Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Ngăn chặn vụ lừa đảo gần 600 triệu đồng qua điện thoại

TDVN 11:22 17/07/2020

Bị các đối tượng tự xưng là cán bộ nhà nước, liên tục dọa nạt, uy hiếp tinh thần qua điện thoại, bà L.T đã chuyển 597 triệu đồng vào tài khoản các đối tượng lừa đảo.

Theo hồ sơ Công an huyện Thanh Oai (TP Hà Nội), khoảng 19 giờ ngày 13/7/2020, Công an thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai tiếp nhận đơn trình báo của bà L.T (trú tại thị trấn Kim Bài) về việc bà T bị một số đối tượng sử dụng điện thoại di động tư xưng là cán bộ Tư pháp, thông báo bà T có liên quan đường dây buôn bán ma túy, và yêu cầu bà T chuyển toàn bộ tài sản vào tài khoản của cơ quan thi hành án để điều tra xác minh.

Bà L.T cho biết: Do mất bình tĩnh và liên tục bị các đối tượng dọa nạt qua điện thoại, nên bà đã ra ngân hàng làm thủ tục chuyển 597 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng.

Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) trao trả lại số tiền cho bà L.T. Ảnh: Công an huyện Thanh Oai.

Ngay sau khi nhận đơn trình báo, Công an thị trấn Kim Bài đã phối hợp Đội Cảnh sát hình sự khẩn trương xác minh, liên hệ với ngân hàng đề nghị phối hợp phong tỏa tài khoản, không để các đối tượng thực hiện giao dịch chiếm đoạt tiền của người dân.

Đến ngày 14/7/2020, Công an huyện Thanh Oai đã phối hợp ngân hàng trao trả 597 triệu đồng cho bà T. Hiện Công an huyện đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, đây không phải là trường hợp đầu tiên bị lừa đảo qua điện thoại. Qua đó, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn giả danh cán bộ cơ quan Công an, Tòa án, Viện kiểm sát, nhân viên bưu điện, ngân hàng… để lừa đảo tài sản của các đối tượng xấu; tuyệt đối không chuyển tiền cho người lạ dưới bất kỳ lý do gì; khi có cuộc gọi nghi vấn cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được trợ giúp.

Theo Báo tin tức

Link gốc : https://baotintuc.vn/van-de-quan-tam/ngan-chan-vu-lua-dao-gan-600-trieu-dong-qua-dien-thoai-20200717092855762.htm

Bạn đang đọc bài viết Ngăn chặn vụ lừa đảo gần 600 triệu đồng qua điện thoại tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo