Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Những ai được ưu tiên tiêm vaccine Covid -19 đầu tiên khi về Việt Nam?

VIETQ 09:17 04/02/2021

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kì vừa diễn ra, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, hiện tại được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, Bộ Y tế đã ký quy tắc với Công ty AstraZeneca của Anh. Theo đó

Thứ trưởng Thuấn cũng thông tin thêm, theo chỉ đạo của Thủ tướng và Chính phủ, Bộ Y tế đang đàm phán với đối tác để làm sao trong quý I Việt Nam bắt đầu có vaccine.

"Đương nhiên khi mới có thì lượng chưa đủ, chắc chắc chúng ta sẽ dùng cho đối tượng ưu tiên, bao gồm các cán bộ y tế có liên quan trực tiếp đến công tác phòng chống dịch, các đối tượng lớn tuổi, bệnh nền có nguy cơ cao sẽ tử vong nếu mắc bệnh COVID-19 và một số đối tượng khác như cán bộ ngoại giao. Tuy nhiên, hiện tại khó khăn ở chỗ EU đang hạn chế xuất khẩu trong khi Bộ Y tế đang đàm phán để chúng ta có vaccine nhanh nhất. Ngoài vaccine AstraZeneca, Bộ Y tế cũng đang đàm phán thêm với Pfizer, Moderna và các vaccine của Nga và Trung Quốc", Thứ trưởng nói.

Đối với vaccine trong nước, hiện nay đang thử nghiệm giai đoạn 1, 2 vaccine Nanocovax của Công ty NANOGEN và chuẩn bị bắt đầu thử nghiệm vaccine Covivac của Viện Vaccine và Sinh phẩm y tế. Dự kiến trong tháng 3, Việt Nam sẽ thử nghiệm vaccine thứ ba. Đến cuối 2021, đầu 2022 sẽ có vaccine trong nước.

"Như vậy, cùng với vaccine ngoại nhập, chúng ta sẽ hoàn thiện vaccine trong nước khâu thử nghiệm, sản xuất. Chúng tôi cho rằng chúng ta có thể có đủ vaccine để tiêm cho cộng đồng", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Những ai được ưu tiên tiêm vaccine Covid -19 đầu tiên khi về Việt Nam? tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua