Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

TP Vinh cưỡng chế phá dỡ các căn hộ chung cư Quang Trung cũ nát

BÁO LAO ĐỘNG 14:25 02/02/2021

TP Vinh (Nghệ An) tổ chức cưỡng chế phá dỡ các căn nhà cũ nát thuộc khu B chung cư Quang Trung, để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Ngày 2.2, UBND TP Vinh huy động các lực lượng tổ chức cưỡng chế phá dỡ các nhà chung cư B3 và B6 thuộc khu B-chung cư Quang Trung tại phường Quang Trung.

Các căn nhà chung cư tại khu B Quang Trung (TP Vinh) đã xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: QĐ
Các căn nhà chung cư tại khu B Quang Trung (TP Vinh) đã xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: QĐ

“Việc cưỡng chế phá dỡ các căn nhà chung cư tại khu B Quang Trung nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân” – ông Trần Ngọc Tú, Chủ tịch UBND TP Vinh cho biết.

Ghi nhận tại hiện trường, việc phá dỡ các căn nhà chung cư cũ nát được tiến hành thuận lợi, không có sự chống đối từ người dân.

Khu B chung cư Quang Trung được khởi công xây dựng từ năm 1974 hoàn thành vào năm 1982, do chính phủ Cộng hòa dân chủ Đức tài trợ.

Khu B chung cư Quang Trung gồm có 6 ngôi nhà chung cư (gồm B1, B2, B3, B4, B5, B6), có tổng số 421 căn hộ với 1.684 nhân khẩu. Ngoài ra, còn có 112 ki-ốt kinh doanh và các công trình hạ tầng khác gồm: Trường Mầm non Bình Minh, 3 nhà văn hóa khối, 1 công ty, hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác... đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Người dân còn sửa sang, cơi nới, lắp thêm một số hạng mục, làm cho nhiều khu nhà nhếch nhác. Việc người dân cư trú trong các khu nhà nói trên không đảm bảo an toàn.

UBND tỉnh Nghệ An đã phê duyệt dự án cải tạo khu B-chung cư Quang Trung, người dân trong khu chung cư được hưởng nhiều chính sách ưu đãi, đa số đồng thuận, bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ tiếp tục kiến nghị, không bàn giao mặt bằng.

Trước tình trạng khu chung cư xuống cấp nghiêm trọng không đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống trong các căn hộ, UBND TP. Vinh đã vận động người dân dời dọn ra khỏi các căn hộ, tuy nhiên còn 7 hộ dân không thực hiện. Do đó, dự án cải tạo khu B Quang Trung chậm tiến độ nhiều tháng, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng nghìn người.

Link gốc : https://laodong.vn/bat-dong-san/tp-vinh-cuong-che-pha-do-cac-can-ho-chung-cu-quang-trung-cu-nat-876663.ldo

Bạn đang đọc bài viết TP Vinh cưỡng chế phá dỡ các căn hộ chung cư Quang Trung cũ nát tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua
Chủ tọa quyết định hoãn phiên tòa xử ông Đinh La Thăng và 11 người khác trong vụ Ethanol Phú Thọ nhằm đảm bảo sự có mặt của bị cáo nguyên là Phó Tổng giám đốc PVN cũng như nhiều luật sư, người liên qu