Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Quảng Ngãi: Dự án bệnh viện 1.100 tỷ đồng thành bãi cọc nham nhở

TDVN 07:32 20/06/2020

Dù quá hạn gần 2 năm so với dự kiến, thế nhưng dự án (DA) Khu dịch vụ Chất lượng cao - BVĐK tỉnh Quảng Ngãi, có tổng vốn đầu tư 1.100 tỷ đồng hiện vẫn chỉ là bãi cọc bê tông lòi sắt gỉ.

Theo thông tin PV tìm hiểu và được cung cấp, DA Khu dịch vụ Chất lượng cao - BVĐK tỉnh Quảng Ngãi, được UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư (Quyết định số 839/QĐ-UBND, ngày 8/5/2017), do Liên doanh Công ty Cổ phần MEDIKA INVESTMENT Việt Nam (trụ sở ở Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh) và BVĐK tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Dự án chỉ mới xong 1 phần móng, với hàng loạt trụ bê tông đang đổ dang dở cùng với vô số sắt thép nhọn chỉa lên trời.

Dự án có quy mô 500 giường bệnh, 40 phòng khám, 8 phòng mổ chất lượng quốc tế, đạt tiêu chuẩn Bệnh viện hạng 1, được triển khai ở khu đất vàng trung tâm TP.Quảng Ngãi (đường Lê Hữu Trác, phường Nghĩa Lộ), với diện tích lên đến 11.000m2 và tổng vốn đầu tư 1.100 tỷ đồng.

Theo mục tiêu được cấp phép, DA thuộc phần mở rộng của BVĐK tỉnh Quảng Ngãi, chịu sự quản lý và điều hành chuyên môn của Sở Y tế tỉnh. Khi hoàn thành, với đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao và trang thiết bị hiện đại, DA Khu dịch vụ Chất lượng cao - BVĐK tỉnh Quảng Ngãi sẽ là nơi khám, chữa bệnh cho người dân trong tỉnh và các tỉnh thành khác trong nước.

Trong quyết định chủ trương đầu tư nêu rõ dự kiến thời gian hoàn thành và đi vào hoạt động là tháng 9/2018.

Tuy nhiên, sau hơn 3 năm kể từ khi được cấp quyết định chủ trương đầu tư và khởi công xây dựng đến nay, dù đã trễ hạn gần 2 năm so với dự kiến (chính thức đưa hoạt động vào tháng 9/2018), nhưng DA vẫn trong tình trạng dang dở chưa biết đến bao giờ mới xong.

Qua quan sát của PV, hiện DA chỉ mới xong 1 phần móng, với hàng loạt trụ bê tông đang đổ dang dở cùng với vô số sắt thép nhọn chỉa lên trời. Sau một thời gian dài phơi mình "trơ gan cùng tuế nguyệt" dưới mưa nắng, số sắt thép ở các trụ cột bê tông đã bị hoen gỉ.

Một phần dự án bệnh viện 1.100 tỷ đồng.

Trả lời về sự chậm trễ của DA, đại diện liên doanh chủ đầu tư, ông Lê Thanh Đức - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Medika Investment Việt Nam, cho biết: Hiện dự án đã triển khai xây dựng xong phần móng, với tổng khối lượng công trình đạt khoảng 21%. Tuy nhiên DA đang tạm ngưng, chưa thể triển khai xây dựng tiếp do chưa vay được vốn ngân hàng.

Câu hỏi đặt ra: "Ngoài lý do trên (chưa vay được vốn ngân hàng), còn có nguyên nhân nào khác dẫn đến DA bị "đứng bánh" trong một thời gian dài như vậy. Đến bao giờ DA mới tiếp tục được triển khai và hoàn thành?".

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và phản ánh vụ việc này.

Theo ANTT

Link gốc : http://antt.nguoiduatin.vn/quang-ngai-du-an-benh-vien-1100-ty-dong-thanh-bai-coc-nham-nho-294829.htm

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Dự án bệnh viện 1.100 tỷ đồng thành bãi cọc nham nhở tại chuyên mục Nhà cửa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Nhà cửa