Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Thêm hai ca nhiễm Covid-19 là trẻ em, Campuchia xác nhận công dân đầu tiên mắc bệnh

TDVN 22:49 07/03/2020

Tính đến 20h ngày 7/3 (giờ Việt Nam), thế giới đã có 103.945 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, 3.524 ca tử vong. Dịch bệnh đã lan rộng tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nhân viên y tế mang người đầu tiên bị nhiễm Covid-19 ở bang North Rhine-Westphalia (Đức) từ xe cứu thương vào Trung tâm Nhiễm trùng và Gan của Bệnh viện Đại học ở Duesseldorf ngày 26/2. (Nguồn: AP)

* Ngày 7/3 giới chức Bỉ cho biết, một trẻ em dưới một tuổi đầu tiên đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2). Em bé này vừa cùng bố mẹ trở về Bỉ sau chuyến du lịch tới một trong những nước có dịch.

Theo thông báo của Bộ Y tế cộng đồng Bỉ, tính đến ngày 7/3, nước này ghi nhận 169 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong 1 ngày qua, Bỉ đã phát hiện thêm 60 trường hợp nhiễm mới.

Phần lớn trường hợp nhiễm bệnh đều vừa từ Italy trở về. Tuy nhiên, cũng đã bắt đầu có thêm nhiều những trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng. Các trường hợp bị nhiễm virus, một số được đưa đến viện chữa trị, một số bệnh nhân khác có biểu hiện bệnh nhẹ được cho cách ly tại nhà.

* Bộ Y tế Campuchia vừa xác nhận công dân đầu tiên có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Phát biểu họp báo, người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia Or Vandin cho hay, bệnh nhân nam 38 tuổi là một trong 4 người đã được xét nghiệm vì có tiếp xúc gần với một du khách Nhật Bản nhiễm SARS-CoV-2.

Trước đó, Campuchia đã xác nhận một trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 là một người đàn ông Trung Quốc. Bệnh nhân này đã phục hồi và trở về nước.

* Tại Malta, Bộ trưởng Y tế Chris Fearne cho biết, quốc gia này đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 là một bé gái người Italy, 12 tuổi đang sinh sống ở hòn đảo này.

Hồi tháng trước, bé gái này trở về Malta từ vùng Trentino, miền Bắc Italy cùng với bố mẹ và chị gái. Hiện bệnh nhân này đang được cách ly và điều trị trong bệnh viện nhà nước, với tình trạng sức khỏe tiến triển tốt.

* Cùng ngày, Viện Y tế Robert Koch của Đức cho biết, số người mắc bệnh Covid-19 ở nước này đã tăng thêm 14 người, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 684 người. Trước đó, tính đến hết ngày 6/3, Đức ghi nhận 670 ca nhiễm bệnh, bao gồm một số bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.

* Bộ Y tế Algeria cho biết, nước này có thêm 2 trường hợp mới dương tính với virus SARS-CoV-2, gồm 1 công nhân Algeria trở về từ châu Âu, người còn lại là thành viên trong gia đình có 16 người được xác định nhiễm Covid-19 hồi tuần trước.

Tính đến nay, Algeria xác nhận 19 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 và là quốc gia có nhiều người nhiễm bệnh nhất ở châu Phi.

* Tại Iran, ngày 7/3, hãng thông tấn bán chính thức Tasnim của Iran đưa tin nghị sỹ Fatemeh Rahbar đã tử vong do nhiễm Covid-19, thêm dấu hiệu cho thấy dịch đang lây lan trong các cơ quan nhà nước.

Iran là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất do Covid-19, ngoài Trung Quốc. Tính đến ngày 6/3, nước này đã ghi nhận 4.747 trường hợp mắc Covid-19.

* Nicola Zingaretti, lãnh đạo đảng Dân chủ Italy (PD) vừa cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 .

Trước bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 gia tăng chóng mặt, Italy đang xem xét thiết lập các khu vực kiểm dịch đỏ mới tại các khu vực phía Bắc nước này. Số ca tử vong tính tới sáng 7/3 là 197 người, tăng 49 người so với chỉ một ngày trước đó và là mức tử vong cao nhất trong một ngày. Các nhà chức trách nước này cũng đang cân nhắc phong tỏa toàn bộ vùng Lombardy.

Chính quyền thủ đô Rome vừa tuyên bố sẽ cung cấp 600 triệu Euro để thuê thêm 20.000 chuyên gia y tế để đối phó với tình huống khẩn cấp.

* Ngày 7/3, Bộ Y tế Pháp cho biết nước này đã ghi nhận thêm 2 ca tử vong do bệnh Covid-19, nâng tổng số người thiệt mạng vì dịch bệnh này tại Pháp lên 11 người. Một trong hai bệnh nhân được xác nhận tử vong tại khu vực phía Bắc, trường hợp còn lại là tại vùng Normandy.

Theo tuyên bố của Bộ trên, tính đến hiện tại Pháp đã phát hiện 716 ca nhiễm SARS-CoV-2, tăng 103 ca so với ngày 6/3.

* Đài truyền hình NHK của Nhật Bản cho biết thêm 1 bệnh nhân Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess đã tử vong, nâng số người tử vong vì Covid-19 trên con tàu này lên thành 7 người.

* Theo Tân Hoa xã, ngày 7/3, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe (CHP) của Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) thông báo đã ghi nhận thêm 1 rrường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên thành 108 ca. Theo CHP, trường hợp nhiễm mới là một phụ nữ 38 tuổi, quay trở lại Hong Kong từ tỉnh Hồ Bắc trên một chuyến bay thuê bao do chính quyền đặc khu tổ chức.

* Giới chức y tế Hà Lan cho biết trong ngày 7/3, nước này đã ghi nhận thêm 60 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm dịch bệnh nguy hiểm này lên 188 ca.

Theo Viện Quốc gia về Y tế Cộng đồng Hà Lan (RIVM), hấu hết trường hợp nhiễm bệnh có liên quan tới những người đã đi du lịch, hầu hết từ miền Bắc Italy. Tuy nhiên, có 29 trường hợp đang được điều tra về con đường lây nhiễm.

Theo Báo Quốc tế

Link gốc : https://baoquocte.vn/cap-nhat-20h-ngay-73-them-hai-ca-nhiem-covid-19-la-tre-em-campuchia-xac-nhan-cong-dan-dau-tien-mac-benh-111034.html

Bạn đang đọc bài viết Thêm hai ca nhiễm Covid-19 là trẻ em, Campuchia xác nhận công dân đầu tiên mắc bệnh tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự