Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Nghi vấn chiếm dụng đất Dự án hồ Yên Sở

TDVN 06:18 25/02/2020

Sau nhiều phản ánh thực trạng về việc lấn chiếm đất tại Dự án hồ Yên Sở được gửi tới lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai. Tuy nhiên, đơn vị này vẫn đang “bỏ quên” trách nhiệm…

Các đơn vị hành chính được Nhà nước giao nhiệm vụ quản lý địa bàn vẫn đang “ngó lơ” – “bỏ quên” trách nhiệm.

Liên quan đến vụ việc nghi vấn đất Dự án hồ Yên Sở sau khi được triển khai đã bị chiếm dụng để tư lợi, Diễn đàn Doanh nghiệp đã liên tục có những phản ánh nội dung, văn bản gửi tới UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Yên Sở. Tuy nhiên, các đơn vị hành chính được Nhà nước giao nhiệm vụ quản lý địa bàn vẫn đang “ngó lơ” – “bỏ quên” trách nhiệm.

Gần nhất, vì tính chất nghiêm trọng của thực trạng đất tại Dự án hồ Yên Sở bị chiếm dụng, xây dựng và hoạt động cho thuê bến bãi phía sau những tấm hàng rào tôn bảo vệ để tư lợi của một số cá nhân, tổ chức. Ngày 10/02/2020 báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã có công văn số 24/CV-DDDN về việc đề nghị cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí gửi tới lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai. Nhưng để đáp lại những thông tin, cơ sở thực trạng được cơ quan ngôn luận gửi tới, lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai vẫn chọn giải pháp im lặng, nhắm mắt làm ngơ để thực trạng nghiễm nhiên tồn tại.

Phía sau “tấm mành tôn” và sự im lặng bất thường của các cơ quan quản lý đang khiến dư luận không khỏi hoài nghi về một lợi ích nhóm đang tồn tại.

Quay trở lại thông tin về vụ việc, không chỉ đơn giản là một hành động bột phát để chiếm dụng phần diện tích đất lưu không sau khi Dự án hồ Yên Sở được triển khai. Hành động san lấp thành lập bến bãi tập kết vật liệu xây dựng, cho thuê Gara ô tô,… phía sau “tấm mành tôn” và sự im lặng bất thường của các cơ quan quản lý đang khiến dư luận không khỏi hoài nghi về một lợi ích nhóm đang tồn tại.

Không chỉ có vậy, phần diện tích đất đang được cho là bị chiếm dụng, cơi nới tại Dự án hồ Yên Sở đã mọc lên hàng loạt những công trình kiên cố và được khai thác, sử dụng thường xuyên. Khác hoàn toàn với bộ mặt tiếp giáp con đường gom quanh hồ Yên Sở hướng ra đường Vành đai từ lối đường Tam Trinh rẽ vào được quây kín bằng tôn thì tại mặt sau là những chòi, lán, bằng vỏ thùng container chắc chắn, mọi điều kiện phục vụ sinh hoạt hàng ngày như điện, nước,… đều được cung cấp đầy đủ. Vậy, trách nhiệm quản lý của chính quyền địa phương ở đâu? Liệu chăng, điện, nước đang được cung cấp cho khu vực này tự nhiên có?

Theo Enternews

Link gốc : https://enternews.vn/nghi-van-chiem-dung-dat-du-an-ho-yen-so-ubnd-quan-hoang-mai-co-bo-quen-trach-nhiem-167301.html

Bạn đang đọc bài viết Nghi vấn chiếm dụng đất Dự án hồ Yên Sở tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản