Hà Nội, Chủ nhật Ngày 08/09/2024

Cần tuyển 156 ứng viên đào tạo ngắn hạn sang Nhật Bản theo chương trình đưa điều dưỡng, hộ lý/nhân viên.

TDVN 11:44 18/07/2024

Các ứng viên trúng tuyển sẽ tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật 3 tháng miễn phí, xuất cảnh sang Nhật vào 2025. Trong thời gian đào tạo, học viên được cung cấp chỗ ở, bữa ăn và hỗ trợ sinh hoạt phí.

Cần tuyển 156 ứng viên đào tạo ngắn hạn sang Nhật Bản theo chương trình đưa điều dưỡng, hộ lý/nhân viên chăm sóc

Các ứng viên nếu được tuyển chọn sẽ tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật ngắn hạn miễn phí 3 tháng. Ứng viên đủ điều kiện sẽ xuất cảnh sang Nhật Bản vào 2025. Trong thời gian đào tạo, học viên sẽ được cung cấp miễn phí chỗ ở nội trú, bữa ăn và được hỗ trợ tiền sinh hoạt phí.

Cục Quản lý lao động ngoài nước phối hợp với đơn vị đầu mối phía Nhật Bản sẽ giới thiệu những người đạt được cấp độ N3 trở lên kỳ thi năng lực tiếng Nhật cho các bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản có nhu cầu tuyển dụng ứng viên điều dưỡng và hộ lý/nhân viên chăm sóc để lựa chọn.
Vị trí tuyển chọn:
- Ứng viên điều dưỡng: là những người sẽ tạm trú ở Nhật Bản 03 năm (mỗi năm gia hạn một lần) và thực hiện công việc hỗ trợ điều dưỡng tại bệnh viện nhằm đạt được chứng chỉ điều dưỡng viên để có thể làm việc lâu dài tại Nhật Bản.

- Ứng viên hộ lý/ nhân viên chăm sóc: là những người sẽ tạm trú ở Nhật Bản 04 năm (mỗi năm gia hạn một lần) và tham gia cung cấp dịch vụ hộ lý/ nhân viên chăn sóc tại cơ sở chăm sóc sức khoẻ nhằm đạt được chứng chỉ hộ lý để có thể làm việc lâu dài tại Nhật Bản.

Những người được lựa chọn sẽ được sang Nhật Bản vừa học vừa làm với thời gian tối đa 03 năm đối với ứng viên điều dưỡng (mỗi năm gia hạn một lần) và tối đa 04 năm đối với ứng viên hộ lý/nhân viên chăm sóc (mỗi năm gia hạn một lần). Trong thời gian vừa học vừa làm tại Nhật Bản, các ứng viên được phép dự kỳ thi cấp Chứng chỉ quốc gia Nhật Bản về điều dưỡng viên và hộ lý/nhân viên chăm sóc. Ứng viên điều dưỡng được dự thi mỗi năm một lần, ứng viên hộ lý/nhân viên chăm sóc được dự thi một lần vào năm thứ 04. Nếu đỗ, các ứng viên sẽ được cấp Chứng chỉ quốc gia điều dưỡng viên, hộ lý/nhân viên chăm sóc Nhật Bản và được phép ở lại làm việc dài hạn tại Nhật Bản.

Thông tin thêm, mẫu đơn ứng tuyển..., xin xem tại:
facebook.com/groups/chinhsachphapluat

Theo Thông tin Chính phủ

Bạn đang đọc bài viết Cần tuyển 156 ứng viên đào tạo ngắn hạn sang Nhật Bản theo chương trình đưa điều dưỡng, hộ lý/nhân viên. tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự
Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh chuẩn bị đăng ký nguyện vọng vào ĐH trên hệ thống của Bộ GDĐT. Thí sinh cần nắm rõ mốc thời gian và cẩn trọng khi chọn ngành, chọn trường.