Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Mê mẩn với vẻ đẹp của 4 đồi cát miền Trung

TDVN 07:43 13/02/2020

Nếu du khách là người yêu nắng gió, không ngần ngại chinh phục thời tiết khắc nghiệt, hãy tìm về ngay với 4 đồi cát miền Trung dưới đây.

--

--

--

--

Đồi cát Mũi Né (Bình Thuận): Đồi cát trải dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận, còn có tên gọi khác là đồi cát bay bởi những đồi cát thay đổi theo hướng gió. Nơi đây có nguồn gốc từ mỏ sắt cổ tồn tại và kiến tạo, rộng trên 50 ha. Ảnh: Dien.hi.tran, Clems_lgd, Mm.aann.

--

--

--

--

Điều đặc biệt của đồi cát Mũi Né là sắc màu cát chuyển động không ngừng. Đó là sắc vàng, trắng ngà pha chút đỏ hay sắc đen chấm phá nổi bật. Tất cả quyện hòa trong màu xanh của trời, sắc vàng của nắng, vẽ nên bức họa lôi cuốn, khiến du khách chẳng thể rời mắt. Ảnh: Xuanhong0702, Hoangvinhqn1995, Pbt_041001, Vyvytran1109.

--

--

--

--

Đồi cát Nam Cương (Ninh Thuận): Nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 8 km, thuộc thôn Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận, có diện tích rộng khoảng 700 ha. Thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng đồi cát này là lúc bình minh lên. Khi ánh nắng bắt đầu chiếu rọi, những tầng cát vàng được “phân dải màu”, chỗ sáng chỗ tối rồi ửng cam nhạt. Lên những ngọn đồi cao vút, du khách có thể phóng tầm mắt ra biển Đông Hải xanh ngắt và phía tây nam là Chà Bang, dãy núi huyền thoại của người Chăm. Ảnh: Isabella.lamnguyen, Samminn286, Nt.hang, Anna.annabella.

--

--

--

--

Đồi cát Trắng (Bình Thuận): Đây là đồi cát được mệnh danh là “tiểu sa mạc Sahara ở Việt Nam”, nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 65 km, thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Đến đồi cát Trắng du khách sẽ ngỡ ngàng bởi những triền cát trắng hòa cùng ánh nắng vàng giữa một khoảng trời rộng bao la, bát ngát. Những triền cát trắng kéo dài tới tận chân trời đan xen với hồ nước trong xanh. Ảnh: Junn195, Linh.sweetie, Ins.cutehihi, Toanh_she.

--

--

Đồi cát Quang Phú (Quảng Bình): Đặt chân đến đồi cát Quang Phú, điều gây ấn tượng đầu tiên với du khách là đồi cát trắng soi bóng lung linh trong nắng. Những trảng cát trắng chạy dài sát bờ biển xanh, mang đến khung cảnh độc đáo. Ảnh: Xiaolongmeii, N.anh.ng.

--

--

--

Điểm đặc biệt hấp dẫn du khách là không chỉ vân cát được thay đổi hình dạng hàng ngày, hàng giờ bởi gió biển phiêu bồng thổi suốt ngày đêm mà màu sắc của cát cũng được thay đổi từng giờ. Ban ngày, khi nắng lên du khách sẽ thấy cát trắng tinh, mịn màng nhưng khi có nắng, cát ánh lên màu vàng rực, đến xẩm tối lại có màu xám trắng. Ảnh: Hongduongg, Aannphg, Linh_ha1011.

Theo Zing.vn

Link gốc : https://news.zing.vn/me-man-voi-ve-dep-cua-4-doi-cat-mien-trung-post1041945.html

Bạn đang đọc bài viết Mê mẩn với vẻ đẹp của 4 đồi cát miền Trung tại chuyên mục Dư địa chí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dư địa chí