Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Bình Dương: Hỗ trợ người lao động chưa có BHXH bị ảnh hưởng bởi Covid-19

TDVN 09:16 13/08/2021

Khoảng 109.000 người lao động chưa tham gia BHXH sẽ được UBND tỉnh Bình Dương hỗ trợ để giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 gây ra.

UBND tỉnh Bình Dương vừa có văn bản hỏa tốc gửi Sở LĐTB&XH, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn về việc hỗ trợ người lao động làm việc tại đơn vị, doanh nghiệp nhưng không đảm bảo về đối tượng và các điều kiện để được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương thống nhất bổ sung các đối tượng là người lao động chưa tham gia BHXH (khoảng 109.000 người) với nhiều nguyên nhân (người lao động đang trong thời gian thử việc, người lao động làm việc thời vụ, người sử dụng lao động không thực hiện ký hợp đồng lao động hoặc chưa thực hiện việc tham gia BHXH đối với người lao động).

Người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương được nhận hỗ trợ.

Bên cạnh đó, người lao động có thời gian làm việc tại đơn vị, doanh nghiệp từ 30 ngày trở lên vào đối tượng áp dụng được quy định tại Điểm h, Khoản 1, Điều 1 Quyết định số 09/2021/QĐ-UBND ngày 16/7/2021 của UBND tỉnh Bình Dương (các đối tượng khác phải tạm dừng công việc theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19) cũng sẽ được UBND tỉnh Bình Dương hỗ trợ.

Đồng thời, cập nhật và công bố danh sách các đơn vị, doanh nghiệp có sử dụng những người lao động nêu trên nhưng không thực hiện đúng quy định pháp luật lao động; Đưa vào kế hoạch kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát ổn định.

UBND tỉnh Bình Dương giao Sở LĐTB&XH chịu trách nhiệm hướng dẫn cụ thể đối tượng, điều kiện được hưởng. Việc hỗ trợ phải kịp thời, nhanh chóng và đảm bảo đúng quy định, công khai, minh bạch; tránh hiện tượng so bì, trục lợi chính sách.

Theo Kinh Tế Môi Trường

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/binh-duong-ho-tro-nguoi-lao-dong-chua-co-bhxh-bi-anh-huong-boi-covid-19-58259.html

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Hỗ trợ người lao động chưa có BHXH bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua