Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Giới chức Trung Quốc mở cuộc điều tra sau cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng

TRÍ THỨC TRỰC TUYẾN 14:53 07/02/2020

Ủy ban Giám sát Quốc gia Trung Quốc cho biết một nhóm thanh tra sẽ đến Vũ Hán để "tiến hành cuộc điều tra toàn diện về các vấn đề liên quan đến bác sĩ Lý Văn Lượng mà quần chúng phản ánh"

Bác sĩ Lý Văn Lượng là một trong những người đầu tiên lên tiếng về dịch bệnh đang lan rộng hiện nay. Sự ra đi của anh đã dẫn đến làn sóng phản ứng giận dữ trên mạng xã hội.

Cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc hôm 7/2 tuyên bố mở cuộc điều tra sau cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong những người đầu tiên cảnh báo về dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra ở Vũ Hán, giữa lúc dư luận nước này phản ứng gay gắt trên mạng xã hội.

Ủy ban Giám sát Quốc gia Trung Quốc cho biết một nhóm thanh tra sẽ đến Vũ Hán để "tiến hành cuộc điều tra toàn diện về các vấn đề liên quan đến bác sĩ Lý Văn Lượng mà quần chúng phản ánh", theo Tân Hoa xã.

Hãng tin nhà nước Trung Quốc không cho biết cụ thể hơn về cuộc điều tra.

Trung Quoc mo cuoc dieu tra sau cai chet cua bac si Ly Van Luong hinh anh 1 bac_si_corona_1.jpg

Bác sĩ Lý Văn Lượng trước và sau khi nhập viện. Ảnh: Weibo.

Bác sĩ Lý, 34 tuổi, sống tại Vũ Hán, qua đời rạng sáng 7/2 sau thời gian chiến đấu với virus, theo thông báo từ Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, nơi anh làm việc.

Cái chết của vị bác sĩ nhãn khoa đã khiến nhiều người tiếc thương, đồng thời tức giận vì phản ứng của giới chức đối với dịch bệnh đến nay đã làm ít nhất 636 người tử vong tại Trung Quốc đại lục.

Ít nhất 31.000 người được xác nhận nhiễm virus ở Trung Quốc và gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ công bố có ca nhiễm, buộc Tổ chức Y tế Thế giới phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp về y tế toàn cầu.

Bác sĩ Lý là một trong số 8 bác sĩ bị cảnh sát Vũ Hán triệu tập vì thảo luận về sự xuất hiện của chủng virus cùng họ với virus gây ra Hội chứng Hô hấp Cấp tính Nặng (SARS) trên mạng xã hội hồi cuối tháng 12.

Tòa án tối cao của Trung Quốc hồi tháng 1 đã chỉ trích cảnh sát Vũ Hán vì vụ bắt giữ 8 người mà họ cáo buộc là "phao tin đồn nhảm", cho rằng dịch bệnh có thể không trở nên nghiêm trọng "nếu công chúng tin vào những 'tin đồn' này khi đó".

Bác sĩ Lý được cảnh sát thả sau một tiếng thẩm vấn và buộc ký vào văn bản nói rằng sẽ không "tái phạm". Anh trở lại làm việc tại bệnh viện và nhiễm virus từ một bệnh nhân.

Link gốc : https://news.zing.vn/trung-quoc-mo-cuoc-dieu-tra-sau-cai-chet-cua-bac-si-ly-van-luong-post1044235.html

Bạn đang đọc bài viết Giới chức Trung Quốc mở cuộc điều tra sau cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng tại chuyên mục Tiêu dùng quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng quốc tế