Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Vi phạm nhãn hiệu hai công ty thời trang thể thao của Mỹ bị kiện

VietQ 13:43 15/04/2021

Hai công ty thể thao Sportswear Inc và Vintage Brand bị cáo buộc và kiện lên tòa án vì đang bán quần áo và một số mặt hàng vi phạm nhãn hiệu.

Pac-12 là một tổ chức thể thao của các trường đại học ở miền Tây - Mỹ. Thành viên của tổ chức Pac-12 ở các bang Arizona, California, Colorado, Oregon, Utah và Washington, bao gồm các trường đại học công lập hàng đầu của mỗi bang, bốn trường đại học công lập bổ sung và hai trường đại học nghiên cứu tư nhân.

Các trường đại học cho biết hai công ty thể thao Sportwear Inc và Vintage Brand đều có trụ sở ở Seattle đang vi phạm nhãn hiệu khi sản xuất và kinh doanh các mặt hàng in hình logo và nhãn hiệu giống với một số sản phẩm thể thao của Pac-12 đã được đăng ký nhãn hiệu.

Một số hình ảnh sẩn phẩm bị cho là vi phạm nhãn hiệu

Các mặt hàng và sản phẩm do hai công ty này bán có thể đang gây ra sự nhẫm lẫn nghiêm trọng. Cụ thể, những người mua những mặt hàng vi phạm nhãn hiệu này sẽ hiểu lầm Sportwear Inc và Vintage Brand có liên hệ với các trường đại học trong tổ chức Pac-12 và từ đó tin tưởng vào các sản phẩm của 2 công ty trên.

Theo đơn kiện, các trường đại học cáo buộc Sportwear Inc và Vintage Brand mắc một số tội danh bao gồm vi phạm nhãn hiệu đã đăng ký liên bang, làm giả nhãn hiệu, vi phạm điều khoản thương mại và lừa đảo khách hàng,…

Đơn kiện đã được đệ trình lên toà án quận ở Spokane (Hoa Kỳ). Các trường đại học của tổ chức Pac-12 đang yêu cầu Sportwear Inc và Vintage Brand cung cấp thông tin kế toán chi tiết về tất cả khoản thu nhập từ việc bán và phân phối sản phẩm.

Nhóm các trường đại học cũng đang yêu cầu tòa án xét xử vụ kiện công bằng và buộc 2 công ty tiêu hủy tất cả các mặt hàng có logo vi phạm nhãn hiệu đang không được cấp phép.

Link gốc : http://vietq.vn/vi-pham-nhan-hieu-hai-cong-ty-thoi-trang-the-thao-cua-my-bi-kien-d185829.html

Bạn đang đọc bài viết Vi phạm nhãn hiệu hai công ty thời trang thể thao của Mỹ bị kiện tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng thông minh