Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Trung Quốc thông báo tiếp nhận yêu cầu miễn thuế 696 sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ

TDVN 07:50 19/02/2020

Ngày 18/2, Trung Quốc tuyên bố sẽ chấp nhận các đơn xin miễn thuế cho 696 sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, bao gồm thịt lợn, bò, đậu tương, khí tự nhiên hóa lỏng và dầu thô.

Thịt bò được bày bán tại một siêu thị ở Washington, DC, Mỹ, Ảnh: AFP/TTXVN

Thông báo của Bộ Tài chính và Ủy ban Thuế quan Quốc vụ viện Trung Quốc nêu rõ các doanh nghiệp muốn được miễn thuế bổ sung đối với các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ có thể bắt đầu nộp đơn từ ngày 2/3 tới. Đây là những biện pháp thuế quan bổ sung đã được áp đặt trong thời gian căng thẳng thương mại Mỹ-Trung leo thang. Các sản phẩm nằm trong danh sách miễn thuế bao gồm cả ngô, lúa mỳ, các thiết bị y tế và kim loại như quặng đồng.

Đây sẽ là lần miễn thuế thứ ba và được xem là quan trọng nhất của Trung Quốc. Thông báo được đưa ra 1 tháng sau khi hai nước ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. Trước đó, Trung Quốc đã cam kết đặt mua số hàng hóa và dịch vụ trị giá 200 tỷ USD từ Mỹ trong hai năm tới.

Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung liên tục leo thang kể từ tháng 7/2018, khi hai nước liên tiếp bổ sung các mức áp thuế với hàng hóa trị giá hàng trăm tỷ USD của nhau. Bắc Kinh đã nâng gấp ba thuế nhập khẩu thịt lợn từ 12% lên 72% và thuế đậu tương từ 3% đến 33%. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Trung Quốc vẫn nhập khẩu một số lượng hàng hóa nhất định để đáp ứng nhu cầu trong nước.

Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ đậu tương lớn nhất thế giới. Trong những tháng gần đây, Trung Quốc cũng nhập khẩu thêm thịt lợn sau khi dịch tả lợn châu Phi bùng phát vào năm ngoái, khiến 30% số lợn của nước này bị tiêu hủy.

Theo Báo Tin tức

Link gốc : https://baotintuc.vn/kinh-te/trung-quoc-thong-bao-tiep-nhan-yeu-cau-mien-thue-696-san-pham-nhap-khau-tu-my-20200218135950831.htm

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc thông báo tiếp nhận yêu cầu miễn thuế 696 sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ tại chuyên mục Tiêu dùng quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng quốc tế