Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Sẽ tinh giản chương trình học kỳ II năm học 2019-2020

TDVN 11:26 22/03/2020

Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết hiện đang tính toán điều chỉnh khối lượng kiến thức học kỳ II năm học 2019-2020 một cách phù hợp, tránh để học sinh quá tải khi đi học trở lại.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT) cho biết việc tinh giản nội dung dạy học sẽ chỉ tập trung vào học kỳ II của năm học này với tất cả các khối lớp.

Theo đó, những nội dung nào có mức độ yêu cầu mang tính nâng cao sẽ được giảm bớt đi để đảm bảo thời gian học tập cho học sinh.

“Căn cứ vào chương trình, chúng tôi sẽ tinh giản theo hướng một số các tiết học trong sách giáo khoa gần nhau có thể thiết kế thành bài học theo chủ đề để tiết kiệm thời gian dạy học. Chẳng hạn như số tiết nhiều hơn 3 thì có thể rút bớt đi thời gian dạy học trên lớp. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo được yêu cầu của chương trình”, ông Thành nói.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT). Ảnh: Thanh Hùng

Bộ GD-ĐT cũng tính toán tinh giản theo hướng tích hợp những nội dung giao thoa giữa các môn học.

“Có một số nội dung giao thoa giữa các môn học trong chương trình hiện hành. Với những nội dung này, chúng tôi sẽ thiết kế để tổ chức tích hợp vào một môn chính. Như vậy, sẽ tiết kiệm được lượng thông tin, tiết kiệm được đối tượng mà học sinh phải nghiên cứu nhưng vẫn đảm bảo được yêu cầu về kiến thức, kỹ năng của chương trình”.

Theo ông Thành, Bộ sẽ tinh giản chương trình tới mức có thể đảm bảo được yêu cầu, tính toán để có thể đáp ứng được khung thời gian kế hoạch năm học mà Bộ đã điều chỉnh, tức là hoàn thành chương trình trước ngày 15/7.

Ngoài ra, ông Thành cho biết, khi vào năm học mới, Bộ sẽ có hướng dẫn để các nhà trường tổ chức bù đắp thêm phần kiến thức đã được tinh giản của học kỳ II năm học này.

Theo Vietnamnet

Link gốc : https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/khoa-hoc/se-tinh-gian-chuong-trinh-hoc-ky-ii-nam-hoc-2019-2020-626144.html

Bạn đang đọc bài viết Sẽ tinh giản chương trình học kỳ II năm học 2019-2020 tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự
Trong vòng 24 giờ qua, thế giới có thêm 1.600 ca tử vong, nâng tổng số người chết vì dịch COVID-19 lên gần 13.000 người, trong đó Italy có tới 793 ca tử vong mới.Tổng số người nhiễm là 305.145 người.