villa Đại lộ Fiesta được các “cò” đăng trên mạng xã hội.

Mở bán sản phẩm mới khi vướng nhiều “lùm xùm”

Trong những năm qua, các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa và Trung ương đã nhận hàng trăm đơn thư khiếu kiện của khách hàng liên quan đến dự án The Arena Cam Ranh (thuộc phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh) do Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh (Công ty TTCR) làm chủ đầu tư.

Việc chủ đầu tư dự án vướng nhiều “lùm xùm” với khách hàng là do dự án đã qua nhiều lần điều chỉnh về quy mô đầu tư, xây dựng; quá trình này cũng đã phát sinh nhiều tranh chấp về quyền, lợi ích của khách hàng. Ngoài ra, nhiều khách hàng còn cho rằng Công ty TTCR lừa dối khách hàng; không cung cấp hồ sơ pháp lý và thực trạng tiến độ thi công dự án; xây dựng không đúng cam kết; không cho chủ sở hữu kiểm tra dự án; hành vi trốn thuế; lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng…

Trước tình trạng khiếu kiện kéo dài, ngày 02/11/2021, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng yêu cầu Công ty TTCR tổ chức đối thoại với khách hàng và xử lý, giải quyết các tranh chấp với các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, đến nay việc đối thoại với khách hàng vẫn chưa đạt được kết quả khả quan nào.

Ngoài ra, ngày 02/12/2021, Văn phòng Chính phủ tiếp tục chuyển đơn của đại diện các khách hàng mua căn hộ tại dự án The Arena cho UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận, giải quyết theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, các khách hàng lại tiếp tục có đơn khiếu nại liên quan đến Tờ trình số 5210/TTr-UBND ngày 15/6/2021 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc điều chỉnh dự án The Arena.

Mặc dù, chưa được cấp có thẩm quyền chấp nhận điều chỉnh dự án nhưng mới đây, Chủ đầu tư dự án The Arena lại tiếp tục mở bán các sản phẩm mới, quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, ứng dụng OTT.

Sản phẩm mới với số lượng 126 căn có tên là Shop Villas Đại lộ Fiesta, được quảng cáo là “miếng ghép cuối cùng tạo nên sự hoàn hảo cho khu du lịch nổi tiếng Bãi Dài, thỏa mãn “cơn khát” mua sắm - giải trí cho lượng lớn du khách, mang tầm vóc quốc tế”. Các Shop Villas này được nhiều “cò” đăng bán với nhiều lời nói hoa mỹ như “tuyệt phẩm hiếm có khó tìm, lợi nhuận x2 khi vào vận hành, đa tầng lợi nhuận, hút dòng tiền 24/7/365…”; cũng theo bài đăng của các “cò” thì Hải Phát Land là đơn vị độc quyền phân phối sản phẩm này.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, các sản phẩm trên được rao bán với giá không hề rẻ từ 15-20 tỷ đồng/căn. Trước đó, giữa chủ đầu tư dự án The Arena và Công ty Cổ phần tư vấn dịch vụ PMHH đã ký kết hợp tác phát triển kinh doanh phân khu Shop Villa Đại lộ Fiesta. Qua tra cứu thông tin, Công ty Cổ phần tư vấn dịch vụ PMHH trên website của Tổng cục Thuế, cho thấy doanh nghiệp này khá non trẻ chỉ mới đi vào hoạt động từ 30/11/2020 và có trụ sở đặt tại Hà Nội.

Cẩn trọng khi giao kết hợp đồng

Hiện nay, đa phần trong giao dịch dân sự liên quan đến việc mua bán các sản phẩm bất động sản, căn hộ, chủ đầu tư thường chuẩn bị sẵn các hợp đồng theo mẫu để ký kết với khách hàng. Để tránh việc khiếu kiện kéo dài và rủi ro khi đầu tư vào các sản phẩm bất động sản cũng như căn hộ du lịch, các khách hàng cần lưu ý khi đặt bút ký kết vào các hợp đồng mẫu.

Theo quy định của Bộ luật Dân sự thì hợp đồng mẫu được hiểu là “Hợp đồng gồm những điều khoản do một bên đưa ra theo mẫu để bên kia trả lời trong một thời gian hợp lý; nếu bên được đề nghị trả lời chấp nhận thì coi như chấp nhận toàn bộ nội dung hợp đồng theo mẫu mà bên đề nghị đã đưa”.

Từ khái niệm này, chúng ta có thể nhận ra được những đặc điểm chính của hợp đồng theo mẫu chính sự hạn chế tự do thỏa thuận và tự do nắm bắt thông tin giữa các bên trong hợp đồng, đổi lại cho sự thuận lợi và tính khuôn mẫu trong việc thực hiện hợp đồng.

Vì vậy, hợp đồng theo mẫu luôn chứa nhiều rủi ro hơn các hợp đồng tự do khác. Đó là việc người tiêu dùng luôn ở trong tình trạng không nắm bắt được đầy đủ thông tin so với nhà kinh doanh. Là bên soạn thảo hợp đồng mẫu, chủ đầu tư luôn là người hiểu rõ nhất sản phẩm của mình có những ưu nhược điểm gì, nên cung cấp những thông tin gì cho khách hàng để có thể đạt lợi nhuận cao nhất.

Chính vì xuất phát từ ý chí của một bên là từ chủ đầu tư, khách hàng thường chỉ thấy được những lợi ích sản phẩm đem lại mà không thấy được những rủi ro tiềm tàng có thể xảy ra trong quá trình sử dụng sản phẩm cũng như trong quá trình ký kết hợp đồng.

Để hạn chế tối đa rủi ro, tranh chấp trong việc đầu tư, mua bán bất động sản, căn hộ du lịch các khách hàng cần lựa chọn các chủ đầu tư uy tín, có năng lực tài chính; tìm hiểu kỹ pháp lý của dự án liên quan đến giấy chứng nhận đầu tư, tiền sử dụng đất, giấy phép xây dựng… Đồng thời, khi giao kết hợp đồng cần lưu ý xem kỹ ở các điểm sau: tiến độ dự án, việc hoàn thiện dự án theo quy chuẩn nào, sự kiện bất khả kháng…

du an the arena cam ranh tiep tuc mo ban san pham moi khi vuong nhieu lum xum voi khach hang
Người dân mua căn hộ thuộc dự án The Arena phản ứng trước những sai phạm của chủ đầu tư.

Ngoài ra, cần yêu cầu bên bán hàng giải thích và cung cấp cơ sở pháp lý liên quan các cụm từ trong hợp đồng như “căn hộ du lịch”, “căn hộ khách sạn”, “hợp đồng mua bán quyền tài sản”, “hợp đồng chuyển nhượng tài sản”, “dự án không hình thành đơn vị ở” và tự mình tìm hiểu thêm thông tin qua nhiều kênh khác nhau.

Có thể thấy, việc đầu tư vào các dự án bất động sản, căn hộ du lịch nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục là xu hướng được các khách hàng quan tâm trong tương lai. Chính vì vậy, khách hàng phải sáng suốt, tham chiếu các chủ đầu tư uy tín để tránh hệ lụy, tranh chấp nhằm hạn chế thấp nhất những rủi ro.

Link gốc : https://baoxaydung.com.vn/du-an-the-arena-cam-ranh-tiep-tuc-mo-ban-san-pham-moi-khi-vuong-nhieu-lum-xum-voi-khach-hang-326149.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án The Arena Cam Ranh: Tiếp tục mở bán sản phẩm mới khi vướng nhiều “lùm xùm” với khách hàng tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản