Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Chủ tịch Đà Nẵng gửi thư cho các công dân Hàn Quốc

TDVN 05:18 26/02/2020

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã gửi thư tới 22 du khách, trong đó có 20 người Hàn Quốc vừa đến Đà Nẵng du lịch nhưng sau đó bị cách ly vì lo ngại về dịch COVID-19.

Nguồn tin riêng do phóng viên hiện trường cho biết 20 du khách từ tâm dịch Daegu tới Đà Nẵng sẽ được cho bay về nước trên chuyến bay VJ878, Đà Nẵng - Incheon vào lúc 23 giờ 55 tối ngày 25-2.

Chiều 25-2, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã gửi thư tới 22 du khách, trong đó có 20 người Hàn Quốc vừa đến Đà Nẵng du lịch nhưng sau đó bị cách ly vì lo ngại về dịch COVID-19.

Trong thư, ông Thơ thông tin về diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trong thời quan qua và lấy làm tiếc khi TP phải áp dụng biện pháp cách ly đối với đoàn khách để đảm bảo an toàn cho họ nói riêng, cộng đồng nói chung.

Bức thư của chủ tịch Đà Nẵng gửi đoàn du khách nước ngoài.

“Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này. Thành phố chúng tôi rất mong sẽ được đón tiếp quý vị vào thời điểm thích hợp khác. Vui vẻ và thuận lợi hơn” – thư viết.

Trong ngày 25-2, Ban chỉ đạo (Ban chỉ đạo) phòng chống Covid-19 TP Đà Nẵng đã có văn bản về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch đối với trường hợp đến từ các khu vực có dịch.

Theo đó, đối với tất cả hành khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, Ban chỉ đạo đề nghị Sở Y tế, Cụm cảng hàng không miền Trung, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và các đơn vị chức năng áp dụng khai báo y tế đối với tất cả hành khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc.

Kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu để phát hiện sớm những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, những người đến từ hoặc đi qua TP Daegu và khu bắc Gyeongsang để tổ chức cách ly kịp thời theo quy định.

Thực hiện các quy trình theo quy định để cách ly tuyệt đối tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được phát hiện tại cửa khẩu.

Có biện pháp khuyến cáo người trở về từ khu vực khác ngoài TP Daegu và khu Bắc Gyeongsang tự theo dõi sức khỏe, nếu có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở, viêm phổi phải thông báo và đến ngay cơ sở y tế để được cách ly, điều trị. Lập danh sách, điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ được cách ly.

Đối với công dân Việt Nam và người nước ngoài đến từ hoặc đi qua Trung Quốc, hoặc từ Trung Quốc đi qua các nước khác nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu trên cả nước rồi đến TP Đà Nẵng chưa qua 14 ngày. Ban chỉ đạo đề nghị các đơn vị chức năng liên quan thực hiện các biện pháp kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt, phát hiện kịp thời và phối hợp với các cơ quan y tế tổ chức cách ly theo đúng quy định.

Đối với các trường hợp người dân đến Đà Nẵng từ tỉnh Vĩnh Phúc thì căn cứ vào nơi đi để áp dụng các biện pháp theo dõi sức khỏe phù hợp.

Trước đó, chủ tịch TP Đà Nẵng đã quyết định đưa nhóm 20 du khách người Hàn Quốc về nước ngay trong tối nay, 25-2.

Tối 25-2, nguồn tin riêng của PLO cho biết 20 du khách từ tâm dịch Deagu tới Đà Nẵng hôm 24-2 sẽ được cho bay về nước trên chuyến bay VJ878, Đà Nẵng- Incheon. Khởi hành lúc 23 giờ 55 tối nay. Chuyến bay VJ 878 có tổng số 234 hành khách, trong đó có 20 khách Hàn Quốc nói trên và sáu hành khách khác cũng nằm trong vùng dịch.

Theo Pháp luật TPHCM

Link gốc : https://plo.vn/suc-khoe/chu-tich-da-nang-gui-thu-cho-cac-cong-dan-han-quoc-892191.html

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Đà Nẵng gửi thư cho các công dân Hàn Quốc tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua