Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Nhà đầu tư đã quay trở lại Đồng Nai

Theo VietQ 19:52 05/04/2022

Sau Tết âm lịch, khi cơn bão giá liên tục đến với các mặt hàng chiến lược như xăng, dầu, thép, xi măng,… các nhà đầu tư đã tìm đến bất động sản như một kênh đầu tư bền vững.

Và nhiều nhà đầu tư cũng quay trở lại thị trường Đồng Nai để tìm kiếm những dự án có khả năng sinh lời vững chắc.

Thẳng tay thu hồi đất nếu không triển khai dự án

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định về việc thu hồi đất tại phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa của Công ty CP Vận tải giao nhận và thương mại Quang Châu và giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý, xây dựng phương án khai thác theo quy định.

Theo đó, UBND tỉnh quyết định thu hồi diện tích đất hơn 2,1ha thuộc thửa đất số 15, tờ bản đồ số 33 tại phường Bửu Hòa. Đây là diện tích đất đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty CP Vận tải giao nhận và thương mại Quang Châu vào năm 2018. Lý do thu hồi đất là do công ty không sử dụng đất để thực hiện dự án, chậm tiến độ mà không có lý do chính đáng.

Trước đó, tỉnh Đồng Nai cũng quyết định thu hồi khu đất công 1,3ha được tỉnh này giao cho doanh nghiệp xây dựng nhà ở công nhân nhưng chậm triển khai sau nhiều năm.

Cụ thể, trong giai đoạn 2016 – 2020, tỉnh Đồng Nai đã giao khu đất trên có vị trí nằm gần khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, cho Công ty TNHH Xuân Thuỷ nhằm xây dựng dự án nhà ở công nhân phục vụ cho người lao động được thuê và mua. Tuy nhiên, doanh nghiệp này chậm triển khai nên tỉnh quyết định thu hồi khu đất giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý. Theo kế hoạch, khu đất này sẽ tiếp tục được sử dụng để xây nhà ở cho công nhân, nhà đầu tư sẽ được lựa chọn theo hình thức đấu thầu.

Các dự án bị thu hồi đa số thuộc khu vực các huyện: Nhơn Trạch, Định Quán, Trảng Bom, Tân Phú và thành phố Biên Hòa. Trong đó, có gần 100 dự án đã được tỉnh phê duyệt từ năm 2015, nhưng sau gần 7 năm vẫn chưa triển khai làm ảnh hưởng đến nhiều người dân trong vùng dự án và không phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Vị trí dự án STC Long Thành
Vị trí dự án STC Long Thành.

Niềm tin đến và nhà đầu tư đã quay trở lại

Trong bối cảnh Chính phủ quyết liệt chỉ đạo thi công đại dự án Cụm cảng Hàng không Quốc tế Long Thành cũng như tỉnh Đồng Nai đang tích cực lành mạnh hóa các dự án “treo” trên địa bàn, niềm tin của các nhà đầu tư vào khu vực này đã được phục hồi. Nếu như trước đây, thị trường BĐS khu vực này đã “sốt” rồi lại “đóng băng” trong một thời gian dài do các dự án được thực hiện manh mún, không đồng bộ, hạ tầng chưa được thực hiện đúng tiến bộ làm mất thanh khoản thì tại thời điểm hiện tại với sự góp mặt của các “ông lớn” như Vingroup, Novaland, STC Golden Land, Tập đoàn Hưng Thịnh,… độ tin cậy của nhà đầu tư vào thị trường đã được cải thiện rõ nét.

Bà Nguyễn Phương Thanh – Giám đốc điều hành chuỗi thương hiệu STC
Bà Nguyễn Phương Thanh – Giám đốc điều hành chuỗi thương hiệu STC.

Bà Nguyễn Phương Thanh – Giám đốc điều hành STC Golden Land nhận định, Đồng Nai là tỉnh giáp ranh TP. Hồ Chí Minh với nhiều lợi thế về khu công nghiệp, hạ tầng giao thông đang được đầu tư, phát triển, nhưng thị trường bất động sản vẫn còn chưa thực sự xứng tầm, thiếu những dự án tầm vóc, thiếu sự đầu tư nghiêm túc các dự án nhà ở giá rẻ. Trong khi tại đây, lực lượng lao động kỹ thuật cao như các nhà quản lý cấp cao, chuyên gia trong và ngoài nước lại có nhu cầu rất lớn về nhà ở nhưng vẫn phải thường xuyên đi về.

Chia sẻ những tâm huyết của Chủ đầu tư đối với dự án STC Long Thành, bà Thanh cho biết, STC Long Thành là dự án đầu tay của chúng tôi tại khu vực phía Nam nên đội ngũ R&D của STC Golden Land đã tập trung trí tuệ và công sức rất lớn để có thể đưa ra các mẫu nhà phố thương mại, nhà phố vườn, biệt thự theo thiết kế phong cách tân cổ điển tinh tế, mặt tiền rộng thoáng có thể ở kết hợp khai thác thuận lợi nhiều loại hình kinh doanh khác nhau nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa phù hợp với khí hậu và thị hiếu bản địa.

Chúng tôi cũng ý thức môi trường trong lành sẽ tác động tới tâm lý và độ tiện nghi nên các kiến trúc sư đã nghiên cứu để bố trí xuyên suốt các mảng xanh xung quanh dự án, từ mặt nước đến cây xanh nhằm mang đến không gian sống trong lành, tươi mát nhất cho cư dân. Một điểm nhấn nữa ở ngay trung tâm khu đô thị là công viên trung tâm kết hợp hồ cảnh quan đan xen các lối dạo bộ ngập tràn hoa lá – một điểm “check in” lý tưởng cho giới trẻ năng động sau những giờ làm việc mỏi mệt. Chính từ các yếu tố đó, STC Long Thành với tính pháp lý minh bạch rõ ràng, chắc chắn sẽ đảm bảo an toàn cũng như tính thanh khoản cao cho khách hàng giao dịch.

Một góc xanh của STC Long Thành
Một góc xanh của STC Long Thành

Với các nhà đầu tư, STC Long Thành ghi điểm bởi kiến trúc đẹp và sự đầu tư đồng bộ, chú trọng các dịch vụ, tiện ích cao cấp. Ngay trước mắt, các nhà đầu tư cũng có thể nhìn ra cơ hội từ lộ trình mở cửa của nền kinh tế. Khi các chuyến bay quốc tế không còn bị giới hạn, doanh nghiệp hoạt động trở lại cùng hàng loạt cơ sở giáo dục đón học sinh… sẽ khiến nhu cầu cho thuê và mua bán, chuyển nhượng tăng. STC Long Thành với lợi thế kề cận hàng loạt các khu công nghiệp lớn nằm giữa khu vực có số lượng lớn lao động trình độ cao đến từ trong và ngoài nước sẽ hưởng lợi từ nguồn khách lớn này.

Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, những sản phẩm mang lại giá trị bền vững là điều kiện tiên quyết để những “cá mập trong làng BĐS” đầu tư. Vậy nên, những dự án hàng đầu như STC Long Thành là lựa chọn ưu tiên nhờ tiềm năng tăng giá từ quy hoạch cũng như sự chăm chút về mặt sản phẩm.

Thông tin chi tiết:

Dự án Khu đô thị phức hợp STC Long Thành

Website: www.stclongthanh.com.vn

Liên hệ các Đại lý chính thức:

Đông Tây Land: 093.342.8482

Thủ Thiêm Real: 0868.223.223

Smart Home: 090.146.7678

Bạn đang đọc bài viết Nhà đầu tư đã quay trở lại Đồng Nai tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án