Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

22 người Hàn Quốc tới Đà Nẵng được chính quyền đưa về cách ly tại khách sạn 4 sao

TDVN 05:25 26/02/2020

22 du khách từ chối vào khu cách ly trong Bệnh viện Phổi, nên chính quyền Đà Nẵng quyết định đưa họ vào cách ly tại khách sạn Sông Hàn (khách sạn 4 sao, ở đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu).

Ngày 24/2, bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, do đoàn 20 du khách Hàn Quốc trên chuyến bay từ TP Daegu đến Đà Nẵng không muốn cách ly tại bệnh viện, nên hiện thành phố đang bố trí khách sạn để họ cách ly.

Cụ thể, 57/58 người Việt Nam trên chuyến bay với các hành khách Hàn Quốc đã đồng ý đến Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) để theo dõi y tế trong 14 ngày. Đây là khu vực cách ly được Đà Nẵng chuẩn bị từ lâu. Riêng 1 trường hợp có triệu chứng ho sốt được đưa về theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

--Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng phun tiêu độc khử trùng hành lý cho đoàn khách phải cách ly, trưa 24/2.

Đối với 22 khách Hàn Quốc trên chuyến bay, Đà Nẵng đã có phương án cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tuy nhiên họ không đồng ý. Những người này cho rằng họ đến Đà Nẵng để tham quan du lịch chứ không đến để vào khu cách ly.

"Chúng tôi đã thuyết phục nhưng những vị khách này vẫn không chịu cách ly tại bệnh viện. Họ yêu cầu TP phải bố trí khách sạn cho họ ở và thực hiện cách ly tại đây”, bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, thông tin.

Đến 17 giờ chiều cùng ngày, nhân viên Đại sứ quán thông báo với lãnh đạo Bệnh viện việc nhóm khách Hàn Quốc muốn về khách sạn ở Sơn Trà. Tuy nhiên, đến lúc này, khách sạn ở Sơn Trà lại từ chối tiếp nhận, nên nhóm khách này đã được nhân viên Bệnh viện Phổi cho ăn nhẹ trong khi chờ phương án tiếp theo.

Sau đó, Sở Y tế chọn khách sạn Sông Hàn (khách sạn 4 sao, ở đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu). Hiện, sở Y tế Đà Nẵng đang tiêu độc khử trùng khu vực này. Đồng thời, khách sạn sẽ chuẩn bị sẵn một tầng riêng biệt, bếp ăn riêng để tiếp nhận đoàn khách.

Tuy nhiên, đến 22h cùng ngày, do khách sạn Sông Hàn chưa chuẩn bị xong nên tối 24/2, hơn 20 vị khách Hàn Quốc vẫn phải ở lại Bệnh viện Phổi.

Chuyến bay chở 80 khách từ Daegu Hàn Quốc đến Đà Nẵng lúc 10h43 hôm qua. Trong đó 20 khách Hàn Quốc và 2 người Thái Lan đi du lịch, 58 người Việt Nam thuộc diện xuất khẩu lao động và du học sinh. Tất cả những người này buộc phải cách ly. Người Việt Nam được chuyển vào khu cách ly quân đội, số khách nước ngoài được chuyển đến Bệnh viện Phổi. Phi hành đoàn cách ly tại Bệnh viện 199 (Bộ Công an).

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 24/2, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch corona đã thống nhất giao Bộ Quốc phòng phân tuyến, cách ly toàn bộ người nhập cảnh từ các vùng dịch - trong đó có 2 địa phương của Hàn Quốc (thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsangbuk

Theo Vietnamdaily

Link gốc : https://vietnamdaily.net.vn/tin-247/22-nguoi-han-quoc-toi-da-nang-khong-chiu-cach-ly-trong-benh-vien-chinh-quyen-dua-ve-khach-san-4-sao-84728.html

Bạn đang đọc bài viết 22 người Hàn Quốc tới Đà Nẵng được chính quyền đưa về cách ly tại khách sạn 4 sao tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua