Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Ban nhạc Bức tường: 'Đặc điểm nổi bật nhất sau 26 năm là sống trọn'

TDVN 14:29 19/02/2021

“Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh” ra mắt vào đúng thời điểm giao thừa Xuân Tân Sửu, như lời kêu gọi đầy tự hào về một năm 2020 khó khăn nhưng huy hoàng và niềm hy vọng vào những tố chất đẹp của người Việt.

Đồng thời tôn vinh con người và tạo cảm hứng cho năm 2021 để tôn vinh những giá trị khác biệt của thế hệ S (S-Gen). Đó là thế hệ người Việt tinh hoa, có năng lực dẫn dắt và đưa Việt Nam lên tầm cao mới.

Những ngày gần Tết, ban nhạc Bức Tường vẫn tranh thủ sắp xếp thời gian để cùng góp mặt với những nghệ sĩ, người truyền cảm hứng trong MV Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh. Ban nhạc Bức Tường tham gia MV cùng với các nghệ sĩ Hồ Ngọc Hà, Hà Trần, Mỹ Linh, Uyên Linh, Nguyên Hà, cặp đôi nghệ sĩ Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Tùng Dương, OSAD, Mỹ Anh, Hoàng Dũng, thành viên Dàn nhạc SSO,... Cũng trong dịp này, các thành viên trong ban nhạc đã có những chia sẻ về một năm đã qua và dự định trong năm 2021.

PV: Âm nhạc luôn chuyển tải những thông điệp có sức lan tỏa mạnh ở từng giai đoạn, thời điểm nhất định. Bức Tường cảm nhận như thế nào về những thông điệp của Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh?

Guitar Trần Tuấn Hùng

Guitar Trần Tuấn Hùng: Lần đầu tiên nghe bài hát, giai điệu và màu sắc của “Ta sẽ hồi sinh” khiến mỗi chúng tôi đều cảm thấy xúc động. Lời bài hát da diết, chân thành, đó là cảm xúc hiếm có khi nghe một bài hát mới. Ca từ ca khúc thực sự đã đánh động vào trái tim người tham gia biểu diễn hoặc được nghe, khiến mỗi người đều có xúc cảm mạnh mẽ, lạc quan và yêu cuộc sống hơn. Đó là điều kỳ diệu của âm nhạc.

PV: Đây là một MV ca nhạc có sự xuất hiện của nhiều dòng nhạc khác nhau, nhiều ca sĩ ở các thế hệ khác nhau. Điều gì đã kết nối tất cả lại để hòa chung trong một tổng thể?

Guitar Trần Tuấn Hùng: Âm nhạc đã trở thành sợi dây kết nối tất cả các nghệ sĩ, dù là nhạc thính phòng, pop hay rock… Khi có sự đồng điệu thì tất cả sẽ cùng kết nối, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp. Vì thế trong tác phẩm âm nhạc như thế này sẽ không có một khoảng cách, rào cản nào. Khán giả sẽ thấy có một sự hòa hợp rất tuyệt vời giữa rất nhiều giọng hát, giữa nhiều thế hệ trong tác phẩm.

Ca sĩ Phạm Anh Khoa.

PV: Khác với Gen X, Gen Y, S-Gen là thuật ngữ chỉ một thế hệ không phân định tuổi tác, cùng có tư duy cấp tiến với những suy nghĩ, mong muốn đóng góp cho cộng đồng phát triển bền vững, hướng đến những điều tốt đẹp. Tại Việt Nam khái niệm này còn tương đối mới mẻ. Có thể đưa ra những tính từ về thế hệ này: Sáng tạo. Siêng năng. Sắc nét. Sống trọn. Sẻ chia. Mỗi thành viên của Bức tường tự nhận thấy mình gần nhất với tiêu chí nào?

Guitar Trần Tuấn Hùng: Với tôi là Sống trọn

Nguyễn Minh Đức, Bass: Siêng năng

Vũ Văn Hà, Guitar: Sáng tạo

Phạm Trung Hiếu, Drums: Sẻ chia

Phạm Anh Khoa: Sẵn sàng

Trong 5 tính chất của S-Gen thì với Bức tường, “Sống trọn niềm đam mê” là đặc điểm nổi trội nhất. Chúng tôi đã cùng nhau bước chung từ cách đây 26 năm và kiên trì theo con đường đó, sống trọn với nó và đạt được nhiều thành công mà sau này nhiều người gọi đó là Con đường không tên. Đến hôm nay, kỷ niệm 26 năm thành lập thì Bức tường đang đi trên một con đường không tên mới. Tôi hi vọng là dù đi trên bất cứ một con đường nào thì các bạn hãy luôn sống trọn với sự say mê, hãy bước đi, bởi đi sẽ thành đường.

Phạm Trung Hiếu, Drums

PV: Trong MV Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh, có nhiều hình ảnh xúc động về những con người có thể nói là thuộc thế hệ đầu trong khái niệm S-Gen tại Việt Nam. Đó là những người trên tuyến đầu chống dịch, đón đồng bào từ vùng dịch trở về ở Sân bay Vân Đồn, những người lao vào tâm dịch lập Bệnh viện dã chiến, sáng tạo máy thở… Những hình ảnh ấy gợi cho Bức Tường những cảm xúc như thế nào?

