Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Học sinh - sinh viên trở thành “nhà ngoại giao” tại Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc Hà Nội - HMUN 2021

Bảo Nam/Sở hữu Trí tuệ 12:05 13/08/2021

Trong năm thứ 7 tổ chức, Hội nghị HMUN 2021 đã trở thành diễn đàn học thuật nơi các bạn trẻ tự do bày tỏ suy nghĩ về các vấn đề “nóng” trên toàn cầu.

Từ ngày 06 - 08/08 vừa qua, Hội nghị Hanoi Model United Nations - HMUN 2021 đã diễn ra dưới nền tảng online, thích ứng với tình hình dịch bệnh.

Trong những năm gần đây, Mô phỏng Liên Hợp Quốc, hay Model United Nations (MUN) đã không còn xa lạ với các bạn trẻ. Với mục đích giả lập lại phiên họp cấp cao của các Hội đồng trực thuộc Liên Hợp Quốc và các cơ quan đa phương khác, tại đây, các học sinh - sinh viên sẽ vào vai các chính khách, những người đại diện của các quốc gia trên thế giới, tham gia tranh luận về các vấn đề lớn mang tính toàn cầu để mang lại những giải pháp tối ưu nhất.

Các bạn trẻ Việt Nam thảo luận theo 1 mô hình mô phỏng Liên Hợp Quốc

Năm nay, Hội nghị HMUN 2021 đã thu hút sự tham gia của hơn 300 bạn học sinh - sinh viên từ với độ tuổi 13 đến 22 tuổi trên cả nước. Trong vai trò các Đại biểu của Liên Hợp Quốc, những “nhà ngoại giao tương lai” đã sôi nổi bàn luận và tìm ra giải pháp cho những vấn đề quốc tế đầy bức thiết như Quyền được công nhận bản sắc của dân tộc thiểu số, Chính sách bảo trợ xã hội tại các vùng rủi ro thiên tai, Tranh chấp chủ quyền trên biển Đông Á…

Đặc biệt, lễ khai mạc và bế mạc của chương trình đã có sự góp mặt của những khách mời với kiến thức và kinh nghiệm vô cùng dày dặn.

Ông Phạm Đức Trung Kiên - người Việt Nam đầu tiên được làm việc tại Lầu Năm Góc (Hoa Kỳ) chia sẻ về 3 chữ P quan trọng: Passion (Đam mê), Purpose (Mục đích), Principle (Nguyên tắc).

Bà Nguyễn Phương Nga - nữ Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đầu tiên ở Việt Nam - trò chuyện về những kỹ năng trong đàm phán và những áp dụng thực tiễn của ngoại giao trong đời sống thường ngày.

Sự xuất hiện vô cùng độc đáo của YouTuber Mẫn Nhi từ thành phố Sydney, Úc, cùng chia sẻ về những mối quan hệ xã hội và sự thỏa hiệp trong cuộc sống.

Những câu chuyện và lời khuyên được các vị khách mời chia sẻ tại buổi workshop chắc hẳn sẽ không chỉ là hành trang cho các bạn trẻ trong suốt 3 ngày Hội nghị mà còn vô cùng hữu ích cho cuộc sống.

Ban Tổ chức của chương trình - Hanoi Model United Nations Organization (HMUN Org.) là một tổ chức học sinh - sinh viên gồm những bạn trẻ có chung niềm đam mê đối với các vấn đề toàn cầu và quan hệ quốc tế. Hoạt động chính tại Hà Nội, HMUN Org. vận hành quanh năm với nhiều sự kiện lớn nhỏ xoay quanh các hoạt động xây dựng trên mô hình của Liên Hợp Quốc. Từ năm 2015 đến nay, Hanoi Model United Nations đã trở thành một trong những hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc lâu đời và uy tín nhất tại Việt Nam.

Không chỉ trao cho các bạn trẻ cơ hội trải nghiệm môi trường và cách làm việc chuyên nghiệp của một Hội nghị Liên Hợp Quốc, HMUN Org. còn rèn luyện cho người tham gia khả năng sử dụng tiếng Anh, tự tin khi phát biểu trước đám đông, tranh biện, đàm phán và thuyết phục. Trải nghiệm này góp phần không nhỏ vào việc tạo dựng nhận thức toàn diện đối với các vấn đề toàn cầu cho giới trẻ ngày nay và trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Học sinh - sinh viên trở thành “nhà ngoại giao” tại Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc Hà Nội - HMUN 2021 tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua