Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Quân đội Mỹ nhận lệnh chuẩn bị đối phó đại dịch nguy hiểm Covid-19

TDVN 10:40 16/02/2020

Bộ Tư lệnh Phương Bắc của Mỹ đang cho triển khai thực hiện kế hoạch chuẩn bị cho các kịch bản tiềm tàng liên quan đến đại dịch Covid-19.

Kế hoạch tổng thể

Bộ Tư lệnh Phương Bắc của quân đội Mỹ đang cho triển khai thực hiện kế hoạch chuẩn bị cho các kịch bản tiềm tàng có thể xảy ra trong khi đại dịch Covid-19 xuất phát từ Trung Quốc đang có xu hướng lan rộng.

--Các quân nhân của quân đội Mỹ - ảnh minh họa New Straits Times.

Một mệnh lệnh hành pháp do Hội đồng tham mưu trưởng quân đội Mỹ ban hành, đã được Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper phê duyệt trong tháng này đã chỉ đạo Bộ Tư lệnh Phương Bắc và các tư lệnh chỉ huy tác chiến vùng miền trực thuộc khởi động các kế hoạch phòng chống dịch Covid-19, trong đó có kịch bản ứng phó tình huống dịch Covid-19 lan rộng và tiến hành cách ly các quân nhân có lịch sử đến Trung Quốc.

Các thông điệp về việc chuẩn bị này cũng đã được lực lượng Không quân, Hải quân và Thủy quân lục chiến Mỹ công bố, tham chiếu theo chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Phương Bắc.

Theo đó, Không quân, Hải quân và Thủy quân lục chiến Mỹ sẽ thực hiện kế hoạch chuẩn bị mang tên “Chiến dịch toàn cầu của Bộ Quốc phòng về Đại dịch cúm Covid-19 và Bệnh truyền nhiễm 3551-13”.

Đây được xem là sự chuẩn bị chi tiết của Lầu Năm Góc cho việc lập kế hoạch và chuẩn bị ứng phó dịch Covid-19 và các bệnh chưa từng biết.

--Quân đội Mỹ hiện có mặt ở nhiều quốc gia châu Á gần Trung Quốc.

Bộ Tư lệnh phương Bắc nói rằng, họ đã chỉ đạo Bộ tham mưu ngay từ ngày 1/ 2, yêu cầu các đơn vị liên quan bắt đầu lập kế hoạch thận trọng, trong vai trò được giao, nhưng phải đảm bảo yếu tố đồng bộ, phù hợp với các kế hoạch của Bộ Tư lệnh.

Có thể ra lệnh giữ, cách ly quân nhân

Hiện tại, có tất cả 13 ca nhiễm Covid-19 trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ. Trong quân đội Mỹ chưa ghi nhận trường hợp nào.

Kế hoạch chuẩn bị “3551-13” của quân đội Mỹ được thực hiện nhằm đảm bảo việc vẫn duy trì các tuyến giao tiếp mở trong cộng đồng nhưng phải giám sát và phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh để từ đó có giải pháp ứng phó và ngăn chặn.

Theo những nội dung đã được các quân, binh chủng trong quân đội Mỹ truyền đạt cho các quân nhân thuộc quyền, các chỉ huy quân sự được yêu cầu ra lệnh tạm giữ, cách ly (trong thời gian ít nhất 14 ngày) bất kỳ thành viên quân sự nào đã đến Trung Quốc kể từ ngày 2/2.

--ư đoàn không vận số 82 của Không quân Hoa Kỳ - ảnh minh họa.

Quân nhân bị cách ly sẽ được nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt trực tiếp hàng ngày, những trường hợp không có triệu chứng bệnh sẽ được thăm hỏi qua qua điện thoại.

Nếu quân nhân có các triệu chứng bệnh, họ phải gọi ngay cho cơ sở điều trị quân sự để thông báo về lịch trình các chuyến đi của của mình trước đó.

Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã khuyến cáo các nhân viên và nhà thầu dân sự, cũng như tất cả các thành viên nào trong gia đình của họ trở về từ Trung Quốc, phải tuân thủ theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh để sớm phát hiện virus và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Hướng dẫn cơ bản bao gồm việc tự nguyện ở nhà, hạn chế tiếp xúc gần với người và động vật xung quanh, tự theo dõi và nhanh chóng tìm kiếm sự chăm sóc y tế nếu các triệu chứng bệnh phát triển.

Theo baogiaothong.vn

Link gốc : https://www.baogiaothong.vn/quan-doi-my-da-nhan-lenh-chuan-bi-cho-dai-dich-nguy-hiem-covid-19-d452947.html

Bạn đang đọc bài viết Quân đội Mỹ nhận lệnh chuẩn bị đối phó đại dịch nguy hiểm Covid-19 tại chuyên mục Tiêu dùng quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng quốc tế