Guitar Trần Tuấn Hùng: Khi xem những hình ảnh đó, tôi thấy rất xúc động, như quay ngược trở lại quãng thời gian khó khăn mà chúng ta đã trải qua trong năm 2020 vì dịch bệnh. Thời điểm khó khăn và hoang mang đó, những hành động vì cộng đồng như vậy đã giúp Việt Nam vượt qua dịch bệnh một cách thần kỳ, trở thành điểm sáng hiếm hoi trên thế giới về chống dịch năm 2020. Mặc dù bây giờ chúng ta tiếp tục bước vào một cuộc đấu tranh mới khi dịch bùng phát trở lại, nhưng có những con người luôn hi sinh và sẻ chia như vậy, chúng ta sẽ tiếp tục chiến thắng. Tôi tin rằng không gì có thể cản bước thế hệ S-Gen này.

PV: Bức Tường có tin tưởng rằng những con người đặt những viên gạch đầu tiên cho khái niệm Gen- S tại Việt Nam có thể tạo nên sự thay đổi cuộc sống, làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn?

Guitar Trần Tuấn Hùng: MV “Arise’21- Ta sẽ hồi sinh” do Dự án cộng đồng S-Generation tài trợ là một trong những tác phẩm mang tính chất đặt những viên gạch đầu tiên để tôn vinh thế hệ S-Gen và lan tỏa năng lượng tích cực tới cộng đồng. Thực tế ở Việt Nam có rất nhiều người thuộc thế hệ S-Gen. Họ ở các lĩnh vực khác nhau, độ tuổi khác nhau nhưng tựu chung lại, đó là những con người có suy nghĩ tích cực và văn minh, sống sẻ chia và vì cộng đồng. Khi những tổ chức, hoạt động có ý nghĩa như thế này ra đời, hi vọng, ngoài sự kết nối các cá thể S- Gen với nhau thì còn tạo sự lan tỏa, tiếp tục phát triển tinh thần này nhanh hơn, mạnh hơn theo cấp số nhân.

Vũ Văn Hà, Guitar.

PV: Năm 2020 dịch bệnh khiến tất cả chúng ta phải thay đổi. Với những thành viên của Bức Tường, thì sự thay đổi trong năm 2020 như thế nào? Các anh đã có tâm thế ra sao để đón nhận những thách thức năm 2021?

Guitar Trần Tuấn Hùng: Bản thân tôi là người lạc quan, suy nghĩ tích cực, vậy mà khi trải qua những giai đoạn đầu tiên của dịch bệnh, tôi cũng như mọi người đều thấy hoang mang. Nhưng trải qua một thời gian, chúng ta đều thích ứng với nó. Trong suốt cuối năm 2020 chúng tôi đã bắt tay sản xuất những sản phẩm âm nhạc mới, tổ chức các chuyến lưu diễn. Năm 2021, Ban nhạc Bức tường có kế hoạch lớn hơn nhiều, dù dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ chiến thắng, các kế hoạch của chúng ta sẽ được thực hiện với nhiều điều thú vị hơn nữa.

PV: Bức Tường có thể bật mí những kế hoạch của mình trong năm 2021?

Năm 2020 có nhiều khó khăn, thử thách, nhưng Bức tường đã có một sản phẩm âm nhạc thực sự ưng ý. Năm 2021 chúng tôi sẽ tiếp tục có những chương trình biểu diễn, tour diễn và có thể đi một tour xuyên Việt. Đó là mơ ước của Bức Tường, được đem âm nhạc của mình đến nhiều nơi hơn, đặc biệt là mang thông điệp “Đôi bàn tay thép lửa” lan tỏa đến với đông đảo khán giả trên khắp đất nước.

PV: Lời chúc mừng năm mới mà Bức Tường muốn gửi đến khán giả sẽ là…?

Sum vầy - Suôn sẻ - Sức khỏe - Sung sức - Hạnh phúc.

PV: Xin cảm ơn Bức Tường. Chúc các anh năm mới với nhiều thành công mới!

Nguyễn Minh Đức, Guitar Bass.

Chia sẻ Arise’21, gây quỹ ủng hộ ngân sách mua Vaccine phòng chống Covid-19

Không chỉ thắp lên niềm tin, hy vọng cho một năm mới hồi sinh, MV Arise’21- Ta sẽ hồi sinh còn truyền đi và lan toả Chiến dịch cộng đồng Ủng hộ ngân sách mua Vaccine phòng chống Covid-19 mà Tập đoàn Sun Group khởi xướng và triển khai.

Theo đó, từ nay tới 30/4/2021, với mỗi chia sẻ MV trên facebook ở chế độ public cùng hashtag #SGENERATION #GenS #100klieuvaccine #theheS, khán giả đã cùng dự án S-GENERATION của Sun Group đóng góp 200.000 đồng vào Quỹ Vaccine của Bộ Y tế. Đóng góp tương tự cũng sẽ được thực hiện với bất cứ hình thức sáng tạo video về bài hát "TA SẼ HỒI SINH” gắn hashtag nói trên tại nền tảng TikTok. Dự án sẽ kết thúc khi ngân sách đạt 20 tỷ đồng.

Theo Sở hữu trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Ban nhạc Bức tường: 'Đặc điểm nổi bật nhất sau 26 năm là sống trọn' tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự