Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Thể thao Mỹ: Có hay không sự công bằng cần thiết cho những vận động viên chuyển giới

TDVN 16:36 16/04/2021

Trong những ngày gần đây, uỷ ban thể thao Hoa Kỳ cho thanh thiếu niên đang nêu cao điểm ủng hộ đối với những vận động viên chuyển giới trong nước.

Trong những ngày gần đây, uỷ ban thể thao Hoa Kỳ cho thanh thiếu niên đang nêu cao điểm ủng hộ đối với những vận động viên chuyển giới trong nước.

NCAA ủng hộ những vận động viên chuyển giới, tuyên bố rằng sự kiện sẽ không có phân biệt đối xử giữa tổ chức với nhau. Ngoài ra, cơ quan này còn cho rằng họ sẵn sàng ủng hộ các bạn vận động viên chuyển giới và cho chắc chắn rằng sẽ không tổ chức các sự kiện ở những địa điểm có xuất hiện sự phân biệt đối xử. Khi đảng Cộng Hòa ở hơn 20 bang nhắm tới bảo vệ các vận động viên chuyển giới, người lãnh đạo của NCAA sẽ ủng hộ và tạo mọi điều kiện cho cộng đồng thiểu số này thi đấu trong các môn thể thao ở đại học.

Đây là một chính sách rất hiệu quả giúp đỡ việc hòa nhập hơn đối với cộng đồng vận động viên LGBT. Tuy nhiên hội đồng yêu cầu phải có sự điều trị ức chế testoterone đối với phụ nữ chuyển giới để các môn thi đấu được diễn ra một cách công bằng mà không có ưu thế đặc biệt cho nhóm vận động viên này.

Hội động tìm hiểu và cân nhắc kĩ giữa các bang có lệnh cấm hoặc không cấm để đảmb bảo sự an toàn cho các vận động viên tham gia. Việc này có thể ảnh hưởng đến địa điểm diễn ra trận chung kết;

"Khi xác định nơi tổ chức các giải vô địch, chính sách của NCAA chỉ đạo cụ thể rằng chỉ những địa điểm mà các đội chủ nhà có thể cam kết cung cấp một môi trường an toàn lành mạnh và không phân biệt đối xử thì mới được tổ chức"-Phát ngôn viên của NCAA. Hội đồng quản trị vẫn tiếp tục theo dõi tình hình biến động và chưa đưa ra quyết định liên quan đến giải đấu gì hơn nữa.

Hành động này được rất nhiều người ủng hộ, phe cánh hữu tuyên dương hành động của tổ chức là rất có lập trường, theo đó hành động văn minh này đáng được hoan nghênh. Đây như là một ngôi sao sang lẻ loi trong một bầu trời đêm chỉ tồn tại những nghị định, đề xuất gnuy hiểm trên khắp đất nước đang khiến những người trẻ chuyển giới gặp rủi ro. Rodriogo Heng Lehtinen, Phó giám đốc điều hành của trung tâm quốc gia về bình đẳng chuyển giới cho biết rằng trong một tuyên bố là "nguy hiểm cận kề với họ mặc dù những đứa trẻ này chỉ đang cố sống thật với cuộc sống của chúng".

Hiện nay gần 30 bang đã thông qua đạo luật cấm trẻ chuyển giới được phép thi đấu trong các đội thể thao ở trường học theo liên đoàn tự do dân sự Hoa Kỳ. Bốn tiểu bang bao gồm Mississippi, Arkansas, Idaho và Tennessee đã thông qua lệnh cấm.Những người ủng hộ đạo luật cho rằng những người chuyển giới có lợi thế không công bằng trong thể thao, giảm tính cạnh tranh trong thi đấu. tuy nhiên, Đài AP thông báo, Chưa có một trường hợp cụ thể nào ghi nhận sự tham gia của các cô gái chuyển giới này gây ra vấn đề.

Rất nhiều người thấy rằng những chính sách của những bản nêu trên có phân cực đoan thiếu công bằng và mang cảm tính cao. Họ đề nghị lên thượng nghị viện Hoa Kỳ xem xét cũng như đánh giá lại các dự luật đã được ban hành để cho những người đồng tính được sống thật và tham gia thi đấu thể thao như những người bình thường.

Theo Sở hữu Trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Thể thao Mỹ: Có hay không sự công bằng cần thiết cho những vận động viên chuyển giới tại chuyên mục Tiêu dùng quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng quốc tế