Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Tập đoàn Dabaco có liên quan đến Dự án Vườn Sen đang bị tố lừa đảo hay không?

TDVN 10:12 30/07/2020

Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand) đã dùng “chiêu trò” quảng cáo là cùng với Tập đoàn Dabaco Việt Nam làm chủ đầu tư Dự án Vườn Sen ở TX Từ Sơn, Bắc Ninh nhằm “mua niềm tin” lôi kéo

Theo tìm hiểu của PV, Dự án Khu thể thao trường học, công trình công cộng và khu đô thị phường Đồng Kỵ, TX Từ Sơn, Bắc Ninh (tên thương mại là Dự án Vườn Sen) được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt chủ trương đầu tư (điều chỉnh) ngày 29/11/2017 và chấp thuận nhà đầu tư là Công ty Nam Hồng (TNHH) ở phường Đình Bảng, TX Từ Sơn.

Công ty Nam Hồng (TNHH) được tỉnh Bắc Ninh chấp thuận là nhà đầu tư tại dự án Vườn Sen

Dự án này nhằm mục đích tạo vốn đối ứng thanh toán cho cho Công ty Nam Hồng khi làm dự án xây đường TL 277 từ TX Từ Sơn đến Thị trấn Chờ, huyện Yên Phong theo hình thức BT với tổng diện tích dự án là 63.389,5m2.

Sau đó, Công ty Nam Hồng đã uỷ quyền CenLand tìm kiếm khách hàng, thực hiện ký kết hợp đồng đặt mua và thu tiền nếu khách hàng đặt mua đất tại Dự án Vườn Sen.

Phối cảnh thì tuyệt đẹp nhưng thực tế thì dự án này có hàng loạt dấu hiệu biến tướng, sai phạm nghiêm trọng

Dù chỉ là đơn vị môi giới, tìm kiếm khách hàng nhưng CenLand đã bất chấp thủ đoạn, sử dụng chiêu trò “đánh bóng thương hiệu” quảng cáo với khách hàng là cùng với Tập đoàn Dabaco Việt Nam làm chủ đầu tư Dự án Vườn Sen.

Trước thông tin trên, trao đổi với PV, đại diện Tập đoàn Dabaco Việt Nam khẳng định phía CenLand đã quảng cáo sai sự thật, lấy thương hiệu của tập đoàn ra quảng cáo là chủ đầu tư như vậy đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Tập đoàn Dabaco.

"Phía Tập đoàn Dabaco không phải là chủ đầu tư tại Dự án Vườn Sen, nếu có làm dự án thì Dabaco sẽ làm một mình chứ không phải kết hợp cùng CenLand làm dự án" - đại diện phía Dabaco nhấn mạnh.

Đại diện Tập đoàn Dabaco Việt Nam khẳng định CenLand đã quảng cáo sai sự thật khi lấy thương hiệu của tập đoàn ra quảng cáo với khách hàng là chủ đầu tư Dự án Vườn Sen

Đồng thời, đại diện phía Tập đoàn Dabaco cho biết sẽ kiểm tra lại thông tin, nếu có hợp tác thì có thể là bên sàn Dabaco Land hợp tác để phân phối sản phẩm dự án.

Như đã phản ánh, bà Nguyễn Hồng Hạnh (Hà Nội), một khách hàng đặt mua 8 lô nhà ở liền kề (LO27) tại Dự án Vườn Sen cho biết đã bị “sập bẫy” của CenLand khi mua nhà ở liền kề tại Dự án Vườn Sen.

Bà Hạnh đã bị "sập bẫy" của CenLand khi đặt cọc số tiền gần 12 tỷ tại Dự án Vườn Sen

Theo đó, sau khi ký hợp đồng đặt mua với CenLand, bà Hạnh đã nộp số tiền gần 12 tỷ đồng (tương đương 30% tổng giá trị hợp đồng) thì phát hiện ra CenLand chỉ là đơn vị môi giới không phải là chủ đầu tư như lời quảng cáo.

Theo nội dung đơn tố cáo, sau khi phát hiện có sự gian dối, qua các buổi trao đổi làm việc với trợ lý của Chủ tịch HĐQT CenLand thì bà Hạnh được biết Tập đoàn Dabaco chỉ đứng tên làm hình ảnh nhằm lấy uy tín với khách hàng ở dự án này và được “lại quả” 5% tổng giá trị dự án.

Khu đất được phê duyệt làm nhà ở liền kề hình thành trong tương lai mà bà Hạnh đặt mua hiện chỉ là bãi đất trống, nhà đầu tư không xây dựng đúng như dự án được phê duyệt

Không những vậy, trong nội dung hợp đồng đặt mua giữa CenLand ký với bà Hạnh ngày 29/5/2019, tại mục 2.2.2 thì phía CenLand đã thu của bà Hạnh 200 triệu tiền đặt cọc và bà Hạnh sẽ phải tự xây dựng nhà ở liền kề trên những lô đất này.

Trong khi đó, theo chủ trương phê duyệt đầu tư ở Dự án Khu thể thao trường học, công trình công cộng và khu đô thị phường Đồng Kỵ thì nhà đầu tư phải xây dựng nhà ở liền kề cao từ 4 – 6 tầng.

CenLand soạn thảo nội dung để cho người mua đất ở liền kề tự xây dựng nhà ở hình thành trong tương lai liệu có đúng với phê duyệt chủ trương đầu tư mà tỉnh Bắc Ninh cấp cho Công ty Nam Hồng

Nội dung Quyết định cũng nêu rõ sản phẩm dịch vụ cung cấp gồm căn hộ để bán, nhà liền kề và trung tầm giới thiệu sản phẩm và một số công trình khác.

Mặt khác, tại nội dung văn bản số 1257 ngày 27/6/2019 của Sở Xây dựng Bắc Ninh gửi Công ty Nam Hồng khi cho phép kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai cũng xác định rõ nhà đầu tư phải sử dụng nguồn vốn đã huy động vào đúng mục đích xây dựng nhà ở, công trình tại các lô đất LO25, 27, 28, 29.

Không hiểu Sở Xây dựng Bắc Ninh căn cứ vào đâu mà đồng ý cho Công ty Nam Hồng đủ điều kiện được kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai và để thu tiền đặt mua của khách hàng

Nghiêm cấm sử dụng sai mục đích, huy động vượt quá số tiền mua, thuê, thuê mua nhà ở được ứng trước của khách hàng theo quy định của pháp luật.

Từ những căn cứ nêu trên, câu hỏi đặt ra là nhà đầu tư Dự án Vườn Sen và đơn vị môi giới CenLand liệu có đang làm ngược chỉ đạo của UBND Bắc Ninh khi không tiến hành xây dựng nhà ở liền kề, lợi dụng sử thiếu hiểu biết của khách hàng nhằm mục đích thu lợi bất chính.

Theo Tuổi trẻ và Pháp luật

Link gốc : https://phapluat.tuoitrethudo.com.vn/tap-doan-dabaco-co-lien-quan-den-du-an-vuon-sen-dang-bi-to-lua-dao-hay-khong-49144.html?gidzl=pWBeFR-BmIZ87kWuivF0Ai8GxZckcPT_s1UsQwYKcNVPJEDX_yAPSeWOuZ7omCzsqqsrOJX2knWblOl0Bm

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Dabaco có liên quan đến Dự án Vườn Sen đang bị tố lừa đảo hay không? tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án