Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Hòa Bình: Tiến Đạt Amenity ngang nhiên hoạt động khi chưa đủ thủ tục pháp lý

TDVN 12:30 04/05/2020

Không có giấy phép xây dựng, không có báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM), không có hồ sơ về PCCC, Công ty TNHH Tiến Đạt Amenity vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp các quy định của pháp luật.

Công ty TNHH Tiến Đạt Amennity có trụ sở tại thôn Bá Lam 2, xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình chuyên sản xuất thành phẩm inox, đóng gói các sản phẩm đồ dùng trong khách sạn.

Theo Quyết định chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Hòa Bình số 66/QĐ-UBND ngày 20/9/2019 cấp cho Công ty TNHH để thực hiện dự án xưởng sản xuất đồ dùng khách sạn Amennity, dự án được thực hiện trên khu đất có tổng diện tích hơn 4.000 m2, thời gian hoạt động 50 năm, tổng số vốn đầu tư là 7 tỷ đồng.

vu-luong-son-hoa-binh-w1000-h461.jpg

vu-luong-son-hoa-binh-w1000-h461.jpg

vu-luong-son-hoa-binh-w1000-h461.jpg

Công ty Tiến Đạt xây dựng nhà xưởng hàng nghìn m2 khi chưa có giấy phép xây dựng

Quyết định chủ trương đầu tư nêu rõ Công ty TNHH Tiến Đạt phải có trách nhiệm thực hiện các thủ tục về đất đai, xây dựng, môi trường, phòng chống cháy nổ, an toàn lao động.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên và qua phản ánh của người dân, mặc dù dự án chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng, Công ty Tiến Đạt đã ồ ạt xây dựng các hạng mục gồm nhà xưởng chính có diện tích 2.503 m2, sân bãi và một số hạng mục khác. Đáng chú ý, khi chưa đủ các thủ tục pháp lý về bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ, doanh nghiệp này ngang nhiên vận hành sản xuất bất chấp các quy định của pháp luật.

Theo tài liệu phóng viên có được, ngày 17/4/2020, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an huyện Lương Sơn phối hợp với UBND xã Thanh Cao tiến hành kiểm tra, phát hiện 23 công nhân làm việc tại công ty đang tiến hành đóng gói thành phẩm các sản phẩm inox.

vu-luong-son-hoa-binh-w1000-h461.jpg

Biên bản làm việc của Đội CSĐTTP về kinh tế với Công ty Tiến Đạt

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản về việc Công ty Tiến Đạt không có giấy phép xây dựng, báo cáo đánh giác tác động môi trường ĐTM, hồ sơ về phòng cháy chữa cháy, các loại hóa đơn, chứng từ liên quan đến xuất nhập hàng hóa, hợp đồng lao động cho công nhân…

Đáng chú ý, đối với chất thải nguy hại, công ty cũng chưa cung cấp được sổ đăng ký chủ nguồn thất thải nguy hại. Làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện công ty Tiến Đạt thừa nhận chưa có các giấy tờ nói trên do có “một số yếu tố khách quan”.

Trong buổi làm việc với phóng viên, ông Chu Ngọc Quang, Chủ tịch UBND xã Cao Thắng cho biết, ngay sau khi phát hiện Công ty Tiến Đạt chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý về xây dựng, môi trường, PCCC, UBND xã đã yêu cầu doanh nghiệp dừng hoạt động để hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định.

vu-luong-son-hoa-binh-w1000-h461.jpg

Trụ sở UBND xã Cao Thắng

Tuy nhiên, trái ngược với những gì Chủ tịch xã Cao Thắng nói, thực tế hiện nay Công ty TNNH Tiến Đạt vẫn bất chấp các quy định của pháp luật, phớt lờ yêu cầu dừng hoạt động của chính quyền địa phương, ngang nhiên hoạt động công khai, gây bức xúc trong khu dân cư.

Trước những vi phạm của Công ty Tiến Đạt, đề nghị UBND huyện Lương Sơn, UBND tỉnh Hòa Bình và các phòng ban chuyên môn cần quyết liệt trong việc kiểm tra, xử lý để đảm bảo tính tôn nghiêm của pháp luật.

Theo Công lý xã hội

Link gốc : https://conglyxahoi.net.vn/congly-24h/hoa-binh-tien-dat-amenity-ngang-nhien-hoat-dong-khi-chua-du-thu-tuc-phap-ly-43511.html

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình: Tiến Đạt Amenity ngang nhiên hoạt động khi chưa đủ thủ tục pháp lý tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản