Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Hoian d’Or : Biểu tượng mới tại thành phố di sản

VietQ 12:53 05/04/2022

Hoian d’Or là dự án tổ hợp nghỉ dưỡng sinh thái và trải nghiệm văn hóa, giải trí thuộc Cồn Bắp, phường Cẩm Nam, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Nằm trọn vẹn trên không gian rộng gần 25ha của đảo Cồn Bắp, giữa dòng sông Thu Bồn - biểu tượng bình yên giữa lòng thành phố Hội An, Hoian d’Or chỉ cách phố cổ 800m. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 2.330 tỉ đồng.

Ví trí vàng- không gian văn hóa đặc sắc

Hoian d’Or được quy hoạch trên tổng diện tích 24,5ha, với phía Bắc giáp lạch nước tự nhiên và khu dân cư hiện trạng, các mặt còn lại được bao quanh bởi dòng sông Thu Bồn. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 2.330 tỉ đồng. Dự án có mật độ xây dựng 19,12% gồm: 202 căn shophouse, 52 căn villa, 2 tòa hotel 5 sao, 230 phòng condotel, 192 phòng Boutique 3 sao.

--Hoian d’Or là dự án tổ hợp nghỉ dưỡng sinh thái và trải nghiệm văn hóa, giải trí thuộc Cồn Bắp

Điểm nổi bật của Hoian d’Or là khu vực Không gian văn hoá rộng hơn 11.000m2 bao gồm không gian văn hóa Trịnh Công Sơn, nơi trưng bày nhật ký và hàng trăm các ghi chép, bản thảo gốc các ca khúc, thư tín, phim tài liệu... hay không gian trưng bày gốm Chu Đậu với hàng nghìn hiện vật gốm được khai thác từ biển Cửa Đại từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 19. Ngoài ra, dự án còn có không gian nhạc cụ của 54 dân tộc Việt Nam; không gian triển lãm ảnh Hội An xưa và nay, nhà sách, café tranh ảnh lịch sử, sân khấu biểu diễn nghệ thuật và âm nhạc ngoài trời...

--Điểm nổi bật của Hoian d’Or là khu vực Không gian văn hoá rộng hơn 11.000m2 bao gồm không gian văn hóa Trịnh Công Sơn.

Dự án cũng dành tới hơn 5ha diện tích cho khu nông nghiệp trải nghiệm, khu trưng bày nông sản, vườn dược liệu, vườn nông nghiệp hữu cơ, mang đến mảng xanh trù phú ngay giữa lòng sông Thu Bồn. Các sản phẩm bất động sản được thiết kế đan xen với các tiện ích nội khu dự án gồm: Khách sạn 5 sao, villa, condotel, trung tâm thương mại, shophouse. Với tổng mức đầu tư dự kiến 2.330 tỷ đồng, dự án tập trung vào việc đem lại những trải nghiệm độc đáo cho du khách với không gian nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao cùng hệ thống đa tiện ích cao cấp.

--Ông Vũ Văn Thành, Tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp

Ông Vũ Văn Thành, Tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp chia sẻ: “Tại dự án Hoian d’Or chúng tôi không chỉ bắt tay với những kiến trúc sư nổi tiếng với những công trình xanh, công trình cộng đồng đạt vô số giải thưởng lớn trong nước và quốc tế như Võ Trọng Nghĩa, Hoàng Thúc Hào, mà với cả những tên tuổi khác như nhiếp ảnh gia Dương Minh Long – một nhiếp ảnh gia nổi tiếng và cũng đã gắn bó với Hội An hơn 30 năm; Công ty Kiến trúc Huni Architectes (Pháp), hay Công ty Eden Landscape. Đầu tư vào vùng đất di sản thế giới như Hội An không chỉ đơn thuần là sở hữu một mảnh đất và xây nhà rồi bán mà còn đầu tư vô cùng lớn về không gian, về văn hóa, kiến trúc. Tại Hoian d’Or, chúng tôi không chỉ gìn giữ, tôn tạo, bồi đắp những giá trị cốt lõi của Hội An mà còn thổi vào làn gió mới, đa dạng hóa trải nghiệm của du khách, qua đó sẽ hấp dẫn thêm nhiều du khách đến với Hội An”.

100% shophouse có chủ ngay sau lễ khai trương nhà mẫu

Sự kiện khai trương shophouse mẫu Maison de Ville vào cuối tháng 3 vừa qua tạo nên cơn sốt khi thu hút hơn 500 lượt khách tới tham dự, những căn nhà phố cuối cùng đã có chủ.

Khách đến tham quan dự án Hoian d’Or sẽ có sẵn hệ quy chiếu thực tế là shophouse mẫu để tham khảo, áp dụng cho mô hình kinh doanh đầy triển vọng của mình trong tương lai gần.

--00% shophouse có chủ ngay sau lễ khai trương nhà mẫu

Tại sự kiện khai trương shophouse mẫu, đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, bên cạnh những giá trị thương mại, Hoian d'Or mong muốn đồng hành cùng phố Hội vun đắp những giá trị vàng son, góp phần xây dựng du lịch xanh bền vững.

Ngay từ khi công bố concept "Hội An vàng son" là cảm hứng xuyên suốt cho các căn shophouse, phân khu Maison de Ville đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường, thể hiện qua hàng trăm giao dịch thành công.

Nối tiếp tín hiệu tích cực của thị trường, sự kiện Khai trương shophouse mẫu Maison de Ville với chủ đề "Đánh thức tinh hoa bên miền di sản" đã được tổ chức trong khuôn viên dự án Hoian d’Or

Năm 2022, Quảng Nam và Hội An sẽ triển khai trên 200 sự kiện, hoạt động hấp dẫn khách du lịch. Trong tháng 3, hàng loạt chương trình điểm nhấn đã được tổ chức thành công như Nét xưa phố Hội; Đêm Hoài Giang; Trang phục Hội An - Ký ức thời gian; Món xưa; Chợ phiên Hội An; Giờ Trái đất; ngày hội khinh khí cầu; giải golf thường niên tỉnh Quảng Nam năm 2022…

--Mô hình quán cafe với phong cách thiết kế độc đáo tại shophouse mẫu Maison de Ville

Nhận định về tiềm năng của Hội An, ông Vũ Văn Thành nhấn mạnh, Hội An đang sở hữu những tiềm lực mạnh mẽ về “hạ tầng văn hoá, lịch sử” độc nhất vô nhị cho nên sự phát triển của Hội An chỉ là vấn đề thời gian.

Minh chứng là thống kê năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, tổng lượt khách tham quan lưu trú đến Hội An ước đạt 5,35 triệu lượt, tăng 5,24% so với cùng kỳ (khách quốc tế đạt 4 triệu lượt, tăng 5,16%). Thậm chí Hội An đã vượt cả Đà Nẵng về số lượng du khách quốc tế. Dự kiến đến năm 2025, khách du lịch đến Hội An sẽ đạt hơn 12 triệu lượt, trong đó, 50% là khách quốc tế.

Chưa bao giờ giá bất động sản Hội An đi xuống, ngay cả trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 thời gian vừa qua bởi nếu như việc đầu tư bất động sản tại nhiều địa phương chủ yếu là đầu cơ lướt sóng thì đa phần các nhà đầu tư đến Hội An đều là tầng lớp “tinh hoa” - họ yêu, hiểu và tin Hội An. Từ yêu quý vùng đất này mà họ muốn gắn bó, muốn xây dựng cho mình một ngôi nhà thứ hai.

Bạn đang đọc bài viết Hoian d’Or : Biểu tượng mới tại thành phố di sản tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án